Trang chủProductThương hiệu quốc giaHABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ...

HABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp.
 

Danh hiệu này tiếp tục góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO – một trong những doanh nghiệp bia hàng đầu Việt Nam.

HABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp
HABECO được vinh danh Thương hiệu quốc gia (Ảnh: HABECO)

Tự hào thương hiệu bia Việt

Tiền thân của HABECO ngày nay là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, đến năm 1958, HABECO đã cho ra đời chai bia đầu tiên của người Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ. Những năm tháng đầu tiên khôi phục lại nhà máy, lớp lớp thế hệ lãnh đạo, công nhân viên, người lao động của HABECO vừa nghiên cứu sản xuất, vừa đấu tranh thống nhất đất nước khi giặc Mỹ đánh phá miền Bắc và Thủ đô Hà Nội. Tất cả đều tự hào về một thời dâng hiến trái tim và khối óc cho sự nghiệp của Nhà máy và tự hào bởi những giai đoạn thăng trầm của HABECO luôn gắn với những giai đoạn phát triển của đất nước.

HABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

Trong những giai đoạn với muôn vàn khó khăn như thời kỳ chiến tranh, thời kỳ bao cấp, đến giai đoạn khôi phục, đổi mới, phát triển, hội nhập, sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt, các sản phẩm của HABECO chưa bao giờ vắng bóng trên thị trường. Từ một nhà máy nhỏ bé, thiết bị lạc hậu, mỗi năm sản xuất chỉ hơn chục triệu lít bia, đến nay, trải qua gần 135 năm xây dựng và phát triển, HABECO đã luôn nỗ lực, phấn đấu, trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam, một biểu tượng văn hoá của Thủ đô và đất nước, được người tiêu dùng yêu mến, tin dùng.

Những dòng sản phẩm mang thương hiệu HABECO cũng đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực người Hà Nội, được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài tin tưởng, yêu mến. Từ những thương hiệu bia một thời ăn sâu vào tâm trí người Hà Nội như Hồng Hà, Hữu Nghị, Bia Hà Nội, Bia hơi Hà Nội… HABECO đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu cho ra mắt các sản phẩm Bia Hà Nội nhãn xanh, Bia chai Trúc Bạch 330ml, Bia Hanoi Beer Premium, Nước uống đóng chai UniAqua.

HABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp
Sản xuất bia tại HABECO (Ảnh: HABECO)

Năm 2019, HABECO ra mắt cặp sản phẩm Bia Hanoi BOLD & Light mang phong cách hiện đại, trẻ trung. Năm 2020, sản phẩm Bia Hà Nội 1890 được ra đời, là mốc son đánh dấu 130 năm kế thừa tinh hoa lịch sử của Bia Hà Nội. Giai đoạn 2021-2023, HABECO liên tục nghiên cứu, cải tiến, cho ra mắt các dòng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến mẫu mã để “chuyển mình” đón đầu những xu hướng mới của ngành đồ uống.

Đến nay, HABECO luôn toả sáng và tự hào khẳng định vị trí trên thị trường, hàng năm đóng góp hàng ngàn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước; góp phần thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với Chính phủ và xã hội trong công tác an sinh xã hội; phát triển doanh nghiệp gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

HABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp
Việc được vinh danh Thương hiệu quốc gia đã khẳng định chất lượng của HABECO (Ảnh: HABECO)

Vị thế Thương hiệu quốc gia

Bia Trúc Bạch là thương hiệu bia nội đầu tiên của Việt Nam ra đời vào năm 1958, trong không khí hào hùng của những ngày mùa thu Cách mạng tháng Tám. Được đặt theo tên hồ Trúc Bạch – một địa danh gắn liền với mảnh đất nghìn năm văn hiến Thăng Long Hà Nội, bia Trúc Bạch là thương hiệu bia Việt sang trọng và đẳng cấp, được sinh ra từ sự kết tinh của những điều tốt đẹp nhất. Sự ra đời của Trúc Bạch là khởi đầu cho một dòng chảy nhỏ bé song hành với những thăng trầm của Hà Nội.

