Trang chủKinh tếNông nghiệpNông dân mở cửa hàng OCOP trong làng du lịch, khách tha...

Nông dân mở cửa hàng OCOP trong làng du lịch, khách tha hồ vào tham quan, mua sắm


Tới làng văn hóa, du lịch Cự Nẫm (ở xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), khách du lịch không chỉ khám phá làng thuần nông với bầu không khí trong lành và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn tham quan cửa hàng trưng bày sản phẩm OCOP của địa phương này.

Quảng Bình: Nông dân mở cửa OCOP trong làng du lịch để giới thiệu sản phẩm tới du khách - Ảnh 1.

Du khách tham quan vùng nguyên liệu của Hợp tác xã Sản xuất cây dược liệu sạch và kinh doanh nông nghiệp xã Cự Nẫm (ở xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Cửa hàng trưng bày sản phẩm OCOP ở xã này là của Hợp tác xã Sản xuất cây dược liệu sạch và kinh doanh nông nghiệp xã Cự Nẫm. Hiện tại cơ sở có 4 sản phẩm OCOP 4 sao và 1 sản phẩm OCOP 3 sao, tiêu biểu như: Cao thìa canh, cao cà gai leo, trà ngủ ngon…

Quảng Bình: Nông dân mở cửa OCOP trong làng du lịch để giới thiệu sản phẩm tới du khách - Ảnh 2.

Đoàn khách du lịch tới từ Hàn Quốc ghé cửa hàng OCOP của Hợp tác xã Sản xuất cây dược liệu sạch và kinh doanh nông nghiệp xã Cự Nẫm để tham quan, mua sắm.

Cửa hàng nằm bên cạnh cơ sở sản xuất, vì vậy các đoàn khách tới thường ra vườn nguyên liệu để tham quan, chụp ảnh và trải nghiệm quy trình sản xuất các sản phẩm đạt chuẩn OCOP.

Bà Nguyễn Thị Giang – Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất cây dược liệu sạch và kinh doanh nông nghiệp xã Cự Nẫm (ở xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), cho biết: “Năm 2021, hợp tác xã được Sở Du lịch hỗ trợ xây dựng điểm tham quan du lịch và đã đón rất nhiều đoàn khách du lịch đến tham quan, mua sắm. Cùng với đó, hợp tác xã tích cực kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào các cửa hàng đặc sản, điểm du lịch, cơ sở lưu trú để phục vụ du khách”.

Quảng Bình: Nông dân mở cửa OCOP trong làng du lịch để giới thiệu sản phẩm tới du khách - Ảnh 3.

Chủ thể OCOP cùng các thành viên trong Hợp tác xã Sản xuất cây dược liệu sạch và kinh doanh nông nghiệp xã Cự Nẫm trở thành những hướng dẫn viên để giới thiệu về cảnh sắc và sản vật của địa phương.

“Thông qua kênh kết nối du lịch, sản lượng, doanh thu bán hàng của hợp tác xã tăng lên, các sản phẩm cũng được du khách trong, ngoài tỉnh biết đến nhiều hơn”, bà Nguyễn Thị Giang cho hay.

Tại xã Nam Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), Hợp tác xã Sản xuất Tinh dầu Như Oanh cũng đã mở cửa hàng trưng bày sản phẩm OCOP của đơn vị gần cơ sở sản xuất.

Quảng Bình: Nông dân mở cửa OCOP trong làng du lịch để giới thiệu sản phẩm tới du khách - Ảnh 4.

Cửa hàng trưng bày sản phẩm OCOP của Hợp tác xã Sản xuất Tinh dầu Như Oanh ở xã Nam Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Hợp tác xã này hiện có 4 sản phẩm OCOP 3 sao, gồm: tràm trà, tràm năm gân, sả chanh, sả Java. Để sản phẩm OCOP được kết nối với du lịch, trở thành quà tặng du khách lựa chọn khi đến Quảng Bình, đơn vị này đã đầu tư xây dựng điểm giới thiệu, trưng bày sản phẩm.

Quảng Bình: Nông dân mở cửa OCOP trong làng du lịch để giới thiệu sản phẩm tới du khách - Ảnh 5.

Bà Trần Thị Như Oanh – Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất Tinh dầu Như Oanh bên các sản phẩm OCOP của đơn vị.

Bà Trần Thị Như Oanh – Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất Tinh dầu Như Oanh, chia sẻ: “Từ khi có điểm trưng bày sản phẩm OCOP, nhờ sự kết nối giữa hợp tác xã với các công ty lữ hành, các đoàn khách tham quan du lịch ở Phong Nha – Kẻ Bàng ghé thăm cửa hàng của chúng tôi khá đông, trung bình khoảng 10-12 đoàn/tháng.

