Trang chủNewsKinh tếNâng tầm vị thế thương hiệu Việt qua các sản phẩm hàng...

Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt qua các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao


Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được thực hiện với mục tiêu đẩy mạnh phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển các thương hiệu mạnh trên thị trường. Qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh” – sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh những thương hiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng, có uy tín vừa được tổ chức tại Hà Nội. Chương trình có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ – Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng Bộ Công Thương – Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Nguyễn Hồng Diên cùng các Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, sở, ban, ngành địa phương và các đồng chí Ủy viên Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và đại diện 190 doanh nghiệp xuất sắc đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Nâng cao uy tín thương hiệu Việt

Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt qua các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược, là sứ mệnh của tất cả chúng ta với sự kiên trì, nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.

Qua hơn 20 năm, Chương trình Thương hiệu quốc gia ngày càng khẳng định là một trong những Chương trình uy tín, chất lượng. Số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia liên tục tăng qua các năm, từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 190 doanh nghiệp năm 2024.

“Chương trình vừa khẳng định chất lượng các sản phẩm, dịch vụ sản xuất tại Việt Nam, vừa khẳng định năng lực, trí tuệ, bản lĩnh, tính linh hoạt, sức sáng tạo của doanh nghiệp Việt, góp phần tạo dựng vị trí vững chắc tại thị trường trong nước và tô thắm hai chữ “Việt Nam” trên thị trường quốc tế; khẳng định sự đóng góp to lớn của doanh nghiệp Việt Nam trong công cuộc xây dựng Thương hiệu quốc gia”- Thủ tướng đánh giá.

Thủ tướng lưu ý, trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần không ngừng khai thác cơ hội từ xu hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; tiên phong trong cuộc cách mạng xanh; tận dụng lợi thế uy tín Thương hiệu quốc gia, đồng thời kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm với Thương hiệu quốc gia Việt Nam; tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường quốc tế và tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. Các doanh nghiệp cũng cần không ngừng nâng cao năng lực quản trị hiện đại; áp dụng các tiêu chuẩn quản trị tiên tiến, minh bạch và lành mạnh; chú trọng đến yếu tố bền vững trong sản xuất. 

Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn. Từ đó, góp phần nâng cao uy tín của thương hiệu, tạo niềm tin vững chắc về chất lượng sản phẩm, dịch vụ đối với người tiêu dùng.

Xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh đất nước 

Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt qua các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao- Ảnh 2.

Bộ trưởng Bộ Công Thương – Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Nguyễn Hồng Diên khẳng định chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương – Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Nguyễn Hồng Diên cũng khẳng định: Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, được triển khai thực hiện từ năm 2003, với mục tiêu đẩy mạnh phát triển Thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, và phát triển các thương hiệu mạnh trên thị trường, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có nền sản xuất phát triển, có nhiều hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế. 

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc, giúp các doanh nghiệp Việt vươn lên, kiến tạo những giá trị và sức mạnh mới cho đất nước.

“Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu – được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết.

Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt qua các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao- Ảnh 3.

Các doanh nghiệp được vinh danh

Lễ công bố doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được thực hiện thường kỳ 2 năm một lần, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị trụ cột của Chương trình; đồng thời, ghi nhận, vinh danh những doanh nghiệp, sản phẩm có uy tín, chất lượng hàng đầu quốc gia.

Quá trình xét chọn được thực hiện chặt chẽ, khách quan, minh bạch theo đúng quy trình, quy định đã được phê duyệt. Năm 2024, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước), cao nhất từ trước đến nay.



Nguồn: https://phunuvietnam.vn/nang-tam-vi-the-thuong-hieu-viet-qua-cac-san-pham-hang-hoa-dich-vu-chat-luong-cao-20241105143833353.htm

Cùng chủ đề

Long An hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Nhiều giải pháp thiết thực đã được tỉnh Long An triển khai thực hiện nhằm nâng cao chỉ số xanh cấp tỉnh. ...

Mô hình khai thác sáng chế hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao trình độ và năng lực công nghệ

Cơ sở dữ liệu về sáng chế (SC) là nguồn thông tin quý giá, chứa đựng những công nghệ, quy trình công nghệ và sản phẩm tiên tiến trên toàn thế giới. ...

