Trang chủChính trịNgoại giaoNgày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần đầu...

Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Pháp

Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I năm 2024 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp vào ngày 13/9 với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Á: Góc nhìn đan xen”.

Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất do Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC), Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Chỉ đạo triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (Ban tổ chức 248).

Theo Chủ tịch VNABC Hồ Anh Tuấn, Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài là hoạt động thiết thực góp phần hiện thực hóa, lan tỏa tinh thần Nghị quyết của Đảng, Chính phủ về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tôn vinh văn hóa doanh nghiệp Việt Nam; góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu; chia sẻ văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài.

Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Pháp
Logo chương trình Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I sẽ được tổ chức ngày 13/9 tại Pháp. (Nguồn: VNABC)

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong phát triển kinh tế-xã hội gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp phần tăng cường sức mạnh mềm văn hóa qua văn hóa doanh nghiệp.

Đồng thời, tạo cơ hội kết nối doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam ở Pháp và châu Âu với nhau thông qua xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, gắn kết, tương hỗ các doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh ở nước ngoài với cộng đồng doanh nghiệp, hội đoàn Việt Nam ở Pháp và châu Âu.

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ, Trưởng ban Hợp tác quốc tế VNABC, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Italy cho biết, chương trình Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất dự kiến có sự tham gia của hơn 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ ngành của Việt Nam; một số Đại sứ Việt Nam tại châu Âu.

Cùng với đó là các chuyên gia, nhà nghiên cứu về kinh tế, văn hóa; cùng đại diện các doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Pháp, châu Âu; các hội, hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam; các doanh nghiệp, hội đoàn doanh nghiệp của người Việt Nam tại Pháp, châu Âu; các doanh nghiệp Pháp và Châu Âu đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Việt Nam…

Bà Nguyễn Thị Bích Huệ thông tin, ngay sau Lễ khai mạc sẽ là Diễn đàn “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen”. Đây là hoạt động trọng tâm của sự kiện, giúp tạo cầu nối để các diễn giả và đại biểu là đại diện các doanh nghiệp chia sẻ quan điểm, cách nhìn về tầm quan trọng của văn hóa và văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, về môi trường văn hóa kinh doanh châu Âu và Việt Nam, trao đổi kinh nghiệm thành công, thất bại trong quản lý dưới góc nhìn văn hóa, về cách thích ứng với môi trường kinh doanh khác biệt…

Diễn đàn sẽ được tổ chức thành hai phiên chuyên đề: Phiên 1 – Văn hóa kinh doanh và hội nhập quốc tế của doanh nghiệp, gồm 3 nội dung thảo luận: Môi trường văn hóa kinh doanh châu Âu, sự khác biệt (tiêu chuẩn an toàn, rủi ro, niềm tin, chuỗi cung ứng có trách nhiệm…) và một số cơ sở pháp lý doanh nghiệp cần thực hiện khi làm việc tại châu Âu. Doanh nghiệp châu Âu thích ứng với môi trường văn hóa và kinh doanh tại Việt Nam; Văn hóa kinh doanh Việt Nam với thành công của doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu.

Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Pháp
Poster giới thiệu về Diễn đàn “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen” – trọng tâm Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I. (Nguồn: VNABC)

Phiên 2 – Giao thoa văn hóa kinh doanh: Biến thách thức thành cơ hội, với 3 nội dung: Thành công và thất bại của các doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu và các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam qua góc nhìn văn hóa kinh doanh. Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài: lan tỏa các giá trị văn hóa kinh doanh Việt Nam trong phát triển mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu.

Một số gợi mở để doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển trong môi trường kinh doanh quốc tế: đổi mới và thích nghi để cộng hưởng liên kết khu vực và đặc tính riêng của mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam trong kết nối đối tác.

Chia sẻ tại buổi họp báo thông tin về sự kiện mới đây, ông Hồ Anh Tuấn khẳng định, để có thể tổ chức Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài là một nỗ lực lớn của VNABC, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và các đơn vị liên quan.

“Chúng tôi mong muốn Chương trình không chỉ chuyển tải những thông điệp ý nghĩa, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý các khía cạnh văn hóa trong kinh doanh cũng như sự thích ứng của các công ty Việt Nam với môi trường kinh doanh văn hóa ở Pháp và châu Âu mà còn là cầu nối để tăng cường hơn nữa sức mạnh mềm văn hóa Việt Nam, là cơ hội để quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc của Việt Nam với bạn bè quốc tế…”, ông Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất cũng sẽ có nhiều hoạt động bên lề như: Triển lãm sơn mài Việt Nam; giới thiệu ẩm thực Việt Nam; biểu diễn nghệ thuật truyền thống…





Nguồn: https://baoquocte.vn/ngay-van-hoa-doanh-nghiep-viet-nam-o-nuoc-ngoai-lan-dau-tien-se-duoc-to-chuc-tai-phap-285990.html

Cùng chủ đề

Tặng 4.400 công nhân mỗi người một tivi, cách thưởng Tết đầy sáng tạo của doanh nghiệp

Hình ảnh các công nhân ôm chiếc tivi là quà Tết công ty về nhà trong niềm vui sướng đã lan tỏa mạnh mẽ và gợi mở cách tiếp cận đầy sáng tạo trong việc thưởng Tết. Dịp Tết đến xuân về, bên cạnh...

