Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamSẽ cải tạo đường sắt vào nhà máy Xe lửa Dĩ An

Sẽ cải tạo đường sắt vào nhà máy Xe lửa Dĩ An

Bộ GTVT vừa có công văn trả lời kiến nghị của cử tri Bình Dương về sửa chữa tuyến đường sắt qua khu dân cư vào nhà máy Xe lửa Dĩ An.

Bộ GTVT cho biết đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Dương về việc sửa chữa tuyến đường sắt qua khu dân cư vào nhà máy Xe lửa Dĩ An.

Theo đó, cử tri phản ánh hệ thống thoát nước dọc tuyến đường sắt đoạn qua phường Dĩ An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương thường xuyên xảy ra ngập úng vào mùa mưa, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân. 

Tháng 1/2023, Bộ GTVT đã có công văn trả lời, cho biết sẽ giao Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN thực hiện đầu tư công trình: “Cải tạo, sửa chữa đường sắt từ Km 0+00-Km 1+500, tuyến đường sắt vào nhà máy Xe lửa Dĩ An” tại kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2023.

Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thực hiện. Vì vậy, cử tri đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN khẩn trương thực hiện dự án.

Sẽ cải tạo đường sắt vào nhà máy Xe lửa Dĩ An- Ảnh 1.

Bộ GTVT cho biết năm 2025, sẽ tiến hành sửa chữa tuyến đường sắt qua khu dân cư vào nhà máy Xe lửa Dĩ An (Ảnh minh họa).

Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Dương, Bộ GTVT cho biết, công trình “Cải tạo, sửa chữa đường sắt từ Km 0+00 – Km 1+500, tuyến đường sắt vào nhà máy Xe lửa Dĩ An” thuộc danh mục công trình chuẩn bị đầu tư trong kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2023, được Bộ GTVT chấp thuận chuyển tiếp để thực hiện chuẩn bị đầu tư trong năm 2024.

Sau khi kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2023 được Bộ GTVT phê duyệt, Cục Đường sắt VN và Tổng công ty Đường sắt VN đã tổ chức thực hiện các công việc chuẩn bị đầu tư.

Tuy nhiên, trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình phải nghiên cứu, điều chỉnh giải pháp thiết kế nhiều lần, nên chưa thực hiện được trong năm 2023.

Nguyên do, hành lang ATGT đường sắt trên đoạn tuyến có nhiều đoạn đang bị lấn chiếm, dân cư sinh sống dọc hai bên sát đường sắt, nhiều vị trí bị đổ bê tông đến sát mép ray. Phải điều chỉnh phạm vi công trình do phạm vi đoạn cuối đoạn tuyến chồng lấn với phạm vi khu vực trạm vật tư đường sắt Dĩ An.

Cùng đó, quá trình thẩm định, phê duyệt hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình, để đảm bảo hiệu quả đầu tư, tránh lãng phí, Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN đang nghiên cứu phương án sử dụng các thanh ray cũ còn khả năng sử dụng được thu hồi từ bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia còn tồn kho để thay thế cho các thanh ray hiện tại bị hư hỏng trên các đường nhánh và đường ga có tốc độ chạy tàu thấp.

“Sau khi nhận được nội dung kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Dương, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương khẩn trương triển khai thực hiện dự án.

Theo báo cáo của Cục Đường sắt VN, đến nay báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình nêu trên đã được thẩm định, phê duyệt. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành giai đoạn chuẩn bị đầu tư trong năm 2024 và triển khai thi công xây dựng trong năm 2025”, Bộ GTVT cho hay.

Để sớm thực hiện đầu tư công trình theo kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, Bộ GTVT đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương phối hợp, có ý kiến với UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương thực hiện giải tỏa lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt trên đoạn tuyến để thực hiện xây dựng hệ thống thoát nước dọc hai bên đường sắt đoạn qua phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Cùng đó, phối hợp với Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN trong quá trình triển khai thực hiện dự án và tổ chức tuyên truyền, vận động người dân địa phương không lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình đường sắt tại khu vực ga Dĩ An, tỉnh Bình Dương, thuộc tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/se-cai-tao-duong-sat-vao-nha-may-xe-lua-di-an-192240920151906569.htm

Cùng chủ đề

Việt Nam có thể làm chủ công nghệ về đường sắt tốc độ cao!

Để tránh “đẽo cày giữa đường” với đường sắt tốc độ cao cần phân tích, đánh giá toàn diện, khoa học, bài bản và then chốt “nút thắt” từ công nghệ! Việt Nam có thể làm chủ công nghệ! Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam với tổng vốn đầu tư khoảng 67,34 tỷ USD được xem là dự án đầu tư công lớn nhất trong lịch sử đất nước, có vai...

