Trang chủNewsDu lịchTìm giải pháp thu hút khách du lịch cao cấp đến Việt...

Tìm giải pháp thu hút khách du lịch cao cấp đến Việt Nam


Dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong; Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh; đại diện các Sở Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam; đại diện đại sứ quán các nước tại Việt Nam và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch cao cấp tại Việt Nam.

Việt Nam có tiềm năng lớn để trở thành điểm đến chất lượng, đón những đoàn khách cao cấp

Những năm gần đây định vị thương hiệu du lịch Việt đang dần thay đổi từ du lịch giá rẻ sang điểm đến đẳng cấp, chất lượng. Nhiều tỉ phú, du khách có mức chi tiêu cao lựa chọn để tổ chức các sự kiện trọng đại. Gần đây nhất, cuối tháng 8/2024, tỷ phú ngành dược của Ấn Độ đã lựa chọn Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình là nơi dành trọn kỷ nghỉ cho 4.500 nhân viên của mình.

Du lịch cũng đang dần phục hồi và có những bước tiến cả về chất và lượng. Theo thống kê hoạt động du lịch 9 tháng đầu năm cho thấy con số đáng phấn khởi đó là chúng ta đã đón được 12,7 triệu khách du lịch quốc tế, tăng 43% so với cùng kỳ. Việt Nam đang tiến rất gần đến mục tiêu 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Đó là điểm sáng của du lịch Việt Nam sau đại dịch, tuy nhiên lượng khách chi tiêu cao đến Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn. Do đó, cần phải tìm ra được sản phẩm du lịch cho khách du lịch cao cấp đến Việt Nam.

Tìm giải pháp thu hút khách du lịch cao cấp đến Việt Nam - Ảnh 1.

Hội thảo “Sản phẩm nào cho khách du lịch cao cấp đến Việt Nam năm 2024”.

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cho biết, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có tính chất liên ngành, liên vùng và có tính xã hội hóa rất cao. Làm du lịch là trách nhiệm của xã hội, trong đó Bộ VHTTDL, Cục Du lịch Quốc gia có vai trò dẫn dắt, tạo điều kiện tốt nhất để tập hợp những người có mong muốn phát triển ngành du lịch Việt Nam thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo Thứ trưởng Hồ An Phong, kết quả thống kê hoạt động du lịch 9 tháng đầu năm rất phấn khởi. Chúng ta đón tới 12,7 triệu khách, tăng 43% so với cùng kỳ. Ba tháng cuối năm là thời điểm cao điểm đón khách quốc tế. Vì thế đây là thời điểm “vàng” để ta nhìn nhận, đánh giá đầy đủ, qua đó có những dự báo cho hướng đi sắp tới để đạt kết quả cao hơn, đặc biệt ở phân khúc khách du lịch cao cấp đến Việt Nam. Quan trọng hơn các con số là chất lượng khách đến Việt Nam, làm sao để khách chi tiêu cao hơn, lưu trú dài hơn…

Thứ trưởng Hồ An Phong cho rằng, với những đánh giá, gợi mở, định hướng ở hội thảo “Sản phẩm nào cho khách du lịch cao cấp đến Việt Nam năm 2024” sẽ giúp các cơ quan quản lý có những cơ sở khoa học và thực tiễn thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển đúng hướng, có chất lượng ngày một cao hơn và bền vững theo Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh, Việt Nam có tiềm năng lớn để trở thành điểm đến chất lượng, đón những đoàn khách cao cấp (về tự nhiên, văn hóa phong phú, đa dạng; chính trị ổn định, an toàn; con người thân thiện…). Dù chúng ta đã đạt được nhiều kết quả tích cực, song việc khai thác chưa tương xứng với những tiềm năng đó.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, để phát triển du lịch cao cấp thì vai trò của doanh nghiệp và địa phương là quan trọng trong liên kết sản phẩm, hoàn thiện các quy trình, tiêu chuẩn mang tính phục vụ cao, hình thành hệ sinh thái cung cấp dịch vụ sản phẩm cao cấp cho khách du lịch.

Song hành với việc có những sản phẩm độc đáo thì giá cả phải ở mức độ phù hợp để tạo thế cạnh tranh. Từ đó bảo đảm phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường, đây là yếu tố quan trọng cần ưu tiên thực hiện để khẳng định vị trí của du lịch Việt Nam là điểm đến du lịch cao cấp, có chất lượng.

