Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngChuyển động quan trọng tại Dự án thành phần 4, Sân bay...

Chuyển động quan trọng tại Dự án thành phần 4, Sân bay Long Thành

Đã có những bước tiến quan trọng tại Dự án thành phần 4 – hạng mục được coi là đường găng của việc đưa vào khai thác đồng bộ Dự án sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn I vào ngày 31/12/2025.

Chuyển động quan trọng tại Dự án thành phần 4, Sân bay Long Thành

Đã có những bước tiến quan trọng tại Dự án thành phần 4 – hạng mục được coi là đường găng của việc đưa vào khai thác đồng bộ Dự án sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn I vào ngày 31/12/2025.





Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang tích cực xây dựng để có thể hoàn thành giai đoạn I trước ngày 31/12/2025

Xướng tên nhà đầu tư

Sau hơn 1 năm chật vật triển khai, cuối tuần trước, Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) đã công bố tên nhà đầu tư của 3 công trình dịch vụ hàng không đầu tiên thuộc Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo Quyết định số 1496/QĐ – BGTVT ngày 6/12/2024, Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 4 được trao cho Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) – đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Dự án có mục tiêu đầu tư xây dựng công trình dịch vụ bảo dưỡng tàu bay, cùng hệ thống thiết bị đáp ứng khả năng bảo dưỡng tại một thời điểm cho 1 tàu bay code E và 2 tàu bay code C; xây dựng nhà điều hành và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Sơ bộ tổng chi phí thực hiện Dự án khoảng 785 tỷ đồng; địa điểm thực hiện là Khu vực E-01 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, với diện tích 45.454 m2. Tiến độ thực hiện Dự án là 17,9 tháng (kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực).

Đổi lại, trong 5 năm đầu (60 tháng) kể từ khi Dự án được đưa vào khai thác và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng tàu bay, cánh quạt tàu bay và trang thiết bị tàu bay, VAECO phải nộp ngân sách nhà nước là 0,05% của doanh thu (chưa bao gồm thuế VAT).

Từ năm thứ 6 trở đi, mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước sẽ là 2% doanh thu (chưa bao gồm thuế VAT) với tỷ lệ tăng thêm của mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước là 2,5% của mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước.

Ngay sau đó 1 ngày, tại Quyết định số 1499/QĐ – BGTVT, Bộ GTVT cũng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không và dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất số 2, tại lô đất KV2, có diện tích 7.045 m2.

Nhà đầu tư trúng thầu dự án này là liên danh Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn và Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội (SAGS-HGS ), tổng chi phí thực hiện khoảng 781 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện Dự án là 535 ngày, kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực.

Tại Dự án này, từ năm thứ 6 trở đi, liên danh SAGS-HGS phải nộp ngân sách nhà nước tối thiểu 2% doanh thu (chưa bao gồm VAT) cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không; 3% doanh thu (chưa bao gồm VAT) cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất. Tỷ lệ tăng thêm là 0% của mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước cho cả 2 dịch vụ.

Một công trình dịch vụ hàng không khác cũng vừa tìm được nhà đầu tư là Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không số 2 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Cụ thể, Công ty cổ phần Dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam được chọn là nhà đầu tư cho dự án cung cấp suất ăn hàng không đầu tiên tại sân bay Long Thành. Dự án có giá trị đầu tư khoảng 655 tỷ đồng, thời gian thực hiện là 17 tháng 20 ngày (kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực).

Cần phải nói thêm rằng, chuỗi 3 dự án vừa tìm được nhà đầu tư trong tuần qua chính là những công trình dịch vụ hàng không cần phải hoàn thành đồng bộ với tiến độ các hạng mục công trình quan trọng khác như: Đài kiểm soát không lưu thuộc Dự án thành phần 2; Nhà ga hành khách và Đường cất hạ cánh thuộc Dự án thành phần 3.

Để có thể hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I trước ngày 31/12/2025 như yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam đàm phán với nhà đầu tư trúng thầu rút ngắn tối đa tiến độ.

“Mục tiêu là đưa các công trình dịch vụ hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác an toàn, hiệu quả, đồng bộ với các công trình khác theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ”, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết.

Lên lộ trình trở thành sân bay trung chuyển

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, ngoài 3 dự án dịch vụ hàng không nói trên, ngay trong tuần tới, đơn vị này sẽ hoàn tất việc lựa chọn nhà đầu tư cho các hạng mục gồm: Khu xử lý vệ sinh tàu bay, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất số 1; Khu cung cấp suất ăn hàng không số 1… Mục tiêu là hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư cho các công trình dịch vụ hàng không cấp bách, ưu tiên đầu tư trong tháng 12/2024.