Bia Hà Nội và Bia Trúc Bạch là hai trong số 6 sản phẩm của HABECO được vinh danh thương hiệu quốc gia, cùng với Bia Hanoi Bold, Hanoi Light, Hanoi Premium và Bia hơi Hà Nội. Đây thành quả của sự nỗ lực, phấn đấu, xây dựng thương hiệu của HABECO trong suốt quá trình hình thành và phát triển, khẳng định cho chất lượng và vị thế của một thương hiệu di sản, trăm năm tuổi. Tất cả các sản phẩm đều gói ghém tâm huyết cùng những giá trị đáng tự hào mà nhiều thế hệ nghệ nhân nấu bia của HABECO gìn giữ và phát huy trong suốt nhiều năm qua.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese thưởng thức Bia Hơi Hà Nội tại một quán ăn ở khu phố cổ Hà Nội trong chuyến thăm tới Việt Nam vào tháng 6/2023
Thủ tướng Australia Anthony Albanese thưởng thức Bia Hơi Hà Nội tại một quán ăn ở khu phố cổ Hà Nội trong chuyến thăm tới Việt Nam vào tháng 6/2023 (Ảnh: HABECO)

Đầu năm 2024, Bia Hà Nội đã chính thức xuất khẩu sang Mỹ – một trong những thị trường khó tính bậc nhất hiện nay. Bên cạnh đó, Bia Hơi Hà Nội – một thương hiệu có bề dày lịch sử cùng hương vị trứ danh tinh hoa ẩm thực Hà Thành đã cùng HABECO viết nên bao câu chuyện lịch sử trăm năm thăng trầm trên mảnh đất Thủ Đô.

Trong bối cảnh cạnh tranh của nền kinh tế thị trường mở cửa và hội nhập, việc cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài giàu tiềm lực đã và đang là những khó khăn mà những doanh nghiệp nội địa nói chung và HABECO nói riêng phải đối mặt để phát triển thương hiệu quốc gia, nâng cao vị thế của hàng tiêu dùng Việt Nam.

HABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp
HABECO xác định tiếp tục nỗ lực trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam (Ảnh: HABECO)

Trong bối cảnh đó, HABECO không ngừng đề cao tinh thần nghiên cứu, luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến bao bì, nhận diện để phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng trẻ. Đây được xem là chiến lược, hướng đi, sự “chuyển mình” mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của HABECO – một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đã bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh. Ngoài ra, HABECO luôn đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang Thương hiệu quốc gia.

Cột mốc HABECO được vinh dự góp mặt 7 lần liên tiếp trong danh sách “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” cùng các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế là bước đệm lớn và là nguồn động lực mạnh mẽ để HABECO tiếp tục nỗ lực trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam đầy tự hào, đại diện cho thời đại mới, là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ về một tinh thần cầu tiến, không ngại thay đổi, luôn tiến bước để hoàn thiện bản thân, nhưng vẫn trân trọng và bảo tồn những giá trị văn hóa tinh hoa của thời đại.

Congthuong.vn

Nguồn: https://congthuong.vn/habeco-tu-hao-duoc-vinh-danh-thuong-hieu-quoc-gia-lan-thu-7-lien-tiep-358502.html

Cùng chủ đề

Dân vẫn uống bia nhiều, hai ‘đại gia’ ngành bia báo lãi tăng

Hai ông lớn ngành bia đạt kết quả kinh doanh lạc quan trong quý III/2024, lợi nhuận tăng cao nhờ tiêu thụ sản phẩm tốt lên trong bối cảnh kinh tế khởi sắc. Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - mã SAB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024 với doanh thu đạt hơn 7.700 tỷ đồng, tăng 200 tỷ đồng so với cùng kỳ; lợi nhuận gộp...

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam – Kinh doanh xuất sắc 2024

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tự hào được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu Mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh Xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức... Được khởi xướng từ năm 2003, chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy tổ chức đã trở thành sự kiện thường niên danh giá nhất, ghi...

Bia Trúc Bạch – diện mạo mới, xứng danh thương hiệu quốc gia

Bia Trúc Bạch - một sản phẩm cao cấp trong danh mục sản phẩm của Habeco, được các bậc nghệ nhân nấu bia tạo ra và truyền lại qua nhiều thế hệ, là biểu tượng và niềm tự hào của Habeco. Qua nhiều thập kỷ, Bia Trúc Bạch, với hương vị trứ danh đã tự hào khẳng định vị thế “Kiệt tác bia” trên thị trường cũng như trong lòng giới thưởng thức sành vị, trở thành sự...

HABECO ỦNG HỘ 1,35 TỶ ĐỒNG ĐẾN ĐỒNG BÀO MIỀN BẮC KHẮC PHỤC THIỆT HẠI DO CƠN BÃO SỐ 3

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Công đoàn Công Thương Việt Nam tại Công văn số 264/CĐCT- CSPL ngày 12/9/2024 vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bạc duy trì ổn định

Giá bạc hôm nay (27/1/2025), giá bạc trong nước và thế giới ổn định sau phiên giảm trước đó. Giá bạc hôm nay tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá bạc ổn định, niêm yết ở mức 1.148.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.184.000 đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Ngoài ra, theo khảo sát tại các địa điểm giao dịch khác ở Hà Nội, giá bạc đứng yên, hiện...

