Trang chủChính trịNgoại giaoLễ hội đồng hành tháng 9 tại Việt Nam, lần đầu tiên...

Lễ hội đồng hành tháng 9 tại Việt Nam, lần đầu tiên khai mạc ở nước ngoài

Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc lần đầu tiên tổ chức “Lễ hội đồng hành tháng 9” tại Việt Nam từ ngày 28/8-3/9.

Lễ hội đồng hành tháng 9 tại Việt Nam, lần đầu tiên khai mạc ở nước ngoài
Lễ hội đồng hành tháng 9 tại Việt Nam diễn ra từ ngày 28/8-3/9.

Lễ khai mạc “Ngày hội mua sắm Hàn Quốc” mở đầu cho chuỗi các chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội này được diễn ra vào lúc 10h00, thứ Năm, ngày 29/8, tại khách sạn L7 West Lake Hà Nội, Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích mở ra chương mới trong việc đưa sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc ra thị trường nước ngoài.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc, kim ngạch thương mại giữa hai nước vượt 79,4 tỷ USD vào năm 2023. Việt Nam còn là điểm đến thu hút đầu tư tích cực của các công ty vừa và nhỏ của Hàn Quốc.

Do có nhu cầu lớn mạnh đối với các sản phẩm Hàn Quốc, trong đó đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp, thực phẩm… Việt Nam là quốc gia có tiềm năng lớn để mở rộng thị trường đồng thời rất phù hợp là điểm khởi đầu trong hành trình thúc đẩy các hoạt động giới thiệu các sản phẩm xuất sắc tới khắp nơi trên toàn thế giới.

Lễ hội tại Việt Nam lần này bao gồm các các hoạt động: Lễ khai mạc Ngày hội mua sắm Hàn Quốc (10h00 ngày 29/8) là chương trình khởi đầu cho chuỗi các hoạt động của “Lễ hội đồng hành tháng 9/2024” (28/8-28/9); Chương trình tư vấn xuất khẩu và kết nối dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (phối hợp tổ chức với Lotte (từ 11h00-18h00 ngày 29/8); Khai trương cửa hàng pop-up cho doanh nghiệp nhỏ (28/8-3/9 tại Lotte Mall); Khai trương các gian hàng dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ.

Lễ khai mạc Ngày hội mua sắm Hàn Quốc khởi đầu cho Lễ hội đồng hành tại Việt Nam, từ thị trường trong nước vươn ra thị trường nước ngoài (10h00-10h30 ngày 29/8)

Lễ khai mạc diễn ra lúc 10h ngày 29/8 (thứ Năm) tại khách sạn L7 West Lake Hà Nội, có sự tham dự của 50 người gồm những chủ doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam Hong Sun, Tham tán Công sứ, Tổng Lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Chang Ho Seung, Giám đốc điều hành Lotte Mart Kang Sung Hyun…

Tại Lễ khai mạc, video đặc biệt về ý nghĩa của Lễ hội đồng hành được giới thiệu cùng nghi thức thắp đèn truyền thống giữa lãnh đạo hai nước cầu mong tình hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bộ trưởng Oh Young Joo cho biết, trong bài phát biểu khai mạc: “Lễ hội đồng hành được khai mạc đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa rất to lớn trong bối cảnh Việt Nam là đối tác hợp kinh tế quan trọng của Hàn Quốc.

Tôi rất hy vọng thông qua sự kiện này, các sản phẩm xuất sắc của Hàn Quốc có thể được quảng bá bắt đầu từ Việt Nam và vươn ra ASEAN và cả toàn thế giới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế liên tục của cả hai nước”.

Chương trình tư vấn xuất khẩu, kết nối giao thương và vận hành cửa hàng pop-up để giới thiệu các sản phẩm mới của Hàn Quốc tới Việt Nam

Chương trình tư vấn xuất khẩu và kết nối giao thương do Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc phối hợp với Tập đoàn Lotte được tổ chức từ 11h00-18h00 thứ Năm, ngày 29/8 tại khách sạn L7 West Lake Hà Nội.

Là sự kiện nhằm hiện thực hóa “Thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ hoạt động đầu tư toàn cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ” được ký kết giữa Bộ doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc và công ty con của Tập đoàn Lotte vào ngày 10/7 vừa qua, sự kiện thu hút 40 công ty tham gia Lễ hội đồng hành và 40 công ty có cửa hàng tại Lotte.

Thông qua tư vấn 1:1 với các công ty nhập khẩu, công ty phân phối hàng đầu tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia… các doanh nghiệp vừa và nhỏ với quyết tâm và nhiệt huyết mở rộng từ thị trường nội địa vươn ra thị trường nước ngoài sẽ có cơ hội giới thiệu sản phẩm, mở rộng các kênh phân phối hàng hóa.

