Trang chủNewsThời sựCuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"...

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.

Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt – Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã chia sẻ như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về những hiệu quả lớn mà Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mang lại cho doanh nghiệp sau 15 năm triển khai.

Thưa ông, được biết, DRC là một thương hiệu săm lốp Việt Nam có uy tín, được nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp tín nhiệm sử dụng. DRC cũng đã có đến 9 lần được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Vậy trong những năm qua, để sản phẩm chinh phục được người tiêu dùng, doanh nghiệp đã có những giải pháp ra sao?

Trong gần 50 năm hình thành và phát triển, DRC luôn tâm niệm phải lấy tiêu chí chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng, đa dạng hoá mẫu mã sản phẩm là yếu tố hàng đầu quyết định sự tồn tại và phát triển cho doanh nghiệp.

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt (phải) trao đổi với phóng viên Báo Công Thương

Sản xuất lốp là ngành có đặc thù riêng nên để làm được điều đó, DRC đã đẩy mạnh hợp tác đầu tư và cải tiến công nghệ để đảm bảo sản phẩm của mình phục vụ được thị trường. Bên cạnh đó, nỗ lực tiết giảm chi phí để sản phẩm có thể giải quyết bài toán hài hoà giữa quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chính vì thế, những năm qua, DRC liên tục được khách hàng tin tưởng, lựa chọn và liên tục qua các năm, tốc độ phát triển của DRC rất tốt.

Đến hiện nay, sản phẩm của DRC ngoài cung cấp nội địa còn cung cấp đến gần 50 quốc gia trên thế giới, trong đó có những quốc gia rất khó tính như Hoa Kỳ, EU, Nam Mỹ. Hiện thị phần tại thị trường trong nước của sản phẩm vào khoảng 30%, 70% cho xuất khẩu.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã triển khai được 15 năm. Trong thời gian đó, với khuôn khổ của Cuộc vận động, DRC đã nhận được sự hỗ trợ ra sao và hiệu quả mang lại như thế nào, thưa ông?

Những năm qua, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, DRC đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của các bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Công Thương, Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tập đoàn Hóa chất Việt nam. Nhờ Cuộc vận động, với phong trào doanh nghiệp ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hoá của nhau, DRC đã kết nối thành công với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp ô tô như Thaco, Chiến Thắng, Vinfast… và trở thành nhà cung cấp sản phẩm cho các doanh nghiệp này. Sự ủng hộ này đã giúp DRC tiếp cận với doanh nghiệp của nhà nước, phối hợp cùng nhau để giảm chi phí cho khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh, cùng nhau phát triển.

Bên cạnh đó, các giải pháp tuyên truyền, hội chợ, triển lãm… là những hoạt động bề nổi, giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến gần hơn người tiêu dùng.

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp
Sản phẩm của DRC được nhiều khách hàng tín nhiệm (Ảnh: DRC)

Tận dụng những cơ hội thị trường thời gian qua, trong thời gian tới, DRC có những định hướng ra sao để tiếp tục phát triển sản phẩm, đa dạng hoá thị trường?

Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển, đa dạng hoá sản phẩm và cam kết hiệu quả đối với các đối tác của mình trong điều kiện sự cạnh tranh còn khốc liệt.

Là nhà sản xuất, chúng tôi tự tin rằng sản phẩm của mình không thua kém bất cứ doanh nghiệp nào trong lĩnh vực đang sản xuất, cho nên chúng tôi tự tin hợp tác với khách hàng và cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ để sản phẩm của mình có chất lượng, mẫu mã sánh ngang với các thương hiệu hàng đầu trên thế giới.

Được biết, bên cạnh phân phối tại thị trường nội địa, hiện nay, các sản phẩm của DRC xuất khẩu rất nhiều ra nước ngoài. Khi sản phẩm càng xuất khẩu nhiều, thị phần càng mở rộng thì khó khăn, rủi ro càng lớn. Vậy những khó khăn cụ thể mà DRC đang gặp phải là gì và ông có kiến nghị gì để doanh nghiệp có thể vượt qua khó khăn đó?

Để sản phẩm chinh phục được thị trường thế giới, doanh nghiệp gặp rất nhiều rào cản. Trong đó, các rào cản kỹ thuật chúng tôi đã nỗ lực khắc phục được. Sản phẩm đã đạt các tiêu chuẩn như Smartway, DOT cuar Mỹ; JIS của Nhật; EMART hay REACH của EU; INMETTRO của Brazil và các nước Nam Mỹ… Các tiêu chuẩn này giúp DRC xuất khẩu thành công ra nước ngoài, đến nhiều thị trường khó tính.