Xây dựng hệ sinh thái cho doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại việt Nam

Sự kiện Khởi động các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội năm 2025, KICK-OFF 2025: Drive Innovation for Impact 2025 do Viện Nghiên cứu Đổi mới và Phát triển (IID) tổ chức mở...

Phân bón Cà Mau và hành trình cùng những chuyến xe ‘đánh thức’ mùa vàng

Hành trình những chuyến xe “Thức Giấc Với Mùa Vàng” được Phân bón Cà Mau phối hợp cùng VTV1 triển khai từ tháng 3-2024 và đã được đón nhận nhiệt tình từ bà con khắp mọi miền, góp phần cho những mùa vụ thắng lợi. ...

Dự báo tác động từ chính sách của tân Tổng thống Mỹ đến kinh tế Việt Nam

DNVN - Chia sẻ tại chương trình Cà phê Doanh nhân lần thứ 80 với chủ đề “Dự báo những chính sách mới của tân Tổng thống Mỹ và tác động đến kinh tế Việt Nam”, ngày 21/12, TS Cấn Văn Lực khuyến nghị cần nghiên cứu cơ chế khuyến khích và hỗ trợ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Những điều nhân ái giúp học sinh khó khăn không phải bỏ học

Đây là phương châm được Trường THPT Nguyễn Bình, thành phố Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, thực hiện nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong nhiều năm qua. ...

Cách mạng 4.0 là cơ hội tốt để thúc đẩy bình đẳng giới

Trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo PNVN, bà Nguyễn Thị Kiều Quyên, Đại sứ Women in Tech tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên minh công nghệ số Việt Nam, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc...

Cơ hội định cư tại châu Âu có thật sự dễ dàng?

Những năm gần đây, nhu cầu tìm hiểu về kế hoạch "Định cư tại châu Âu" của nhiều bạn trẻ tại các thành phố lớn ngày càng nhiều. Hãy lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia dưới...

Nữ doanh nhân “chuyển đổi xanh” để vươn mình trong kỷ nguyên mới

Trước xu thế toàn cầu, chuyển đổi xanh đã, đang và sẽ trở thành điều kiện tất yếu "buộc" các doanh nghiệp phải thực hiện để đáp ứng nhu cầu của xã hội. ...

Chúng tôi đi tìm điều gì làm học sinh chưa hạnh phúc

"CHÚNG TÔI ĐI TÌM ĐIỀU GÌ LÀM HỌC SINH CHƯA HẠNH PHÚC"Hơn 30 năm gắn bó với nghề giáo, nhà giáo Lưu Thị Lập, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội), luôn tâm huyết với việc xây dựng trường học hạnh phúc....

Bài đọc nhiều

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 29/1/2025: Đồng Yen trượt giá

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 29/1/2025: Đồng Yen trượt giá. Đổi 1 Man bằng bao nhiêu VND? Eximbank là ngân hàng mua Yen cao nhất. Tỷ giá Yen trong nước hôm nay 29/1/2025 Tỷ giá Yen Nhật hôm nay khảo sát vào sáng 29/1/2025 tại các ngân hàng, cụ thể như sau: Tại Vietcombank, tỷ giá Yen Nhật Vietcombank có tỷ giá mua là 155,23 VND/JPY và tỷ giá...

Giá vàng mùng 2 Tết Ất Tỵ: Quay đầu giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 30/01/2025: Trong khi vàng trong nước đang "nghỉ lễ", giá vàng thế giới giảm khi đồng USD, lợi suất tăng sau khi Fed giữ nguyên lãi suất Giá vàng hôm nay 30/01/2025 Tại thời điểm khảo sát lúc 4h30 ngày 30/01/2025, giá vàng miếng trên sàn giao dịch của một số công ty được niêm yết như sau: Giá vàng SJC được Công ty Vàng...

Phục hồi sau phiên giảm

Giá vàng hôm nay 29/01/2025: Giá vàng phục hồi vào thứ Ba sau mức giảm trong phiên trước do đợt bán tháo trên thị trường rộng lớn do công nghệ dẫn đầu. Giá vàng hôm nay 29/01/2025 Tại thời điểm khảo sát lúc 4h30 ngày 29/01/2025, giá vàng miếng trên sàn giao dịch của một số công ty được niêm yết như sau: Giá vàng SJC được Công ty...