5 xu hướng văn hóa doanh nghiệp nổi bật trong năm 2025

Hôm nay (30/12), Blue C chính thức công bố “Báo cáo đo lường mức độ trưởng thành thực thi văn hóa doanh nghiệp 2024 và xu hướng 2025”. Báo cáo được thực hiện dựa trên khảo sát 206 doanh nghiệp Việt Nam thuộc 13 ngành nghề. Hôm nay (30/12), Blue C chính thức công bố “Báo cáo đo lường mức độ trưởng thành thực thi văn hóa doanh nghiệp 2024 và xu hướng 2025”. Báo cáo được thực hiện dựa...

Tài chính – Ngân hàng dẫn đầu về thực thi văn hóa doanh nghiệp

ANTD.VN - Ngày 30/12/2024 – Blue C đã công bố “Báo cáo Đo lường mức độ trưởng thành thực thi Văn hóa doanh nghiệp 2024 và Xu hướng 2025”. Báo cáo được thực hiện dựa trên khảo sát 206 doanh nghiệp Việt Nam thuộc 13 ngành nghề. Tài chính - Ngân hàng dẫn đầu bảng xếp hạng văn hóa doanh nghiệp Theo báo cáo, trong năm 2024, đa số các doanh nghiệp tham gia khảo sát (46,12%) có mức...

Doanh nghiệp phát triển bắt đầu từ văn hóa

Diễn đàn quốc gia thường niên về văn hóa và doanh nghiệp (VNDN) năm 2024 vừa khép lại với một thông điệp mạnh mẽ: VHDN chính là chìa khóa thành công trong môi trường kinh doanh hiện đại. Các đơn vị đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh 2024 của Petrovietnam Xây dựng và theo đuổi những giá trị cốt lõi Diễn đàn quốc gia “Văn hóa với Doanh nghiệp” là nơi tôn vinh những đơn vị tiên phong trong việc xây dựng...

Văn hóa doanh nghiệp – nền tảng để Nhiệt điện Duyên Hải phát triển bền vững

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải không ngừng nỗ lực xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo và đoàn kết, tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp được chú trọng, công ty đẩy mạnh triển khai các kế hoạch xây dựng văn hóa doanh nghiệp đi vào chiều sâu, phát huy nền tảng, giá trị cốt lõi văn...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ông Trump hé lộ cuộc điện đàm với Tổng thống Putin về tương lai xung đột ở Ukraine

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 7/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hé lộ về cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhằm thảo luận việc chấm dứt xung đột ở Ukraine.

Sẽ có 221 khu công nghiệp quy hoạch phát triển mới đến năm 2030

Theo quy hoạch đã được phê duyệt của 63 địa phương, Việt Nam đến năm 2030 sẽ có 221 khu công nghiệp (KCN) quy hoạch phát triển mới, 76 KCN phát triển mở rộng và 22 khu công nghiệp điều chỉnh quy hoạch.

Dù trời giá rét, lễ khai hội Tây Yên Tử tỉnh Bắc Giang vẫn thu hút hàng chục nghìn người

Sáng 9/2, dù thời tiết Bắc Giang rất lạnh, hàng chục nghìn người dân và du khách vẫn có mặt tại quảng trường trung tâm dự lễ khai hội.

Hàng Việt trước nguy cơ gia tăng phòng vệ thương mại từ Mỹ

Hàng Việt xuất khẩu sang Mỹ trong năm 2025 cần cẩn trọng hơn trước chính sách thương mại mới của nước này, cùng với đó là rủi ro gia tăng từ các vụ việc phòng vệ thương mại.

65 doanh nghiệp Việt Nam góp mặt tại “sân chơi” của các thương hiệu mạnh

Từ 7-11/2, tại thành phố Frankfurt, bang Hessen của Đức diễn ra Ambiente 2025 - Hội chợ hàng đầu thế giới về hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất. Hội chợ thu hút 4.660 doanh nghiệp từ gần 170 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Năm nay, Việt Nam có 65 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại "sân chơi" lớn dành cho các thương hiệu mạnh này.

Bài đọc nhiều

Văn phòng Trung ương Đảng cần tiên phong gương mẫu đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số

Chiều 7/2, tại Hà Nội, Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ công tác của Chánh văn phòng Trung ương Đảng.

Đồng chí Nguyễn Duy Ngọc giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng

Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Duy Ngọc.

