Trang chủEnterpriseTập đoàn KIDOTẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu...

TẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do “bán mình” cho KIDO


Tập đoàn KIDO (KDC) vừa chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) lên 68% vốn điều lệ. Ông Trần Lệ Nguyên – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO – cho biết Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành bánh.

Theo chia sẻ của KIDO, sau khi mua lại Thọ Phát Quốc Tế, phần lớn nhân sự của công ty vẫn được duy trì. Ông Trần Quốc Nguyên – Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc KIDO – sẽ trở thành Tổng giám đốc Thọ Phát Quốc Tế. Đồng thời, KIDO cũng đưa thêm một Phó chủ tịch và lãnh đạo kỹ thuật vào công ty.

Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do "bán mình" cho KIDO - Ảnh 1.

Ông Vũ Phước Thọ – Nhà sáng lập thương hiệu bánh bao Thọ Phát.

Lần đầu chia sẻ về thương vụ này, ông Vũ Phước Thọ – Nhà sáng lập Thương hiệu Thọ Phát – cho biết: “Thọ Phát là đứa con tinh thần mà tôi và các cộng sự đã tâm huyết xây dựng suốt 35 năm qua. 

Tôi biết đến danh tiếng của ông Nguyên (Trần Lệ Nguyên – PV) trong ngành, cũng như những thương vụ M&A thành công của KIDO và vị thế của họ trên thị trường thực phẩm. Tôi hiểu năng lực phát triển thương hiệu từ KIDO”.

Một lý do khác đưa đến quyết định bán “đứa con tinh thần” của ông Thọ, đó là vì ông không có người thừa kế Thọ Phát.

“Tôi có 2 người con, một người làm mảng nhà hàng, một người chuyên về thể thao nên không có thế hệ F2 đủ đam mê nhận lại Thọ Phát. Tôi cũng đến tuổi nghỉ hưu rồi” – nhà sáng lập thương hiệu bánh bao nói.

Được biết, Thọ Phát hiện có hơn 4.000 điểm bán hàng ở TP.HCM. Công ty chuyên sản xuất và phân phối các dòng bánh bao, bánh giò, xôi, bánh nướng, bánh chiên… Doanh nghiệp sở hữu nhà máy ở TP.HCM với diện tích hơn 22.000 m2, công suất 10.000 tấn sản phẩm/năm.


Còn KIDO là Tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm. Theo số liệu trích dẫn từ Euromonitor mà công ty này thông báo, KIDO đang dẫn đầu thị trường ở ngành kem lạnh với thị phần 44,5%, trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,2% và thương hiệu Celano chiếm 19,2%.

Với thị phần 74,9%, KIDO cũng đứng đầu ngành bơ thực vật tại Việt Nam, đồng thời xếp vị trí thứ 2 ở ngành dầu ăn với khoảng 30% thị phần (theo tỷ lệ sở hữu và chi phối).

Năm 2021, KIDO chính thức quay lại ngành hàng bánh với thương hiệu KIDO’s Bakery sau 5 năm bán mảng bánh kẹo cho Mondelez International.

Sau Thọ Phát, KIDO tiếp tục tìm kiếm các thương vụ M&A, nhằm thực hiện hoá tham vọng quay lại Top ngành bánh kẹo đến năm 2025 với tiêu chí lựa chọn những đơn vị không trùng với danh mục hiện tại.

Riêng với Thọ Phát, thời gian tới KIDO đặt mục tiêu phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng Mini Bao, 100.000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng MT (Modern Trade – cửa hàng hiện đại) trên toàn quốc.

Mục tiêu dài hạn là xây dựng thương hiệu Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân” tại Việt Nam và xuất khẩu sang các quốc gia trên thế giới.

Bếp ăn này không chỉ bao gồm các loại bánh bao, mà còn phát triển thêm các sản phẩm tiện lợi như rau củ quả đóng gói, cũng như mở rộng làm ngành gia vị, bơ…

“Người Việt Nam đi nước ngoài hay mang theo mì gói vì sợ không ăn được đồ ăn địa phương. Do đó, xu hướng tiêu dùng sẽ là sản phẩm tiện lợi, đổ nước sôi hay đun nóng là ăn được.

Với kế hoạch bếp ăn quốc dân sắp tới, chúng tôi sẽ tăng lên 10.000 điểm bán từ Bắc tới Nam”, ông Nguyên nói.