Bên cạnh đó, Hợp tác xã cũng đón nhiều đoàn tham quan, học hỏi kinh nghiệm của các tỉnh bạn. Nhờ đó, thông qua kênh kết nối du lịch, mỗi tháng, đơn vị tiêu thụ từ 300 – 500 sản phẩm, lãi khoảng 25 triệu đồng”.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Cẩm Long – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình), cho biết: “Bố Trạch có nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều điểm du lịch thu hút đông du khách, đặc biệt, với lợi thế có vùng trồng dược liệu lớn, nhiều mặt hàng nông nghiệp đa dạng, huyện Bố Trạch đã và đang đẩy mạnh việc hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm khi đưa sản phẩm OCOP gắn với việc phát triển du lịch”.

“Hiện toàn huyện có 65 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, đứng đầu toàn tỉnh Quảng Bình, trong đó có 56 sản phẩm OCOP 3 sao, 9 sản phẩm OCOP 4 sao. Các sản phẩm OCOP của huyện luôn được các chủ thể chú trọng đáp ứng tiêu chuẩn, quy định về chất lượng an toàn thực phẩm, thiết kế bao bì, mẫu mã đẹp mắt, có đầy đủ tem truy xuất nguồn gốc”, ông Nguyễn Cẩm Long – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình), chia sẻ.





Nguồn: https://danviet.vn/quang-binh-nong-dan-mo-cua-hang-ocop-trong-lang-du-lich-khach-tha-ho-vao-tham-quan-mua-sam-20240912155739362.htm

Cùng chủ đề

Cần nâng cao năng lực và vai trò của hợp tác xã để thực hiện đề án 1 triệu ha lúa

Thực hiện đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, hợp tác xã nông nghiệp vùng ĐBSCL là nhân tố quan trọng tập hợp diện tích lúa nhỏ lẻ thành đại điền để áp dụng cơ giới hóa đồng bộ, xây dựng vùng nguyên liệu lúa gạo đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu. ...

Nông dân Hà Nội bảo vệ môi trường, giảm phát khí thải nhà kính

Ngày 25/3, tại huyện Ba Vì, Hội Nông dân TP Hà Nội tổ chức hội thảo tổng kết Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế”. Tại hội thảo, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận với các chủ đề như: “Một số kết quả tổ chức triển khai, thực hiện dự án Xử lý rác...

Người trồng khoai lang ở Gia Lai lãi lớn

Huyện Phú Thiện được xem là thủ phủ khoai lang của tỉnh Gia Lai với diện tích hơn 1.500ha. Những ngày này, nông dân huyện Phú Thiện đang bước vào cao điểm vụ thu hoạch khoai lang với niềm vui được mùa, được giá, thu lời bình quân từ 130 - 150 triệu đồng/ha.Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025 từ 21/4 đến 17 giờ ngày...

Bình Phước: Thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm chủ lực

Sở Công Thương tỉnh Bình Phước có nhiều giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại, hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, chủ lực của địa phương. “Trợ lực” để thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm chủ lực Năm 2024, mặc dù đối mặt với một số thách thức như biến động kinh tế - chính trị thế giới có thể ảnh hưởng tiêu cực...

Tiền Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

Nhằm hỗ trợ hiệu quả cho các sản phẩm OCOP, công tác xúc tiến thương mại và thương mại hóa sản phẩm đã được tỉnh Tiền Giang triển khai tích cực, hiệu quả. Phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) chính thức triển khai trên cả nước từ năm 2018. Tại tỉnh Tiền Giang, Chương trình OCOP được tỉnh chỉ đạo đẩy...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Mây mù bao phủ khu di tích danh thắng ở Hải Dương có lưng tựa núi, trước mặt là sông

Khu di tích danh thắng Côn Sơn - Kiếp Bạc thuộc TP Chí Linh (Hải Dương) tựa lưng vào núi Trán Rồng, trước mặt là sông Lục Đầu tạo thành vùng đất quần tụ đủ tứ linh, ngũ nhạc, lục đầu giang. ...

Bài đọc nhiều

Đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, bão số 2 vẫn tác động đến thời tiết miền Bắc những ngày tới thế nào?

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 02 ở đảo Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh cấp 10, giật cấp 12; đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 6, giật cấp 10; tại Trà Cổ có gió mạnh cấp 9, giật cấp 10; tại...

Quảng Nam bứt phá giảm nghèo từ các dự án liên kết chuỗi giá trị

Việc thực hiện các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi sản xuất, mô hình hỗ trợ sản xuất cộng đồng đã góp phần đem lại hiệu quả kinh tế cao cho đồng bào vùng cao Quảng Nam. Các mô hình này không chỉ tạo việc làm, đem lại thu nhập ổn định cho người dân, mà phát huy hiệu quả trong công tác giảm nghèo bền vững ở địa phương.Câu mực khơi ở Quảng Ngãi là nghề...