Bộ trưởng Oh Young Joo xem xét các sản phẩm của các công ty thực phẩm và làm đẹp Hàn Quốc tham gia chương trình tư vấn xuất khẩu, kết nối giao thương và cho biết: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có vai trò rất quan trọng đối với xuất khẩu của Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để bảo đảm rằng, nhiều sản phẩm xuất sắc của Hàn Quốc sẽ được xuất khẩu”.

Bên cạnh đó, trong 7 ngày, từ thứ Tư (28/8) đến thứ Ba, (3/9), cửa hàng pop-up được vận hành tại thủy cung tầng 1 của trung tâm thương mại Lotte Mall, Hà Nội – địa điểm tổ chức chính của sự kiện. Tại đây, khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia Lễ hội đồng hành.

Các sản phẩm được bán qua phương thức sử dụng mã QR tại các nền tảng mua sắm trực tuyến hoạt động tại Việt Nam như Shopee và GMarket Global. Đồng thời các sự kiện tặng quà mang đậm truyền thống Hàn Quốc cũng được tổ chức.

Gian hàng trải nghiệm nghệ thuật vẽ móng tay bằng công nghệ số và sự kiện trình diễn nghệ thuật trang điểm (make up show) của nghệ sĩ trang điểm được mời từ Hàn Quốc cũng được tổ chức dành cho khách hàng Việt Nam quan tâm đến K-beauty.

Ngoài ra, tại Lotte Mart ở tầng B1 của Lotte Mall, triển lãm quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ do Lotte lựa chọn cũng được tổ chức. Cùng với đó, các không gian trải nghiệm giúp khách hàng lưu giữ kỷ niệm như photo zone, khu thử đồ ăn K-food, nơi trải nghiệm sản phẩm làm đẹp… cũng được vận hành.

Bộ trưởng Oh Young Joo và Giám đốc điều hành Kang Sung Hyun đã đi tham quan các cửa hàng pop up và triển lãm quảng bá sản phẩm của Lotte Mart đồng thời tham gia tích cực vào hoạt động quảng bá để bảo đảm rằng, các sản phẩm Hàn Quốc đạt được kết quả tốt tại thị trường Việt Nam.

Khai trương cửa hàng chuyên bán sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ (14h00-14h30)

Vào 14h thứ Năm, ngày 29/8, lễ khai trương cửa hàng DooK’N DooK’N được tổ chức tại Vincom Mega Mall Royal City, Hà Nội, tiếp nối không khí sôi động của Lễ hội đồng hành.

DooK’N DooK’N là một cửa hàng bán hàng trực tiếp dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ, được khai trương tại Việt Nam nhằm hỗ trợ hoạt động tại nước ngoài của các doanh nghiệp nhỏ xuất sắc trong nước.

Để thu hút khách hàng là nữ giới trong độ tuổi 20-30, được coi là đối tượng tiêu dùng chủ đạo của Việt Nam, cửa hàng có không gian trải nghiệm các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc và được thiết kế giúp khách hàng cảm nhận không gian bên trong giống như được trực tiếp sang Hàn Quốc du lịch.

Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Oh Young Joo, Chủ tịch Quỹ Phát triển thị trường doanh nghiệp nhỏ Park Seong Hyo và Giám đốc Hanjin Cho Hyun Min tham dự buổi ra mắt chính thức và giới thiệu các sản phẩm tại cửa hàng.

Bộ trưởng Oh Young Joo cho biết: “Là một phần trong việc thực hiện ‘Kế hoạch tăng cường sức cạnh tranh toàn cầu của doanh nghiệp venture vừa và nhỏ lĩnh vực K-beauty’ được công bố vào tháng 7 vừa qua, việc khai trương cửa hàng này lại càng có ý nghĩa to lớn hơn khi đây là cửa hàng đầu tiên mở ở nước ngoài bày bán các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe do các doanh nghiệp nhỏ trực tiếp sản xuất. Tôi kỳ vọng DooK’N DooK’N sẽ trở thành bàn đạp tiến ra nước ngoài của các doanh nghiệp nhỏ xuất sắc, có khả năng cạnh tranh”.





Nguồn: https://baoquocte.vn/le-hoi-dong-hanh-thang-9-tai-viet-nam-lan-dau-tien-khai-mac-o-nuoc-ngoai-284306.html

Cùng chủ đề

Đón Bằng công nhận Lễ hội Đình Thi là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

VHO - Lễ hội Đình Thi năm 2025 được tổ chức nhằm tưởng nhớ công đức cha ông có công xây bản, lập mường và gìn giữ, phát huy giá trị di sản văn hóa, góp phần giáo dục truyền thống quê hương đất nước, ý thức bảo vệ di sản văn hóa của dân tộc. Năm nay, Lễ hội lần đầu tiên được tổ chức với vị thế di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Đây...