Giá tiêu hôm nay 27/1/2025, trong nước ổn đinh, đi ngang

Giá tiêu hôm nay 27/1/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 27/1. Giá tiêu trong nước hôm nay Giá tiêu hôm nay được cập nhật lúc 4h30 sáng ngày 27/1/2025 như sau, thị trường tiêu trong nước ngày thứ 3 kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 có xu hướng đi ngang, ổn định...

Xác lập tuần giảm đầu tiên

Giá xăng dầu hôm nay 27/01/2025: Tuần vừa qua, giá dầu chính thức khép lại chuỗi 4 tuần tăng liên tiếp và xác lập tuần giảm đầu tiên trong vòng 5 tuần qua. Giá xăng dầu hôm nay ngày 27/01/2025 Ghi nhận trên Oilprice lúc 4h30 ngày 27/01/2025 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 74,66 USD/thùng, tăng 0,05% (tương đương tăng 0,04 USD/thùng). ...

Phòng không Ukraine bắn hạ tên lửa hành trình Kh-59 của Nga

Lực lượng vũ trang Ukraine đã sử dụng hệ thống tên lửa đất đối không (SAM) VAMPIRE để tiêu diệt thành công tên lửa hành trình Kh-59 của Nga Theo Armyrecognition, lực lượng vũ trang Ukraine đã sử dụng hệ thống tên lửa đất đối không (SAM) VAMPIRE để tiêu diệt thành công tên lửa hành trình Kh-59 của Nga trên Biển Đen. Đây là lần đầu tiên hệ thống VAMPIRE, được phát triển bởi tập...

Đừng tạo niềm vui từ nỗi buồn của người bán hoa Tết

Việc cố tình đợi đến 29 - 30 Tết mới mua hoa Tết để ép giá các thương nhân là điều không nên, cần tránh trên cả phương diện phong tục lẫn đạo đức... Những ngày cận Tết, giữa không khí hối hả và cái lạnh len lỏi của mùa đông Hà Nội, câu chuyện về việc mua hoa, cây cảnh lại trở thành đề tài gây tranh luận cho nhiều người dân. Người ta tự...

Bài đọc nhiều

Top địa phương tăng trưởng mạnh nhất nước: Nhiều nơi lập kỷ lục

(Dân trí) - Bà Rịa - Vũng Tàu, Lai Châu có tăng trưởng kinh tế cao nhất trong vòng một thập kỷ, Hải Phòng lần đầu lọt top 5 có GRDP cao nhất. Trong khi đó, Bắc Giang vẫn dẫn đầu nhưng có tín hiệu giảm tốc. Bắc Giang: 13,85% Theo Cục Thống kê tỉnh Bắc Giang, năm 2024, ngoài động lực tăng trưởng chính là công nghiệp chế biến chế tạo thì các yếu tố bất lợi đồng loạt xuất...

Uy tín, thương hiệu của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được giữ vững, nâng cao

Sáng 2/1, tại Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức Hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2025. Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dự hội nghị. Cùng dự hội nghị có Thiếu tướng Bùi Trọng Vĩnh, Cục trưởng Cục Bảo vệ an ninh Quân đội và các đại biểu. Về phía Đảng ủy Ngân...

Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu: Cầu nối để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai với hàng trăm đại biểu là nghị sĩ trẻ đến từ các Nghị viện thành viên của Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) tham dự, có những đại biểu lần đầu tiên đến Việt Nam, cũng có những đại biểu trở lại Việt Nam sau nhiều năm. Họ đều có chung một cảm nhận về một đất nước gần gũi, con...
02:55:21

Tàu hỏa từ Hà Nội đến TPHCM giá 200 triệu đồng/người sang trọng cỡ nào?

(Dân trí) - Với giá 200 triệu đồng/người cho hành trình trải nghiệm bằng tàu hỏa từ Bắc tới Nam và ngược lại, tàu SJourney được xem là con tàu sang trọng, đẳng cấp nhất hiện nay ở Việt Nam. 17h tại ga Hà Nội, tiếng trống của đội múa lân sư rồng rộn ràng trước cửa phòng VIP (nơi tiếp đón những người quan trọng) chào đón những vị khách lên tàu SJourney, bắt đầu chuyến đi trải nghiệm...

Ra mắt nền tảng tuân thủ bảo vệ dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

DNVN - DataTrust - nền tảng tuân thủ bảo vệ dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam, do Công ty cổ phần An ninh dữ liệu Việt Nam (VNDS) phát triển vừa được ra mắt. Trong bối cảnh các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng tăng, doanh nghiệp cũng phải đối mặt với rủi ro xâm phạm dữ liệu. Báo cáo chi phí xâm phạm dữ liệu của IBM cho thấy, chi phí của các cuộc...