Đức cân nhắc để Dòng chảy phương Bắc 2 “tái sinh”, vì không muốn phụ thuộc vào may rủi

Chính quyền Đức đang cân nhắc tái khởi động đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) để vận chuyển hydro xanh hoặc khí đốt tự nhiên từ Phần Lan.

Cơ hội vàng cho các nhà khởi nghiệp Việt Nam trên toàn thế giới

Cuộc thi khởi nghiệp GVB Prize 2025 là nơi để các ý tưởng sáng tạo của Việt Nam có thể vươn ra thế giới, đặc biệt là trong bối cảnh các xu hướng chuyển đổi xanh và số hóa ngày càng được chú trọng.

Giá cà phê robusta lên đỉnh cao, arabica thiết lập kỷ lục mới, lý do xuất khẩu sang thị trường truyền thống sụt giảm

Trong tháng 1/2025, Việt Nam xuất khẩu 154.635 tấn cà phê, kim ngạch xuất khẩu đạt 799,48 triệu USD. Trong đó, cà phê nhân xuất khẩu đạt 137.568 tấn, kim ngạch 694,93 triệu USD, giảm 38,2% về khối lượng nhưng tăng 8,8% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Hàng Việt trước nguy cơ gia tăng phòng vệ thương mại từ Mỹ

Hàng Việt xuất khẩu sang Mỹ trong năm 2025 cần cẩn trọng hơn trước chính sách thương mại mới của nước này, cùng với đó là rủi ro gia tăng từ các vụ việc phòng vệ thương mại.

65 doanh nghiệp Việt Nam góp mặt tại “sân chơi” của các thương hiệu mạnh

Từ 7-11/2, tại thành phố Frankfurt, bang Hessen của Đức diễn ra Ambiente 2025 - Hội chợ hàng đầu thế giới về hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất. Hội chợ thu hút 4.660 doanh nghiệp từ gần 170 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Năm nay, Việt Nam có 65 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại "sân chơi" lớn dành cho các thương hiệu mạnh này.

Các nhà quản lý quỹ đầu tư châu Á “đau đầu” vì thuế quan Mỹ

Các biện pháp áp thuế quan mạnh tay và sự thay đổi chính sách liên tục từ chính quyền mới của Mỹ đang tạo ra thách thức lớn cho các nhà quản lý quỹ đầu tư châu Á. Đó là làm thế nào để bảo vệ danh mục đầu tư trước những biến động khó lường của thị trường.

Bài toán an ninh năng lượng cùng “cuộc chia tay giằng xé” giữa EU và khí đốt Nga

Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra, các nước Liên minh châu Âu (EU) đã tập trung tăng cường an ninh năng lượng, nhưng dường như "cuộc chia tay" với khí đốt Nga chẳng mấy dễ dàng.

Kinh tế Việt Nam 2025: Vững bước tăng trưởng

Kết quả tăng trưởng kinh tế đáng phấn khởi, tự hào năm 2024 góp phần tạo đà, tạo lực, tạo thế, tạo niềm tin và hy vọng để Việt Nam đạt được thành tựu cao hơn trong năm 2025 và giai đoạn 2026-2030.

Mới nhất

Nỗi niềm trước thềm Thông tư 29

Thông tư 29 có hiệu lực từ 14/2 đang gây xôn xao, trăn trở cho các bậc phụ huynh, các em học sinh và cả các thầy, cô giáo trên giảng đường. Chỉ còn ít ngày nữa, từ 14/2 tới, Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chính thức có hiệu lực,...

Nhộn nhịp thị trường đồ cúng Rằm tháng Giêng trên ‘chợ mạng’

Trên ‘chợ mạng’, những mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng được quảng cáo dày đặc với mức giá chỉ từ 800 nghìn đồng/mâm. Ngày Rằm tháng Giêng (hay còn gọi là Tết Thượng Nguyên) là một ngày lễ quan trọng để người Việt Nam thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên, thần linh, mong...

Đồng Nai đón 14 dự án xông đất đầu năm, tổng vốn đầu tư gần 738 triệu USD

Chiều 7/2, UBND tỉnh Đồng Nai trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 dự án đầu tư mới và 6 dự án tăng vốn với tổng số vốn đăng ký gần 738 triệu USD. Đồng Nai đón 14 dự án "xông đất" đầu năm, tổng vốn đầu tư gần 738 triệu USDChiều 7/2, UBND tỉnh Đồng Nai...

Bao lâu và khi nào chúng ta nên kiểm tra cân nặng?

Nếu đang nỗ lực giảm cân, có thể bạn sẽ muốn cân mỗi ngày để theo dõi tiến độ. Việc cân hằng ngày có thể giúp bạn đi đúng hướng, nhưng cũng có thể dẫn đến suy nghĩ ám ảnh. ...

Ông Trump hé lộ cuộc điện đàm với Tổng thống Putin về tương lai xung đột ở Ukraine

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 7/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hé lộ về cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhằm thảo luận việc chấm dứt xung đột ở Ukraine.

Mới nhất