Giá vàng hôm nay 30/1/2025 tăng trở lại sau tín hiệu từ Donald Trump

Giá vàng hôm nay 30/1/2025 trên thị trường quốc tế tăng trở lại sau khi giảm vì cú sốc startup trí tuệ AI DeepSeek Trung Quốc. Những tín hiệu từ ông Donald Trump và cuộc họp của các tập đoàn công nghệ đã hỗ trợ vàng. Trên thế giới, tới 21h30 ngày 29/1 (giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay giao ngay trên thị trường quốc tế ở mức 2.740 USD/ounce. Vàng giao tháng 4/2025 trên sàn Comex New York...

Dự báo giá cà phê ngày mai 29/1/2025 sẽ tăng trở lại

Dự báo giá cà phê ngày mai 29/1/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 29/1/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 28/1/2025 giá cà phê Robusta đã quay đầu giảm mạnh sau 1 tuần liên tiếp tăng giá, mức giảm từ 77 - 84 USD/tấn, dao...

Cùng chuyên mục

Dự báo giá cà phê ngày mai 1/2/2025 chưa hạ nhiệt tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 1/2/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 1/2/2025. Giá cà phê thế giới tăng cao kỷ lục Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 31/1/2025 giá cà phê Robusta tiếp tục tăng rất mạnh và chưa có dấu hiệu dừng lại, mức tăng từ 109 - 126...

Dự báo giá vàng ngày mai 01/02/2025: Tăng thẳng đứng

Dự báo giá vàng ngày mai 01/02/2025: Giá vàng thế giới ngày mùng 3 Tết vượt 2.800 USD/ounce kéo theo giá vàng trong nước tăng mạnh. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI - 5 Lê Duẩn,...

Dự báo giá tiêu ngày mai 1/2/2025, trong nước giá ổn định

Dự báo giá tiêu ngày mai 1/2/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 1/2. Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 1/2/2025 giá tiếp tục ổn định, ít biến động và neo ở mức cao. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 31/1/2025 như...

Kinh tế Việt Nam 2025: Tiếp đà tăng trưởng nhưng đối mặt nhiều trở ngại

DNVN - Chia sẻ với Doanh nghiệp Việt Nam, TS Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia tài chính - ngân hàng cho rằng nền kinh tế Việt Nam 2025 tiếp đà khởi sắc, tuy nhiên cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn. ...

Năm 2025: Doanh nghiệp hấp thụ vốn tốt, ngân hàng sẵn sàng mở thêm “room”

DNVN - Năm 2025, Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng cho phép các ngân hàng thương mại cho vay vượt quá hạn mức tín dụng (mở thêm “room”) nếu doanh nghiệp tiếp cận và hấp thụ được vốn tốt hơn. ...

Mới nhất

Những tủ sách Tiếng Việt trên thế giới

(NLĐO)- Các Tủ sách Tiếng Việt được coi là "nguồn tài nguyên" quý giá trong khuyến khích dạy và học tiếng Việt ở nước ngoài. ...

Giữa ‘cơn địa chấn’ DeepSeek, CEO OpenAI lên kế hoạch thăm Ấn Độ

Giám đốc điều hành (CEO) OpenAI Sam Altman đã lên lịch trình đến New Delhi vào ngày 5/2, có thể gặp các quan chức chính phủ Ấn Độ.

Kịch bản đội bóng của Mourinho đối đầu Man Utd ở Europa League

Lễ bốc thăm chia cặp đấu vòng loại trực tiếp (play-off) Europa League 2024-2025 vừa được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thực hiện tối 31/1. Manchester United không nằm trong nhóm được bốc thăm lần này bởi "Quỷ đỏ" có suất vào thẳng vòng 1/8.Một trong những đội bóng được quan tâm nhiều nhất ở vòng...

Cuộc cách mạng để đất nước vươn mình phát triển

Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Tạ Văn Hạ, tinh gọn bộ máy là cuộc cách mạng để đất nước vươn mình phát triển, bước vào kỷ nguyên mới. Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề trên, nhân dịp chào Xuân Ất Tỵ, phóng viên Báo Công Thương đã...

Đình chỉ hoạt động quán bún ‘chặt chém’ khách 1,2 triệu 3 bát bún

(CLO) Lực lượng chức năng phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) đã đình chỉ hoạt động của quán bún riêu 'chặt chém' khách 1,2 triệu đồng 3 bát bún ngày Tết,...

Mới nhất