Xây dựng thương hiệu gia tăng giá trị xuất khẩu rau quả Việt

Cần đầu tư mạnh cho chế biến sâu Bước sang năm 2025, bối cảnh thương mại quốc tế đang đặt ra những thách thức không nhỏ cho ngành rau quả Việt, thể hiện qua sự sụt giảm 11% trong kim ngạch xuất khẩu chỉ đạt 724 triệu USD trong 2 tháng đầu năm. Theo lý giải của các chuyên gia những nguyên nhân chính dẫn đến sự suy giảm này bao gồm việc các thị trường nhập khẩu siết chặt...

Xây dựng thương hiệu và tìm đầu ra cho nghề nuôi cá lồng ở Duy Ninh

SGGPO 13/09/2023 14:56 Ngày 13-9, Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình cho biết, nông dân xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh phát triển mô hình nuôi cá đặc sản ở nơi giao nhau của 3 dòng sông Kiến Giang - Long Đại - Nhật Lệ cho năng suất cao. Tuy nhiên, đầu ra đang là bài toán khó cần bài giải tiêu thụ hiệu quả. ...

Vô một khu rừng ở Kiên Giang, bất ngờ thấy nông dân nuôi cá bống mú to bự thế này, bán giá nhà giàu

Mô hình nuôi trồng thủy sản dưới tán rừng phòng hộ giúp nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang) nguồn sinh kế ổn định. Dưới bàn tay chăm sóc và bảo vệ của người dân, rừng phòng hộ được khôi phục, ngày...

Cùng chuyên mục

Trồng các loại rau củ ưa lạnh, làm 3 vụ, bán quanh năm, một nông dân là tỷ phú Kon Tum

Với mong muốn chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nâng cao thu nhập, ông A Phố, nông dân tỷ phú Kon Tum ở thôn Kon Chênh (xã Măng Cành, huyện Kon Plông) đã làm giàu với mô hình trồng rau củ xứ lạnh, mang lại thu nhập hàng trăm triệu...

Cà na Thái là đặc sản Cà Mau, loài cây dại ra quả dại ngờ đâu lại làm món quà vặt ăn bén miệng

Có lẽ do chưa phát huy được giá trị kinh tế nên hiện nay cây cà na không còn hiện hữu nhiều như xưa, nhưng đâu đó trên những nẻo đường quê, bên hông nhà, sân vườn các hộ gia đình ở vùng nước ngọt trong tỉnh Cà Mau, vẫn có...

Loài tôm khổng lồ của Việt Nam được giới nhà giàu Trung Quốc săn lùng, 2 tháng năm 2025 đã bán được 204 triệu...

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 2 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tôm của Việt Nam ghi nhận những dấu hiệu tích cực với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở một số thị trường quan trọng, trong đó, xuất khẩu tôm hùm...

Mới nhất

Ấn Độ đánh giá cao việc hợp tác trùng tu nhóm tháp E, F Mỹ Sơn

VHO - Đến thăm trực tiếp công trường trùng tu nhóm tháp E, F tại khu di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn (Quảng Nam), Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam đã đánh giá cao sự hợp tác từ phía tỉnh Quảng Nam, các chuyên gia cũng như lực lượng...

Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2025 (VIX50)

Năm 2025 đánh dấu cột mốc quan trọng – lần thứ năm liên tiếp Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả (VIX50) được Vietnam Report công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đại chúng tiêu biểu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Được triển khai từ năm 2020, Top...

Tinh hoa hội tụ và tiếng vọng văn hóa Việt

VHO - Sáng qua 29.6, tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận Bảo vật Quốc gia và khai mạc trưng bày chuyên đề Bảo vật Quốc gia - Những kiệt tác di sản tại TP.HCM. Sự kiện đánh dấu cột...

Hòa Phát hỗ trợ xây dựng hơn 1.500 căn, góp sức giúp nhiều địa phương về đích sớm trong xóa nhà tạm, nhà dột...

Từ cuối năm 2023 đến nay, Tập đoàn Hòa Phát đã đồng hành cùng nhiều địa phương trên cả nước, chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát, nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Cụ thể, Hòa Phát đã dành trên 80 tỷ đồng hỗ trợ nhiều...

KHÁM PHÁ HAI THÁI CỰC CẢM XÚC CỦA QUÝ CÔ HIỆN ĐẠI

Phụ nữ hiện đại là những bản thể đa chiều: vừa mạnh mẽ vừa dịu dàng, vừa lý trí vừa đầy cảm xúc, vừa theo đuổi sự nghiệp riêng vừa khát khao yêu và được yêu. Và chính từ những đối cực ấy, vẻ đẹp của họ trở nên rực rỡ, bí ẩn và không ngừng truyền cảm...

Mới nhất