Tại Thông báo số 545/TB-VPCP, đối với Dự án thành phần 4, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh khẩn trương điều chỉnh kế hoạch thực hiện Dự án cho phù hợp quy định và yêu cầu thực tế, trong đó lưu ý phải làm rõ việc, rõ cơ quan, đơn vị và rõ người thực hiện, rõ sản phẩm, rõ thời hạn hoàn thành là ngày 31/12/2025.

Liên quan đến tiến độ triển khai các dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay (hangar), khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất, khu cung cấp suất ăn hàng không… Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT hoàn thành đồng bộ trước ngày 31/12/2025. Trường hợp cần có cơ chế, chính sách phù hợp để thực hiện, kịp thời báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Bộ GTVT đã chấp thuận danh mục các công trình thuộc Dự án thành phần 4 cần ưu tiên triển khai đầu tư trước để đảm bảo hoạt động khai thác của Cảng, gồm 8/17 hạng mục công trình: Khu xử lý vệ sinh tàu bay, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất số 1 (hạng mục công trình số 4 và số 5); Khu xử lý vệ sinh tàu bay, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất số 2 (hạng mục công trình số 9 và số 10); Khu cung cấp suất ăn hàng không số 1 (hạng mục công trình số 6); Khu cung cấp suất ăn hàng không số 2 (hạng mục công trình số 12); Trung tâm điều hành của các hãng hàng không (hạng mục công trình số 13); Khu bảo trì tàu bay (hangar) số 1, số 2, số 3, số 4 (hạng mục công trình số 14).

Bên cạnh đó, trên cơ sở đánh giá nhu cầu và trên cơ sở quy định pháp luật hiện hành, Bộ GTVT đang triển khai ngay việc lựa chọn nhà đầu tư đối với 4 hạng mục công trình khác, bao gồm: nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh; kho giao nhận hàng hóa số 1 và số 2; hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu từ cảng đầu nguồn tới ranh giới của Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

“Việc đầu tư sớm hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu sẽ giúp hạn chế phải vận chuyển nhiên liệu bằng xe bồn từ cảng đầu nguồn tới Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giúp giảm ách tắc giao thông và rủi ro khi vận chuyển vật liệu dễ cháy nổ”, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết.

Đối với Thành phố cảng hàng không (hạng mục công trình số 15), theo Bộ GTVT, đây là tổ hợp công trình có tính đặc thù cao, được thiết lập nhằm tận dụng quỹ đất của Cảng để xây dựng các công trình dịch vụ phi hàng không (văn phòng, khách sạn quá cảnh, trung tâm hội nghị, khu thương mại tự do, công viên, casino, sân golf…), qua đó giúp tăng nguồn thu, lợi nhuận để hỗ trợ các công trình, dịch vụ có lợi nhuận thấp hoặc không có lợi nhuận (như hạ tầng chung).

Do các quốc gia trên thế giới có cách tiếp cận mô hình này khác nhau, thận trọng và có lộ trình, vì vậy, quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành và hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn I mới chỉ xác định vị trí và tên khu đất. Mô hình đầu tư, khai thác, các quốc gia trên thế giới đều giao cho doanh nghiệp cảng hàng không (như Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV hiện nay) đầu tư, khai thác Thành phố cảng hàng không.

Hiện nay, Bộ GTVT đề xuất Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để lựa chọn tư vấn quốc tế nghiên cứu tổng thể phát triển giai đoạn II, giai đoạn III của Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đồng thời cụ thể hóa quy hoạch các khu vực Thành phố cảng hàng không, khu công nghiệp hàng không, khu logistics hàng không, hệ thống điện năng lượng mặt trời…

“Đơn vị tư vấn sẽ nghiên cứu, đề xuất giải pháp để từng bước trở thành cảng hàng không trung chuyển quốc tế của khu vực, phát huy vai trò của ACV trong việc đầu tư phát triển Cảng hàng không quốc tế Long Thành”, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết.

Theo Quyết định số 1777/QĐ-TTg ngày 11/11/2020 của Thủ tướng, Dự án thành phần 4 bao gồm 17 hạng mục công trình, được phân chia thành 2 nhóm:

Nhóm các hạng mục công trình 4a (nằm trong tổng mức đầu Dự án) bao gồm các hạng mục: (1) Nhà ga hàng hóa số 21 ; (2) Nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh (express cargo); (3) Kho giao nhận hàng hóa (forwarder) số 1; (4) Khu xử lý vệ sinh tàu bay số 1; (5) Khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất số 1; (6) Khu cung cấp suất ăn hàng không số 1; (7) Hệ thống điện năng lượng mặt trời.