Đường sắt – du lịch, cú bắt tay hoàn hảo

Kinhtedothi - Năm 2024, Công ty CP vận tải đường sắt đã tham gia vận chuyển hơn 7 triệu lượt, tăng gần một triệu so với năm 2023. Sự tăng trưởng này đến từ nhiều yếu tố, trong đó có các sản phẩm du lịch, tàu charter. Năm 2023, sau khi đầu tư 5 tỷ đồng, tân trang đoàn xe tàu SE19/20 (Hà Nội-Đà Nẵng) kinh doanh thành công đã khẳng định tư duy đổi mới của HĐTV Tổng công...

Chiều cuối năm bên những “toa tàu mùa xuân” sắp chạy xuyên Giao thừa Ất Tỵ

NDO - Hai toa tàu cộng đồng được các họa sĩ vẽ nên những bức tranh về chợ quê ngày Tết, cảnh múa lân sư rồng, ông đồ cho chữ đầu xuân... Trong thoáng chốc, những đoàn tàu sắt xù xì đã được "thổi hồn Tết", sẵn sàng cho chuyến vượt thiên lý vắt qua Giao thừa năm nay... NDO - Hai toa tàu cộng đồng được các họa sĩ vẽ nên những bức tranh...

Cục Đường sắt xin ý kiến đề án phát triển công nghiệp đường sắt

Cục Đường sắt VN đang xin ý kiến góp ý Đề án định hướng phát triển công nghiệp đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. ...

ĐS tổ chức Tết sum vầy tại khu vực Hà Nội

Tối 20.1, Công đoàn ngành Đường sắt đã tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân ơn Đảng” tại công ty cổ phần xe lửa Gia Lâm - Long Biên, Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên nhằm chăm lo cho đời sống tinh thần và vật chất của đoàn viên, người lao động mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đến tham dự chương trình có Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Người dân đổ dồn về quê nghỉ Tết, bến xe Hà Nội “nghẹt thở”

Kết thúc ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người dân đổ dồn về các bến xe trên địa bàn Hà Nội để về quê. Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán, năm nay, lượng xe dự phòng được tăng cường là 2.486 xe. Tại Bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 20.000...

Cả nước hiện có gần 1.500 tàu biển

Tin từ Cục Hàng hải VN, tính đến tháng 12/2024, tổng số tàu biển, phương tiện đăng ký trong Sổ đăng ký tàu biển quốc gia Việt Nam là 1.490. ...

Bến xe, sân bay, metro đông đúc khách ngày 25 tháng Chạp

Từ sáng đến trưa ngày 25 tháng Chạp, các bến xe, ga tàu, sân bay ở TP.HCM đông nghẹt. Trên các chuyến metro cũng luôn chật kín khách. ...

Thời tiết xấu, khách đi máy bay dịp Tết cần lưu ý gì?

Theo đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, trong giai đoạn từ nay đến 28/1 tại miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên thường xuyên có sương mù dày đặc. ...

Mỗi nơi mỗi vẻ, từ dễ thương đến uy nghiêm

Đến thời điểm này, việc tạo hình linh vật rắn của năm 2025 ở các tỉnh miền Tây Nam bộ gần như đã hoàn tất. Cùng là rắn nhưng ở mỗi địa phương có cách tạo hình riêng, từ dễ thương đến uy nghiêm, mạnh mẽ. ...

Bài đọc nhiều

Du lịch tàu hoả ‘lên ngôi’ dịp Tết Nguyên đán

Năm nay thị trường du lịch Tết chứng kiến sự phát triển của nhiều sản phẩm tour du lịch bằng tàu hỏa. Điều này phản ánh một xu hướng mới, thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm độc đáo hơn cho du khách. Năm nay ngoài việc tour nước ngoài được ưu tiên chọn lựa hơn tour trong nước thì du khách Việt đã có một số thay đổi đáng lưu ý. Đó là các sản phẩm du lịch cao...

Đường sắt chạy nhiều tàu du lịch miền Trung dịp hè

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đường sắt tổ chức nhiều đoàn tàu từ ga Sài Gòn đi các tỉnh miền Trung và ngược lại phục vụ khách du lịch dịp hè 2024. Cụ thể, từ ngày 22/5, chạy đôi tàu SE9/SE10 giữa Hà Nội - TP.HCM; tàu SE9 dừng đón, trả khách tại 34 ga, tàu SE10 tại 30 ga, trong đó có nhiều ga thành phố du lịch miền Trung như Nha Trang,...