Nhà báo Trần Xuân Toàn – Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ cho biết, Việt Nam đã đón nhiều đoàn khách quốc tế, trong đó có những đoàn có mức chi tiêu cao ở các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Đông, Châu Âu, Mỹ.

Du lịch Việt Nam cũng ghi nhận mức chi tiêu của những đối tượng khách ở các thị trường này đang tăng dần, nhưng để tối ưu nguồn thu cần đề xuất các góc nhìn để cùng thảo luận từ cộng đồng, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, dịch vụ du lịch và từ góc độ của cơ quan quản lý nhà nước, các bộ, ngành… Để thu hút dòng khách cao cấp đòi hỏi không phải từ một phía mà cần sự chung tay của tất cả các ngành, các cấp và xã hội.

Điều quan trọng nhất là hiểu khách hàng

Tại Hội thảo, các chuyên gia, các nhà quản lý các công ty, tập đoàn lớn trong lĩnh vực du lịch đã phân tích và đánh giá về chất lượng du lịch của Việt Nam so với các nước; đánh giá về thị trường khách du lịch cao cấp tại Việt Nam; làm rõ được vai trò của du lịch cao cấp trong du lịch Việt Nam; làm rõ những cơ hội, khó khăn, thách thức của du lịch cao cấp; bước đầu đề xuất được một số định hướng, chính sách mà ngành du lịch cần chú trọng trong thời gian tới…

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ – Chủ tịch HĐQT Vietravel Group, sản phẩm du lịch cao cấp ngoài cơ sở hạ tầng, dịch vụ ở mức cao nhất thì sản phẩm du lịch cao cấp bản chất cuối cùng là phải để lại ấn tượng gì cho khách, một chuyến đi đáng nhớ, một kỷ niệm sâu sắc không thể quên hay một cảm nhận bất ngờ dành cho du khách… để du khách bỏ chi tiêu một cách xứng đáng.

Tìm giải pháp thu hút khách du lịch cao cấp đến Việt Nam - Ảnh 2.

Tại hội thảo, các đại biểu đưa ra nhiều giải pháp để du lịch thu hút khách cao cấp – Ảnh: T.T

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, du lịch cao cấp không thể thiếu được chất lượng của hệ thống dịch vụ cung ứng nhưng cũng không thể thiếu sự chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ, kỹ lưỡng và có những nét độc đáo, cảm xúc dành cho du khách. Du lịch cao cấp là cùng triển khai “GO GREEN”, giảm rác thải, phải làm du lịch “xanh” trước làm du lịch cao cấp, phải hướng về môi trường, hướng đến nhu cầu an toàn của du khách.

Bà Ngô Thị Hương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Marketing Công ty CP Vinpearl cho biết, đối với Vinpearl điều quan trọng nhất là hiểu khách hàng, họ là ai, họ muốn gì.

“Chúng tôi khảo sát về khách hàng và tiếp cận theo thị trường để xác định dịch vụ khách hàng cần, từ đó phát triển sản phẩm để tiếp cận đến đối tượng khách hàng Vinpearl hướng tới. Với phân khúc khách cao cấp, họ luôn yêu cầu sản phẩm riêng biệt, thiết kế riêng đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa”, bà Ngô Thị Hương nói.

Bà Ngô Thị Hương cho biết, hiện nay Vinpearl có 49 cơ sở trải dài trên toàn quốc và năm 2025 Vinpearl sẽ khai trương thêm nhiều cơ sở mới tại Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Ninh

Vinpearl luôn hướng tới mục tiêu “một điểm đến đa trải nghiệm” dù ở Phú Quốc, Nha Trang chúng tôi đều có khu siêu quần thể: Vinpearl, Vinhomes, Vinwonders… chúng tôi cũng hướng tới các trải nghiệm lần đầu tiên. Đối với du khách, đặc biệt khách cao cấp yếu tố an toàn luôn là điều họ quan tâm, dù vào khu vui chơi, sân golf đều cần đảm an toàn, mang đến sự an tâm cho khách hàng.

Đồng quan điểm với ông Nguyễn Quốc Kỳ, bà Ngô Thị Hương cho rằng hiện nay du khách cũng ưu tiên chăm sóc sức khỏe tinh thần vì vậy du lịch xanh được du khách rất quan tâm. Do đó, du lịch cao cấp cần phải chú ý tất cả những yếu tố trên.