Tuy nhiên, khi vượt qua rào cản về kỹ thuật thì rủi ro cao nhất mà doanh nghiệp gặp phải là tài chính. Hiện các quốc gia trên thế giới đều đã có công cụ để hỗ trợ doanh nghiệp tránh được tối đa rủi ro này. Đơn cử, Ấn Độ thành lập tổ chức Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu từ năm 1957, đến năm 2008 đã bảo hiểm khoảng 17% kim ngạch xuất khẩu của nước này. Năm 2001, Trung Quốc thành lập tổ chức Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu với tên gọi Tổng Công ty Sinosure. Tính đến tháng 12/2009, Sinosure bảo hiểm cho trên 75 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu. Các quốc gia phát triển hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore đều có tổ chức Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu chuyên biệt như NEXI, KEIC, ECICS, trong đó NEXI của Nhật Bản là 1 trong 10 tổ chức BHTDXK lớn nhất thế giới. Ngoài lĩnh vực Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu ngắn hạn, tổ chức này còn cung cấp bảo lãnh đầu tư và bảo hiểm tín dụng đầu tư cho hầu hết các dự án đầu tư của Nhật Bản ở nước ngoài.

Do đó, chúng tôi đề xuất Chính phủ Việt Nam xem xét việc thành lập đơn vị bảo hiểm tín dụng xuất khẩu để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu mạnh tay hơn và quyết liệt hơn trong thương thảo, đàm phán, đem về nhiều hơn nữa cơ hội hợp tác và xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đây là yếu tố quyết định rất lớn, giúp cho các doanh nghiệp tránh được nhiều rủi ro trong xuất khẩu.

Thêm nữa, đối với thị trường nội địa 100 triệu dân là thị trường rất tiềm năng. Chính phủ và bộ, ngành cần tuyên truyền mạnh hơn để người dân, doanh nghiệp tự hào sử dụng thương hiệu Việt, vì tương lai phát triển của quốc gia. Hiện, Việt Nam là một quốc gia có tốc độ phát triển logistics rất nhanh, đồng thời là thị trường tiêu dùng rất lớn với gần 100 triệu dân. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp săm lốp như DRC.

Xin cảm ơn ông!



Nguồn: https://congthuong.vn/cuoc-van-dong-nguoi-viet-nam-uu-tien-dung-hang-viet-nam-giup-ket-noi-san-pham-drc-den-nhieu-doanh-nghiep-359023.html

Cùng chủ đề

Phụ nữ Thủ đô hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hoạt động trưng bày quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản vùng miền do phụ nữ Hà Nội sản xuất, kinh doanh tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất,...

Điểm sáng lợi nhuận của nhóm doanh nghiệp săm lốp

Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành săm lốp tăng trưởng tốt trong quý II/2024 nhờ sự phục hồi của thị trường xuất khẩu và sự cải thiện đáng kể của tỷ suất lợi nhuận gộp. Quý II khởi sắc Xô đổ kỷ lục từng xác lập 2 năm trước, doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh Công ty cổ phần Cao...

Quả ngọt sẽ đến từ những ngày cháy hết mình với đam mê

Doanh nhân Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng giám đốc Cao su Đà Nẵng: Quả ngọt sẽ đến từ những ngày cháy hết mình với đam mêVới vị thuyền trưởng Lê Hoàng Khánh Nhựt của Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng, cơ hội đang chín muồi cho các kế hoạch đi xa hơn, bước chân vào những thị trường khó tính. Bước chân tới...

Cao su Đà Nẵng (DRC) bị xử phạt 3 lần chỉ trong 1 tháng, lãi giảm 50%

Cao su Đà Nẵng (DRC) nhận 3 quyết định xử phạt với tổng số tiền 102,4 triệu đồng Vừa qua, CTCP Cao su Đà Nẵng (Mã HoSE: DRC) đã liên tiếp nhận được 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của cơ quan thuế và hải quan. Cụ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Neo cao trên kỷ lục

Dự báo giá vàng ngày mai; giá vàng trong nước và thế giới mới nhất; biến động giá vàng SJC, 9999, 24k, 18k của PNJ, DOJI trong ngày; giá vàng hôm nay. Giá vàng khép lại tuần giao dịch đầy sôi động với mức giá cao kỷ lục. Đà tăng mạnh suốt tuần qua đã đưa giá vàng lên mức cao nhất từ trước đến nay. Trong tuần, giá...

Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine?

Tin công nghiệp quốc phòng ngày 30/3: Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine? Các nguồn tin tại Ukraine cho biết, nguồn tên lửa này đã cạn. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome; Storm Shadow/SCALP-EG đã “biến mất” khỏi Ukraine là những nội dung của bản tin công nghiệp quốc phòng hôm nay, ngày 30/3. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome ...

Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025 tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 31/3/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 31/3. Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025, ổn định và tăng nhẹ. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 30/3/2025 như sau, thị trường tiêu trong nước bình ổn, duy trì ổn định so với phiên giao dịch...

Bài đọc nhiều

Ông Thích Minh Tuệ ‘tự nguyện dừng đi bộ khất thực’

(Dân trí) - Trưa 3/6, Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) thông tin, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực. Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) sinh năm 1981 tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai; hiện không có địa chỉ cư trú...

Khởi động hoạt động tôn vinh và tri ân các thế hệ làm báo

(NB&CL) Những ngày này, hoạt động trọng tâm sôi nổi ở các Hội Nhà báo địa phương là công tác hướng đến kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam… Các cấp Hội Nhà báo đã và đang chuẩn bị bắt tay vào từng hoạt động, nỗ lực...

Sóc Trăng: Chủ động chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030

Cùng với cả nước, hiện Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng đang tích cực triển khai thực hiện các bước chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Nhân dịp đầu Xuân năm mới 2025, Phóng viên Báo Dân tộc và Phát triển đã có cuộc phỏng vấn ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Sóc Trăng xung quanh...

giải thể công an cấp huyện, cần cơ chế đặc thù cho hoạt động tố tụng

Kinhtedothi - Thảo luận về Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội quy định về việc xử lý một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy Nhà nước, đại biểu Quốc hội đề xuất khi thực hiện giải thể công an cấp huyện cần có cơ chế đặc thù riêng cho hoạt động tố tụng. Ngày 14/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường...

Cử tri và nhân dân đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

NDO - Báo cáo trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình nhấn mạnh, cử tri và nhân dân đánh giá cao những chính sách của Đảng, Quốc hội, Chính phủ góp phần ổn định và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước; đồng thời, đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.   Trưởng Ban Dân nguyện trình bày báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Mới nhất

Triển lãm “Đà Nẵng – Dấu xưa vang vọng” giới thiệu hơn 200 cổ vật đặc sắc

VHO - Triển lãm giới thiệu hơn 200 cổ vật quý hiếm thuộc nhiều loại hình và chất liệu, có niên đại từ thế kỷ 15 đến thời Nguyễn.  Ngày 4.7, Bảo tàng Đà Nẵng cho biết, từ ngày 11.7 đến ngày 12.9, triển lãm chuyên đề “Đà Nẵng – Dấu xưa vang vọng” sẽ chính thức mở cửa...

GELEX cùng Viglacera tiếp tục là doanh nghiệp đạt Chuẩn Công bố thông tin năm 2025 – Tổng công ty Viglacera

Thông tin được công bố trong “Báo cáo khảo sát toàn diện về hoạt động công bố thông tin trên thị trường chứng khoán năm 2025, ra mắt ngày 01/07/2025, trong khuôn khổ Chương trình IR Awards 2025. Tiêu chí xét chọn thông qua quá trình khảo sát toàn diện hoạt động công bố thông tin của toàn bộ...

Hoa Sen Home tái hiện showroom trưng bày độc đáo ngay Công viên bờ Đông cầu Rồng Đà Nẵng

Trong chuỗi sự kiện ghi hình chương trình Mái ấm gia đình Việt tại...

ACECOOK VIỆT NAM CÔNG BỐ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN MỚI NHÂN DỊP KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY BÁN HÀNG ĐẦU TIÊN “ĐỔI MỚI NÂNG...

ACECOOK VIỆT NAM CÔNG BỐ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN MỚI NHÂN DỊP KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY BÁN HÀNG ĐẦU TIÊN “ĐỔI MỚI NÂNG TẦM HẠNH PHÚC – COOK HAPPINESS THROUGH INNOVATION” Nhân dịp kỷ...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 03.7.2025

Hà Nội, ngày 03.7.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 03 tháng 07 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp...

Mới nhất