“Đánh thức” đường sắt bằng những thứ chưa từng có

Những nỗ lực xây dựng sản phẩm dịch vụ độc đáo, tạo đòn bẩy từ hoạt động liên vận quốc tế, vận tải đường sắt đã thay đổi ngoạn mục hình ảnh, thương hiệu. Bất ngờ với những dịch vụ chưa từng có Những ngày sát tết Dương lịch 2024, du khách trải nghiệm tàu cổ tuyến Đà Lạt - Trại Mát ngỡ ngàng, thích thú khi được xem biểu diễn hòa tấu âm nhạc trực tiếp trên tàu. Đây là...

Ấm áp chuyến tàu công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

Hơn 12h15 chuyến tàu lăn bánh từ Đồng Nai đưa những công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê nhà miền Trung, miền Bắc đón Tết. ...

Đường sắt mở bán vé tàu Tết tuyến Hà Nội – Hải Phòng

Đường sắt mở bán vé tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng phục vụ người dân đi lại dịp Tết, áp dụng chính sách giảm giá vé với đối tượng chính sách, xã hội. Chi nhánh Vận tải đường sắt Hải Phòng cho biết bắt đầu mở bán vé tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng phục vụ người dân đi lại dịp Tết. Theo đó, từ ngày 25/1/2025 đến hết ngày 2/2/2025, tất cả các tàu được xuất phát...

Cùng chuyên mục

Du lịch tàu hoả ‘lên ngôi’ dịp Tết Nguyên đán

Năm nay thị trường du lịch Tết chứng kiến sự phát triển của nhiều sản phẩm tour du lịch bằng tàu hỏa. Điều này phản ánh một xu hướng mới, thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm độc đáo hơn cho du khách. Năm nay ngoài việc tour nước ngoài được ưu tiên chọn lựa hơn tour trong nước thì du khách Việt đã có một số thay đổi đáng lưu ý. Đó là các sản phẩm du lịch cao...

Cục Đường sắt xin ý kiến đề án phát triển công nghiệp đường sắt

Cục Đường sắt VN đang xin ý kiến góp ý Đề án định hướng phát triển công nghiệp đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. ...

Ấm áp chuyến tàu công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

Hơn 12h15 chuyến tàu lăn bánh từ Đồng Nai đưa những công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê nhà miền Trung, miền Bắc đón Tết. ...

ĐS tổ chức Tết sum vầy tại khu vực Hà Nội

Tối 20.1, Công đoàn ngành Đường sắt đã tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân ơn Đảng” tại công ty cổ phần xe lửa Gia Lâm - Long Biên, Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên nhằm chăm lo cho đời sống tinh thần và vật chất của đoàn viên, người lao động mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đến tham dự chương trình có Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam,...

“Chuyến tàu Công đoàn – Xuân 2025” bắt đầu khởi hành

Chương trình dành cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn hoặc có thành tích xuất sắc tại các tỉnh phía nam về quê ăn tết. “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2025” ngày 21/1 (tức 22 tháng Chạp năm Giáp Thìn) khởi hành tại ga Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đây là hoạt động thường niên do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và ngành Đường sắt phối hợp tổ chức, nhằm hỗ...

Mới nhất

Quyết liệt giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành xi măng

Tiêu thụ, xuất khẩu xi măng gặp khó trong khi giá nguyên liệu đầu vào tăng, khiến các doanh nghiệp xi măng tiếp tục báo lỗ. "Gam màu" tối của doanh nghiệp xi măng Theo Bộ Xây dựng, nguồn cung xi măng toàn quốc năm 2024 đạt khoảng 122 triệu tấn, trong khi...

Người dân Phú Yên nhộn nhịp cho thuê nhà lưu trú dịp Tết

Nắm được tâm lý du khách thường đi du lịch đông sau mùng 1 Tết, nhiều hộ dân tại Phú Yên đăng lên mạng xã hội cho thuê nhà để các nhóm gia đình, nhóm khách đi theo quy mô nhỏ có thể thuê lưu trú ngắn...

Nghệ sĩ Diệp Tuyết Anh qua đời vì bệnh ung thư

(NLĐO) - Con gái nghệ sĩ Diệp Tuyết Anh cho biết nữ nghệ sĩ bị ung thư gan di căn, vừa trải qua ca phẫu thuật túi...

25 Tết, người dân TP.HCM lỉnh kỉnh đồ đạc, chen chân tại bến xe để về quê

Rất đông người dân TP.HCM lỉnh kỉnh đồ đạc có mặt tại bến xe Miền Tây để mua vé lên xe về quê đón Tết Nguyên đán 2025. ...

Năm 2024, FPT báo lãi trước thuế hơn 11.000 tỷ đồng

DNVN - Năm 2024, FPT ghi nhận doanh thu 62.849 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 11.071 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,4% và 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt 102% kế...

Mới nhất