Nhóm các hạng mục công trình 4b (không nằm trong tổng mức đầu tư Dự án) bao gồm các hạng mục: (8) Hệ thống ống dẫn nhiên liệu cho tàu bay từ cảng đầu nguồn tới ranh giới Cảng; (9) Khu xử lý vệ sinh tàu bay số 2; (10) Khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất số 2; (11) Kho giao nhận hàng hóa (forwarder) số 2 đến số 8; (12) Khu cung cấp suất ăn hàng không số 2; (13) Trung tâm điều hành các hãng hàng không; (14) Khu bảo trì tàu bay (hangar); (15) Thành phố cảng hàng không (airport city); (16) Khu công nghiệp hàng không; (17) Khu logistics hàng không.





Nguồn: https://baodautu.vn/chuyen-dong-quan-trong-tai-du-an-thanh-phan-4-san-bay-long-thanh-d232134.html

Cùng chủ đề

Sân bay Long Thành giai đoạn 1 điều chỉnh vốn đầu tư lên gần 4,7 tỷ USD

(Dân trí) - Sân bay Long Thành có tổng mức đầu tư tăng thêm khoảng 606 tỷ đồng so với quyết định năm 2020. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.Theo đó, tổng mức đầu tư dự án tăng thêm khoảng 606 tỷ đồng so với quyết định ban đầu năm 2020, đạt hơn 109.717 tỷ đồng,...

Phê duyệt điều chỉnh Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1

(NLĐO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ngày 29-3 vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. ...

Phê duyệt điều chỉnh dự án sân bay Long Thành

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. ...

Đưa vụ án vi phạm bồi thường tại sân bay Long Thành vào diện theo dõi

Tỉnh Đồng Nai quyết định đưa vụ án vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại dự án sân bay Long Thành vào diện theo dõi, chỉ đạo. Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức phiên họp thứ 17, thảo luận và quyết định điều chỉnh danh mục các vụ việc, vụ án thuộc diện theo dõi, chỉ đạo. Cụ thể, Ban Chỉ đạo tỉnh đã...

ACV tìm nhà cung cấp thiết bị và vận hành sân bay Long Thành

Tại Hội nghị IASEA 2025, ACV cam kết đẩy nhanh dự án Cảng HKQT Long Thành, tìm kiếm đối tác chiến lược và ứng dụng công nghệ hiện đại để phát triển hệ thống sân bay bền vững. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự án

Tròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện Vân Canh, Tập đoàn Nexif Ratch Energy đã tiến hành đo gió, đang xúc tiến các thủ tục để đấu thầu dự án. Bình Định: Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự ánTròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện...

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Bài đọc nhiều

Tầm nhìn khoáng đạt tạo giá trị cho căn hộ The King – Vinhomes Ocean Park

(Dân trí) - Những căn hộ tại The King - phân khu The London, Vinhomes Ocean Park 1, Hà Nội mang lại giá trị tận hưởng, chất sống thượng lưu cho cư dân tinh hoa, tiềm năng tăng giá trong tương lai. Tầm nhìn (view) - yếu tố gia tăng giá trị cho bất động sảnTại bất cứ đô thị nào trên thế giới, tầm view là một trong những yếu tố quan trọng được khách hàng ưu ái khi...

Cơ hội và thách thức đan xen

Trung tâm thương mại vẫn tiếp tục có sức hút Số liệu trong các báo cáo thị trường quý 4 năm 2023 vừa công bố của Savills Việt Nam cho thấy, kể từ năm 2019, nguồn cung mặt bằng bán lẻ vẫn giữ mức ổn định, trung tâm mua sắm tăng 2%/năm về nguồn cung và khối đế bán lẻ ghi nhận mức tăng cao nhất với trung bình 7%/năm. Trong quý 4 năm 2023, tổng nguồn cung...

Ia Grai tăng tốc phát triển, đột phá về hạ tầng

Với những quyết sách đúng đắn, cùng sự đồng thuận của nhân dân, huyện Ia Grai (Gia Lai) đã bứt tốc phát triển trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Năm 2025 có vai trò quan trọng, tạo tiền đề để Ia Grai tiến tới thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2025 - 2030. Với những quyết sách đúng đắn, cùng sự đồng thuận của nhân dân, huyện Ia Grai (Gia...

Gần 1.200 km cao tốc dự kiến hoàn thành năm 2025

TPO - Chiều 9/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, chủ trì họp phiên thứ 16 của Ban Chỉ đạo. TPO - Chiều 9/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, chủ trì họp phiên thứ...

Nhà máy Z111 hướng trọng tâm phong trào thi đua vào xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Trung tướng Hồ Quang Tuấn, Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng dự và chỉ đạo Đại hội. Nhà máy Z111, trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, là 1 trong những cơ sở công nghiệp quốc phòng có vị trí rất quan trọng của ngành quân giới Việt Nam, với nhiệm vụ chính là sản xuất và sửa chữa các loại vũ khí bộ binh. ; Trung tướng Hồ...