Bánh xèo ‘siêu to khổng lồ, bánh chưng ‘lớn nhất’ xuất hiện tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2025

Chiếc bánh xèo khổng lồ làm từ 100 con tôm hùm Nha Trang và chiếc bánh chưng 'lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long' sẽ xuất hiện trong Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2025. Tại buổi họp báo, ban tổ chức cũng...

Sau lễ hội bánh mì, sẽ có Lễ hội Sợi gạo Việt Nam

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 3 đã thu hút hơn 200.000 khách tham quan. Hiệp hội Du lịch TP.HCM đang lên kế hoạch tổ chức Lễ hội Sợi gạo Việt Nam, dự kiến vào tháng 5-2025. Dự kiến, tháng 9 tới Lễ...

Lễ hội BBQ tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công từ 15 quốc gia

Khai mạc lúc 17h ngày 21/3 tại Làng Sake (Vinhomes Ocean Park 2, Ocean City), Lễ hội Ocean BBQ & Brew Festival có sự tham gia của 5 đầu bếp quốc tế lừng danh, đem đến những màn trình diễn kỹ thuật nướng đặc sắc đại diện các nền ẩm thực khắp thế giới. Ngay trong ngày khai mạc, Ocean BBQ & Brew Festival đã thu hút hơn chục ngàn lượt du khách trong nước cũng như du khách quốc...

Bánh mì Việt Nam ‘nâng cấp’ với loại rau ăn kèm có giá hơn nửa triệu đồng/kg

Ấn tượng của nhiều du khách trong Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 3 năm 2025 là hương vị của một loại rau có trong thương hiệu bánh mì Grandma Lu. Ngọc long biển (tên tiếng Anh là Samphire) là một loại thực...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hải quân Việt Nam-Thái Lan tuần tra chung lần thứ 51

Sáng 2/4, Biên đội tàu 263, 261 thuộc Hải đội 515, Lữ đoàn 175, Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 51 với Biên đội tàu 421, 561 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Bộ trưởng Pete Hegseth khẳng định “liên minh sắt đá” Mỹ-Philippines tại khu vực

Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Philippines là cơ hội quan trọng để truyền tải chính sách của chính quyền Tổng thống Donald Trump, định hình quan điểm can dự của Washington tại khu vực.

Thị trường trầm lắng, tâm lý găm hàng cao, lượng tiêu xuất khẩu thấp nhất trong 6 năm

Giá tiêu hôm nay 31/3/2025 tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 159.000 – 160.000 đồng/kg.

Quyết chấm dứt nạn đói cho trẻ em châu Phi, AfDB phê duyệt lập quỹ hàng chục triệu USD

Hội đồng quản trị của Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) đã phê duyệt việc thành lập một quỹ nhằm giúp chấm dứt nạn đói và suy dinh dưỡng ở trẻ em trong độ tuổi đi học tại châu lục.

Đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Yangon, sẵn sàng hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất tại...

Đội cứu hộ của Việt Nam từ ngày mai sẽ triển khai nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại các nơi bị ảnh hưởng động đất ở Myanmar.

Bài đọc nhiều

Chiến lược năng lượng để giảm thiểu biến đổi khí hậu ở khu vực đô thị

Tính đến tháng 12/2023, Việt Nam có tổng số 902 đô thị, trong đó có 2 đô thị loại đặc biệt, 22 đô thị loại I, 36 đô thị loại II, 45 đô thị loại III, 95 đô thị loại IV, 702 đô thị loại V. Khu vực đô thị là nơi cư trú của khoảng hơn 41 triệu người hiện là khu vực động lực chính cho tăng trưởng cả nước với việc đóng góp tới 70%...

Giá cà phê sụt giảm mạnh bởi lý do không phải cung-cầu, robusta còn giảm, cơn sốt “lạ” ở Australia?

Thị trường robusta chịu áp lực lớn khi các nhà xuất khẩu bán mạnh trước lo ngại giá còn có thể giảm thêm. Theo dự đoán, giá cà phê có thể tiếp tục giảm nhẹ trong ngắn hạn do áp lực nguồn cung vẫn còn lớn. Dự báo mới nhất cho thấy, giá robusta có thể giảm thêm khoảng 100-150 USD/tấn nếu lực mua không sớm quay trở lại.

Yếu tố tạo đột phá trong phát triển bền vững ở Việt Nam

Kể từ COP26 (năm 2021), Nhóm G7 đã đưa Việt Nam vào danh sách các nước ưu tiên, với mong muốn các bên đều sớm đạt thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi năng lượng công bằng, bền vững.