Nguồn: https://toquoc.vn/tim-giai-phap-thu-hut-khach-du-lich-cao-cap-den-viet-nam-20241011214453171.htm

Cùng chủ đề

dịch vụ du lịch ở chùa Hương Tích “ế ẩm”

Kinhtedothi - Số lượng khách tham quan, chiêm bái dịp đầu mùa Xuân mới Ất Tỵ tại Khu du lịch chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) giảm hơn nhiều so với mọi năm khiến các dịch vụ du lịch nơi đây “ế ẩm”. Hà Tĩnh: dịch vụ du lịch ở chùa Hương Tích “ế ẩm” ...

Một MC khóc vì mất hành lý ở Ý, các công ty du lịch lên tiếng cảnh báo

(NLĐO) – Việc du khách bị mất trộm tài sản tại châu Âu đã được báo động từ lâu. Từng có trường hợp các đoàn du khách bị mất trộm nguyên cả xe. ...

Du lịch nông nghiệp, cần một cái tên

Nông nghiệp là ngành kinh tế chủ đạo của Việt Nam, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. Trong thời gian gần đây, du lịch nông nghiệp, đặc biệt là mô hình "trải nghiệm làm nông" đang ngày càng được quan tâm, bởi đây là cơ hội để nông dân không chỉ cải thiện thu nhập mà còn nâng cao giá trị sản phẩm nông sản. ...

cảnh báo lừa đảo khi đặt phòng lưu trú du lịch

Kinhtedothi - Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình vừa có Văn bản số 132/SDL-TTr về việc cảnh báo hành vi lừa đảo khi đặt phòng lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình xuất hiện tình trạng lừa đảo du khách khi đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ qua mạng Internet. Các đối tượng giả mạo website, fanpage của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng có uy tín...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhiều hoạt động đặc sắc dịp Tết Nguyên tiêu ở Hội An

(Tổ Quốc) - Tết Nguyên tiêu Ất Tỵ 2025 tại Hội An (tỉnh Quảng Nam) diễn ra từ ngày 11-13/2 với nhiều hoạt động đặc sắc, hứa hẹn thu hút đông đảo người dân và du khách. ...

Trung Nguyên Legend tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu

(Tổ Quốc) - Hiệu ứng từ các bộ phim quốc tế trên CNN, Discovery, Bloomberg lan tỏa triết lý “Cà phê Đạo” đến từ Việt Nam từ năm 2024, đã và đang tạo nguồn cảm hứng thúc đẩy sự phát triển liên tục và mạnh mẽ của hệ thống hàng quán,...

Giá vé chỉ từ 150k nhưng liên tục “cháy”, Tuấn Hưng đưa cả nhà đi xem cũng khen hết lời

(Tổ Quốc) - Các tiết mục đan xen với nhau theo kịch bản mới lạ, show xiếc giờ đây khiến cả trẻ con lẫn người lớn đi hết từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. ...

Gần 60 tác phẩm “Khai Xuân” năm Ất Tỵ 2025

(Tổ Quốc) - Chiều 10/2, triển lãm mỹ thuật "Khai Xuân" đã khai mạc tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp...

Đại sứ các nước thích thú trải nghiệm bảo vệ và phát huy giá trị Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của...

(Tổ Quốc) - Ngày 7/2/2025 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại Phổ Quang linh từ (Đền Mẫu Phố Cò), TP Sông Công, Thái Nguyên đã diễn ra chương trình Giao lưu văn hóa chào Xuân 2025 với sự tham gia của đại sứ 6 quốc gia Ukraine, Phần...

Bài đọc nhiều

Hết Tết, du khách vẫn rủ nhau đến điểm du lịch toàn màu tím

(NLĐO) - Dù đã hết Tết nhưng vào 2 ngày cuối tuần đầu tháng 2, điểm du lịch này vẫn luôn đón lượng lớn du khách ...