Cùng chuyên mục

Vào vụ Tết, làng nghề bánh tráng hơn 200 năm liên tục cháy hàng

Cần Thơ - Sản xuất hàng nghìn chiếc bánh tráng mỗi ngày, các hộ dân tại làng nghề Thuận Hưng (quận Thốt Nốt) vẫn không đủ đáp ứng cho thị trường Tết. Ghé thăm làng nghề bánh tráng Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) những ngày cận Tết, chúng tôi có dịp cảm nhận được sự hối hả của bà con nơi đây. Từ sáng sớm, những chiếc lò đã nghi ngút khói để cho ra những chiếc...

Đào rừng Sơn La cổ thụ giá gần trăm triệu hút khách ở TPHCM

TPO - Một tuần trở lại đây, các nhà vườn ở miền Bắc đã vận chuyển những gốc đào "khủng" bày bán ở công viên 23/9 (quận 1, TPHCM), với giá hàng chục đến cả trăm triệu đồng.  Những ngày gần đây, công viên 23/9 rộn ràng hơn mọi khi. Hàng trăm gốc đào từ miền Bắc được bày bán làm rực hồng một góc trời. Ông Nguyễn Văn Sơn (ngụ Hà Nội) cho biết năm nay gia đình ông đem 400 gốc đào vào TPHCM bán,...

Lễ hội xuân lớn nhất Việt Nam giáp Hà Nội, già trẻ đều mê

Từ Hà Nội bắt xe buýt miễn phí đến Lễ hội Ánh sáng phương Đông, người lớn trẻ nhỏ bắt gặp cả một thiên đường ánh sáng, lại đủ ‘combo’ mua sắm, ăn chơi ‘tẹt ga’ mùa Tết. Check-in bên cạnh Lạc Long Quân trở về, tác phẩm đèn lồng đoạt giải khuyến khích tại Cuộc thi đèn lồng quốc tế Ocean. Diễn ra đến hết ngày 16-3, tới thời điểm hiện tại Lễ hội Ánh sáng phương Đông 2025 tại Vinhomes Ocean...

Chân dung tân Bí thư Trung ương Đảng Trần Lưu Quang

(Dân trí) - Sau gần 5 tháng giữ cương vị Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ông Trần Lưu Quang được bầu bổ sung vào Ban Bí thư khóa XIII. Trước đó, ông có hơn một năm làm Phó Thủ tướng. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chan-dung-tan-bi-thu-trung-uong-dang-tran-luu-quang-20250123103626669.htm

Gương mặt Việt nổi bật ‘Forbes’ Mỹ 2025: Tôi là nhà sản xuất phim người Việt Nam

Lập nghiệp trong ngành truyền thông ở Mỹ là một quyết định táo bạo của Nguyễn Siêu, nhà làm phim người Việt duy nhất làm việc ở HBO, người có tên trong danh sách "30 under 30" Forbes Mỹ ngành tiếp thị/quảng cáo. Nhà làm phim người Việt duy nhất ở HBO Tháng 12.2024, tạp chí Forbes của Mỹ đã công bố danh sách "30 under 30" (30 người trẻ tuổi dưới 30) bắc châu Mỹ (North America) của 20 lĩnh vực....

Mới nhất

Gỡ khó cơ sở hạ tầng, mở đường cho năng lượng tái tạo bứt phá tại Việt Nam

Baoquocte.vn. Việt Nam đã quyết tâm thực hiện cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Việc phát triển năng lượng tái tạo là một trong những điểm mấu chốt để đất nước đạt được mục tiêu này.

Mỹ và Colombia ăn miếng trả miếng ngay lập tức

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26.1 ra lệnh áp thuế quan và trừng phạt đối với Colombia để trả đũa việc nước...

Ước mong của một thế hệ

Năm 2025 là năm có nhiều ngày kỷ niệm lớn của đất nước. ...

Nhà mạng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dịch vụ viễn thông tăng cao dịp Tết

Các nhà mạng đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mạng lưới viễn thông, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dùng di động trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Những ngày giáp Tết Nguyên đán cũng là khoảng thời gian các nhà mạng tích cực hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng, để đảm...

Ghi bàn may mắn, Man Utd nhọc nhằn đánh bại Fulham

Man Utd chơi không hay nhưng vẫn đánh bại Fulham trên sân khách ở vòng 23 Ngoại Hạng Anh. Lisandro Martinez ghi bàn duy nhất trong hiệp 2 giúp "Quỷ đỏ" giành 3 điểm để vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.Man Utd không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào trong cả trận. Đội...

Mới nhất