Theo Tri Túc – Cafef



Nguồn: https://kdc.vn/tin-tuc/tin-tuc-su-kien/ong-chu-banh-bao-tho-phat-lan-dau-chia-se-ly-do-ban-minh-cho-kido

Cùng chủ đề

Ngày đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người dân hồ hởi xuống phố ‘săn’ đào, quất

TPO - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ 2025, người dân đổ xuống phố, chợ hoa để săn cành đào, cây quất trước khi trở về nhà, về quê ăn Tết. 25/01/2025 | 12:20 TPO - Trong ngày đầu tiên của kỳ...

Cung ứng điện dịp Tết nguy cơ sự cố, Bộ trưởng chỉ đạo đặc biệt

Ngày 25-1, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đến làm việc, kiểm tra công tác đảm bảo cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán 2025. Tại Trạm biến áp 220 kV Tây Hồ, ông Nguyễn Anh Tuấn - tổng giám đốc EVNHANOI,...

Những thiên thần đến sau hành trình 12 năm

Tết là dịp để đoàn viên, là thời khắc để mọi người sum vầy bên gia đình, nhưng với mỗi người, mỗi gia đình, Tết lại mang những ý nghĩa khác nhau. Tết là dịp để đoàn viên, là thời khắc để mọi người sum vầy bên gia đình, nhưng với mỗi người, mỗi gia đình, Tết lại mang những ý nghĩa khác nhau. Đặc...

Phát triển xanh của “ông lớn” ngành tiêu dùng, bán lẻ

Masan là một trong những doanh nghiệp Việt đã thực thi chiến lược phát triển bền vững từ sớm, nghiêm túc, bài bản. Những nỗ lực đó đã hướng hoạt động của tập đoàn theo chiến lược phát...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Chúc mừng các khách hàng trúng thưởng đợt 1 CTKM “Gắn kết hôm nay – Nhận quà liền tay”

Ngày 14/1/2025 tại TP. Hà Nội, VietinBank tổ chức Lễ quay số mở thưởng đợt 1 Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Gắn kết hôm nay - Nhận quà liền tay” (Chương trình).Chúc mừng khách hàng Trần Quang Tạo - khách hàng của VietinBank Bắc Nam Định đã may mắn trúng thưởng giải Nhất đợt 1 Chương trình là 1 sổ tiết kiệm trị giá 85 triệu đồng với mã số trúng thưởng 50243132. Đồng thời, Chương trình cũng tìm...

VietinBank mang “Xuân yêu thương – Tết nghĩa tình” đến với các hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp Xuân Ất Tỵ 2025, được sự ủy quyền của Ban Lãnh đạo VietinBank, Văn phòng Đại diện (VPĐD) VietinBank tại Đà Nẵng đã tổ chức chuỗi các hoạt động thiện nguyện “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” (Chương trình) tại TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Tổng trị giá Chương trình lên đến 1 tỷ đồng.Tham gia chuỗi hoạt động có: Bà Đinh Thị Kim Ngân - Trưởng Văn phòng Đại diện VietinBank tại Đà Nẵng...

Hương vị nhà trong hội thi gói bánh chưng của PTSC Thanh Hóa

Tết không chỉ là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mà còn là dịp để gia đình quây quần bên nhau, cùng gói bánh, chia sẻ yêu thương. Tại PTSC Thanh Hóa, gia đình ấy chính là những đồng nghiệp thân thương, những người luôn sát cánh bên nhau trong từng công việc, từng dự án. Trong hai ngày 21 và 22/01/2025, hội thi Gói bánh chưng đã diễn ra tràn ngập tiếng cười...

Lãnh đạo THACO AGRI tham dự Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân chính quy tại Trường Đại học Phú Xuân

Ngày 10/01, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Trường Đại học Phú Xuân tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân chính quy khóa 19 (niên...

THADICO tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch đầu tư – xây dựng & quản trị năm 2025

Ngày 20/1, tại Hội trường Sales Gallery, TP. Thủ Đức, THADICO tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch đầu tư – xây dựng & quản trị...

Bài đọc nhiều

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

KIDO bước chân vào thị trường gia vị tỷ USD

Tập đoàn KIDO (mã: KDC) cho ra mắt các sản phẩm nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook, chính thức "lên kệ" tại các hệ thống phân phối của Tường An từ ngày 25/12. 4 mã sản phẩm gồm Nước mắm cá cơm Tường An 40 Độ đạm - Đậm đà; Nước mắm cá cơm Tường An 32 Độ đạm - Hài hòa; Hạt nêm Tường An Unicook sườn non, xương ống và nước...

KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino

Tại nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu ra thông tin các thương hiệu và nhãn hiệu Celano, Merino hiện nay đều do tập đoàn sở hữu và quản lý.     Năm 2024, lợi nhuận của KIDO bị ảnh hưởng bởi quá trình tái cấu trúc mô hình kinh doanh và ngành hàng của công ty, cũng như ảnh hưởng từ biến động thị trường - Ảnh: N.BÌNH Hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định triệu tập...

Cùng chuyên mục

Kido nỗ lực tái cơ cấu tài chính giữa áp lực lợi nhuận giảm sâu

Trong bối cảnh lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2024 giảm mạnh so với cùng kỳ, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông báo mua lại trước hạn 250 tỷ đồng trái phiếu mã KDCH2126001. Động thái này được xem là nỗ lực giảm áp lực tài chính, khi doanh nghiệp đang đối mặt với doanh thu sụt giảm và chi phí gia tăng. Sắp tới, Kido dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để tái định hướng chiến...

Thương vụ M&A nghìn tỷ của KIDO Foods chưa “thuận buồm xuôi gió”: Nutifood chỉ kiểm soát về cổ phần, KIDO tuyên bố vẫn...

Dù tỷ lệ sở hữu không còn chi phối, song theo đại diện KIDO cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KDF đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu. CTCP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) vừa công bố dự thảo họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến diễn ra vào 24/1/2025 tới đây. Nội dung chính tại Đại hội lần này bao gồm tình hình kinh doanh 2024, trình cổ...

KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino

Tại nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu ra thông tin các thương hiệu và nhãn hiệu Celano, Merino hiện nay đều do tập đoàn sở hữu và quản lý.     Năm 2024, lợi nhuận của KIDO bị ảnh hưởng bởi quá trình tái cấu trúc mô hình kinh doanh và ngành hàng của công ty, cũng như ảnh hưởng từ biến động thị trường - Ảnh: N.BÌNH Hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định triệu tập...

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

Mới nhất

Sun World Ba Na Hills hội tụ gần 400 nghìn bông tulip dịp Tết Ất Tỵ

Dịp Tết Ất Tỵ, du khách đến Đà Nẵng có cơ hội chiêm ngưỡng hàng ngàn bông hoa tulip quý hiếm và xinh đẹp khoe sắc trong Lễ hội hoa trên đỉnh Bà Nà cùng vô vàn trải nghiệm Tết cổ truyền độc đáo, hấp dẫn. Đến hẹn lại lên, lễ hội hoa xuân tại khu du lịch Sun World...

Những tấm vé nghĩa tình cho công nhân về quê ăn Tết

Sáng 25-1 (26 tháng chạp), lễ tiễn người lao động trong chương trình Chuyến xe mùa xuân - Đưa công nhân về quê đón Tết Ất Tỵ 2025 diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM. ...

Món ngon bình dị nhưng đủ vị trong mâm cỗ ngày Tết cổ truyền ở miền Nam

Món ngon trong mâm cỗ ngày Tết cổ truyền ở miền Nam không quá cầu kỳ nhưng đủ vị chua, cay, mặn, ngọt… Miền Nam nước ta được trời phú nhiều sản vật, đủ loại cây trái sum sê. Với điều kiện vùng miền và tính cách hào sảng, người dân ở đây sáng tạo ra rất nhiều món ngon. Dù...

Không khí lạnh đổ bộ, miền Bắc rét đậm từ 27 Tết, Nam Bộ đêm Giao thừa chỉ 20 độ

Từ ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp), miền Bắc bắt đầu chuyển rét đậm, rét hại, khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Đợt không khí lạnh này nền nhiệt thấp nhất dưới 3 độ; Nam Bộ khả năng đêm Giao thừa chỉ 20 độ. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (25/1,...

Hoa lay ơn Phú Yên nở chậm, phải nhập hoa Đà Lạt về bán

Nhiều nhà vườn ở Phú Yên lo lắng khi có đến hơn 80% hoa lay ơn ra hoa chậm không kịp bán vào dịp Tết. Để có hoa bán cho người dân, thương lái phải nhập hoa từ Đà Lạt. ...

Mới nhất