Cùng chuyên mục

Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự án

Tròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện Vân Canh, Tập đoàn Nexif Ratch Energy đã tiến hành đo gió, đang xúc tiến các thủ tục để đấu thầu dự án. Bình Định: Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự ánTròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện...

Hành trang đưa Đà Nẵng bước vào kỷ nguyên mới

Vượt qua bao thăng trầm, Đà Nẵng đã xây dựng thành công thương hiệu đầu tàu kinh tế của khu vực miền Trung. Không thỏa mãn với thành quả đạt được, Đà Nẵng đang viết tiếp những trang sử vẻ vang trong kỷ nguyên mới. Vượt qua bao thăng trầm, Đà Nẵng đã xây dựng thành công thương hiệu đầu tàu kinh tế của khu vực miền Trung. Không thỏa mãn với thành quả đạt được, Đà Nẵng đang viết...

Nửa thế kỷ kiến tạo kỳ tích phát triển

Nửa thế kỷ sau ngày giải phóng, Đà Nẵng đã vươn mình trở thành đô thị lớn, năng động của đất nước và sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới đầy kỳ vọng. Nửa thế kỷ sau ngày giải phóng, Đà Nẵng đã vươn mình trở thành đô thị lớn, năng động của đất nước và sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới đầy kỳ vọng. ...

Vinhomes mở bán phân khu The Komorebi ở Vũ Yên

(Dân trí) - Phân khu The Komorebi - quần thể sống và nghỉ dưỡng theo chuẩn Nhật thuộc Vinhomes Royal Island vừa được mở bán. Thị trường bất động sản Hải Phòng thêm nhộn nhịp với nhiều ưu đãi. Sức hút của "Nhật Bản thu nhỏ" Ngày 29/3, Vinhomes mở bán phân khu chuẩn Nhật The Komorebi ở Vũ Yên. Hơn 1.000 nhà đầu tư và khách hàng từ Hải Phòng và các tỉnh, thành lân cận đã có mặt.Nơi đây...

Trình Thủ tướng chấp thuận thí điểm sử dụng cát biển san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

UBND TP. Cần Thơ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp dự án Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1) trên cơ sở các giải pháp kỹ thuật được chủ dự án đề xuất. Trình Thủ tướng chấp thuận thí điểm sử dụng cát biển san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần ThơUBND TP. Cần Thơ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp...

Mới nhất

“Bị bỏ rơi thế này, ai còn dám báo nữa”

VHO - Gần ba tháng kể từ khi phát hiện hai thuyền cổ trong quá trình cải tạo ao, ông Nguyễn Văn Chiến (50 tuổi, khu phố Công Hà, phường Hà Mãn, thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh) vẫn ngồi trông khu đất như một “người canh giữ di tích bất đắc dĩ”.  Không có văn bản giao nhiệm...

Thâm Quyến & Worldex thăm VIMC, thúc đẩy hợp tác chiến lược.

Ngày 16/6, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo cấp cao đến từ Công ty TNHH Tập đoàn Cảng Thâm Quyến (Shenzhen Port Group) và Tập đoàn Worldex dẫn đầu bởi ông Shen Huaxin Tổng Giám đốc tập đoàn . Chuyến thăm mở ra nhiều kỳ vọng...

Tập đoàn Cảng Thâm Quyến và Worldex thăm và làm việc với VIMC, thúc đẩy cơ hội hợp tác chiến lược – Tổng công...

Ngày 16/6, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo cấp cao đến từ Công ty TNHH Tập đoàn Cảng Thâm Quyến (Shenzhen Port Group) và Tập đoàn Worldex dẫn đầu bởi ông Shen Huaxin Tổng Giám đốc tập đoàn . Chuyến thăm mở ra nhiều kỳ vọng...

Bất ngờ với cấu trúc đắp dựng thành Dền

Phục hồi giá trị từ một di tích bị lãng quên Phát hiện tại thành Dền nối tiếp chuỗi bằng chứng khảo cổ về kỹ thuật đắp thành thời Đinh - Tiền Lê, vốn đã được khẳng định qua các đợt khai quật tại thành Đông (1969), thành phía Đông Bắc (2024) và một phần thành phía Nam....

Phát hiện khu vực cư trú ở di sản thế giới Mỹ Sơn

VHO - Tại khu đền tháp Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đang triển khai song song hai dự án khai quật khảo cổ, bảo tồn nhóm tháp L và nhóm E, F, với mục tiêu quan trọng là bảo tồn các yếu tố gốc của di sản, tiếp tục nhận diện giá trị còn tiềm ẩn...

Mới nhất