Tăng trưởng xanh là trách nhiệm của tất cả mọi người

Chiều 15/9, thông tin về kết quả của Diễn đàn Kinh tế Hồ Chí Minh lần thứ 4 (HEF 2023), Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan khẳng định, việc triển khai chiến lược tăng trưởng xanh là việc lớn, là trách nhiệm của tất cả mọi người, từ Chính phủ cho đến các địa phương, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư...không ai đứng ngoài cuộc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Brazil: Dấu mốc mới thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Brazil đi vào chiều sâu, hiệu quả và thực...

Nhân dịp Thủ tướng Phạm Minh Chính chuẩn bị có chuyến thăm chính thức Brazil theo lời mời của Tổng thống Brazil Lula da Silva vào cuối tháng 9 này, Đại sứ Việt Nam tại Brazil Phạm Thị Kim Hoa nêu bật ý nghĩa và những nội dung trọng tâm của chuyến thăm. Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Brazil Lula Da Silva trong cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản, tháng 5/2023....

Cùng chuyên mục

Thị trường trầm lắng, tâm lý găm hàng cao, lượng tiêu xuất khẩu thấp nhất trong 6 năm

Giá tiêu hôm nay 31/3/2025 tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 159.000 – 160.000 đồng/kg.

Đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Yangon, sẵn sàng hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất tại...

Đội cứu hộ của Việt Nam từ ngày mai sẽ triển khai nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại các nơi bị ảnh hưởng động đất ở Myanmar.

Thúc đẩy kinh tế tư nhân và bài học từ Mỹ (kỳ 1)

Mô hình America Inc. dưới thời chính quyền Trump 2.0 - coi chính phủ như một tập đoàn cần tái cấu trúc để hoạt động hiệu quả, linh hoạt và tiết kiệm - gồm 10 điểm nhấn chiến lược.

ASEAN chung tay khắc phục hậu quả trận động đất tại Myanmar và Thái Lan

Sáng 30/3, theo đề nghị của Malaysia, nước Chủ tịch ASEAN 2025, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã có cuộc họp khẩn theo hình thức trực tuyến để bàn về công tác khắc phục hậu quả trận động đất xảy ra ngày 28/03 tại Myanmar và Thái Lan.

Tuyên bố không bận tâm nếu giá tăng sau ‘Ngày giải phóng’, ‘ván cược’ của Tổng thống Trump có đưa ngành sản xuất Mỹ...

Nhà Trắng đang chuẩn bị áp dụng mức thuế mới đối với nhiều mặt hàng tiêu dùng vào ngày 2/4, động thái vấp phải sự chỉ trích từ các nhà lãnh đạo quốc tế và lo ngại về khả năng giá cả tăng đối với người tiêu dùng. Tổng thống Donald Trump tuyên bố không bận tâm.

Mới nhất

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý 1, tăng 25%

Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng và phôi thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29% so với quý 1/2024. Sản lượng sản xuất và bán hàng quý 1/2025 tăng trưởng...

Những bước đi mạnh mẽ của Cảng Hải Phòng trên hành trình hội nhập quốc tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Việc bắt tay cùng tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới MSC để triển khai các tuyến vận tải thương mại tại cụm cảng nước sâu Lạch Huyện cho thấy Cảng Hải Phòng đang có những bước tiến dài hướng ra thị trường toàn cầu. Chiều 16/4, tàu container mang tên MSC MAKALU III thuộc tuyến vận...

KỲ VỌNG KCN DỐC ĐÁ TRẮNG – DẤU MỐC MỚI CHO KHU KINH TẾ VÂN PHONG – Tổng công ty Viglacera

“Kỳ vọng vào KCN Dốc Đá Trắng”, “KCN Dốc Đá Trắng: Phát huy lợi thế phát triển kinh tế - xã hội Khánh Hòa”, “Sắp có dự án khu công nghiệp hơn 1.807 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong”, là nhan đề chính của hàng loạt bài báo của các cơ quan báo chí trung ương...

Nâng tầm thẩm mỹ với ứng dụng kính siêu trắng cho thiết kế mặt dựng – Tổng công ty Viglacera

Là loại vật liệu đón ánh sáng, tạo nên các không gian kiến trúc đa dạng, kính siêu trắng góp phần làm thay đổi bộ mặt kiến trúc đô thị, tạo bước chuyển biến lớn trong hiện đại hóa công trình xây dựng. Với những ưu điểm nổi bật, kính siêu trắng ứng dụng ngày càng rộng rãi...

BÌNH THUẬN ĐÓN 85.000 LƯỢT KHÁCH TRONG DỊP GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG

Trong 3 ngày nghỉ lễ (5 – 7.4), Bình Thuận đã đón khoảng 85.000 lượt khách, trong đó có 3.500 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch ước đạt khoảng 237 tỷ đồng. Nhờ kỳ nghỉ kéo dài, hạ tầng giao thông thuận tiện và loạt sự kiện hấp dẫn, Bình Thuận tiếp tục khẳng định vị...

Mới nhất