Liên hoan Lân Sư Rồng mừng Xuân 2025 xác lập kỷ lục Việt Nam

Liên hoan Lân Sư Rồng mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ tại thành phố Thủ Dầu Một quy tụ hơn 108 đoàn lân sư rồng từ khắp các tỉnh thành, tạo nên một màn trình diễn hoành tráng, đậm bản sắc dân tộc.Xác lập kỷ lục Việt Nam với 102 món ăn chế biến từ tàu hũ kyXác lập kỷ lục nhà sưu tầm báo giấy với số lượng nhiều nhất tại Việt NamAn Giang: Xác lập kỷ lục 100...

Rét đậm rét hại, du khách đổ lên Fansipan săn băng tuyết

Nhiều du khách, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia, những tín đồ yêu thích tuyết đang háo hức chinh phục đỉnh Fansipan (Sa Pa) để săn lùng những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong không gian tuyết trắng. ...

Nô nức hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự Pháp hội Cầu an

(NLĐO)- Từ ngày mùng 10 đến 12 Tết Xuân Ất Tỵ (từ 7 đến 9-2), Đức Gyalwang Drukpa đã chủ trì khai đàn Pháp hội Cầu an tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên ...

Cùng chuyên mục

Xếp hàng chờ cải vận tại Chùa Ngọc Hoàng

(NLĐO) - Lễ chuyển vận đặc biệt chỉ có ở Chùa Ngọc Hoàng (quận 1, TP HCM) và chỉ diễn ra vào ngày mùng 8 và 14 tháng Giêng hằng năm. ...

Đại bản doanh của Ngô Quyền đón nhận di tích quốc gia đặc biệt

(NLĐO)- Từ Lương Xâm - căn cứ bản doanh của Đức vương Ngô Quyền năm xưa - vừa được Thủ tướng công nhận là Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt ...

Trung Nguyên Legend tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu

(Tổ Quốc) - Hiệu ứng từ các bộ phim quốc tế trên CNN, Discovery, Bloomberg lan tỏa triết lý “Cà phê Đạo” đến từ Việt Nam từ năm 2024, đã và đang tạo nguồn cảm hứng thúc đẩy sự phát triển liên tục và mạnh mẽ của hệ thống hàng quán,...

Làm cách nào “nâng hạng quyền lực” cho cuốn hộ chiếu Việt Nam?

Để tăng tính cạnh tranh và thứ hạng hộ chiếu Việt Nam, các chuyên gia cho rằng chúng ta cần cần một chiến lược tổng thể, đẩy mạnh hợp tác song phương – đa phương với các đối tác chiến lược...Từ ngày 30/1: Việt Nam-Belarus miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông Chuyển đổi số trong xuất nhập cảnh, nâng chất lượng dịch vụ công trực tuyếnSingapore vượt Nhật Bản dẫn đầu bảng xếp hạng quyền...

dịch vụ du lịch ở chùa Hương Tích “ế ẩm”

Kinhtedothi - Số lượng khách tham quan, chiêm bái dịp đầu mùa Xuân mới Ất Tỵ tại Khu du lịch chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) giảm hơn nhiều so với mọi năm khiến các dịch vụ du lịch nơi đây “ế ẩm”. Hà Tĩnh: dịch vụ du lịch ở chùa Hương Tích “ế ẩm” ...

Mới nhất

Kiệu Ngọc Lộ và hơn 50 mâm lễ “khủng” trong nghi lễ khai ấn Đền Trần năm 2025 có gì đặc biệt?

Trước giờ diễn ra lễ khai ấn Đền Trần 2025 (Nam Định) khoảng 9 tiếng, kiệu Ngọc Lộ và hơn 50 mâm lễ đã được chuyển đến để thực hiện nghi lễ khai ấn đền Trần diễn ra vào...

Công an Hà Nội công bố kế hoạch bỏ công an cấp huyện

(NLĐO) - Kế hoạch 270 của Công an TP Hà Nội đã định ra tổng thể các công việc cần thực hiện xoay quanh 3 vấn đề...

Mỹ áp thuế 25% với thép, nhôm nhập khẩu tác động thế nào tới doanh nghiệp?

DNVN - Việc Mỹ áp thuế 25% với thép, nhôm nhập khẩu được đánh giá là sẽ tác động không nhỏ tới doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả các doanh nghiệp không...

Giữa tâm bão thuế quan, Mỹ “bật đèn xanh” cho thép và nhôm của Australia

Ngày 11/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý xem xét miễn thuế đối với thép và nhôm nhập khẩu từ Australia.

Mới nhất