Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhLuật Đường bộ tựa 'đường cao tốc', vẽ không gian cho sự...

Luật Đường bộ tựa ‘đường cao tốc’, vẽ không gian cho sự phát triển


Phúc đáp kịp thời đòi hỏi của cuộc sống

Năm 2020, Bộ GTVT lần đầu tiên công bố Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi, nhưng đến tháng 6/2024, Luật Đường bộ mới chính thức được thông qua. Việc xây dựng, hoàn thiện dự luật này dường như đang giữ kỷ lục về mặt thời gian so với việc xây dựng các luật chuyên ngành khác như Hàng không dân dụng, Hàng hải, Đường sắt, thưa ông?

Cùng với lịch sử 80 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, ngành Đường bộ luôn đóng vai trò là một trong những lĩnh vực vận tải chủ đạo phục vụ phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm quốc phòng – an ninh. Đây là lĩnh vực rộng, phức tạp, liên quan và tác động tới nhiều mặt đời sống, kinh tế, xã hội.

Vì thế, khi thực hiện Dự án Luật Đường bộ, Cục Đường bộ Việt Nam xác định là nhiệm vụ quan trọng, tập trung mọi nguồn lực để thực hiện với tinh thần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đồng thời phải giải quyết kịp thời những yêu cầu của thực tiễn, với tầm nhìn xa, rộng hơn.

Các quy định mới cần huy động được các tiềm năng, nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ; nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Có thể thấy, “tuổi thọ” của Luật Giao thông đường bộ 2008 khá dài, thể hiện được vai trò và sứ mệnh của mình trong xây dựng, phát triển đất nước. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, nhất là phải thể chế hóa được Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, việc ra đời Luật đường bộ 2024 là tất yếu.

Thực tế quá trình xây dựng dự thảo và hoàn thiện luật này dài hơn khi xây dựng một số luật chuyên ngành khác trong lĩnh vực GTVT, do đường bộ chiếm thị phần chủ đạo trong tổng số 5 loại hình vận tải nên quá trình xây dựng phải đánh giá toàn diện, phải có thời gian để tiếp thu, giải trình, chỉnh lý, với tinh thần luật phải “soi chiếu”, điều chỉnh được nhiều mối quan hệ, đặc biệt phải dự liệu được những vấn đề có thể diễn ra trong tương lai thì nó mới giúp cho công tác quản lý và phát triển kết cấu hạ tầng. Dưới góc độ kỹ thuật lập pháp, đó là cách để gia tăng “tuổi thọ” cho một đạo luật khi ban hành.

Không giao thương thì không thể giàu có. Nhưng muốn liên kết giao thương, buôn bán, thì phải mở mang hạ tầng đường sá giữa các vùng. Thế mới có câu là “đại lộ sinh đại phú”. Kỳ vọng Luật Đường bộ 2024 sẽ tạo động lực thực hiện được điều này!” – Cục trưởng Bùi Quang Thái.

Tôi cho rằng, Luật Đường bộ 2024, với một hành lang pháp lý thông thoáng, thuận lợi, có thể ví như một “con đường cao tốc”, sẽ giúp giải quyết, phúc đáp đầy đủ và nhanh nhất những đòi hỏi của nhiệm vụ phát triển hạ tầng phục vụ phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định hoàn thiện “thể chế ”, phát triển “nguồn nhân lực”, xây dựng “kết cấu hạ tầng” là 3 đột phá chiến lược của phát triển. Luật Đường bộ 2024 đã cụ thể hóa chủ trương nói trên của Đảng Cộng sản Việt Nam như thế nào, thưa ông?

Luật Đường bộ 2024 đã cụ thể hóa các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước trong việc phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng và phát triển vận tải đường bộ nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; xây dựng cơ chế đột phá để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ; chú trọng xây dựng một số công trình trọng điểm về giao thông, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đặc biệt, Luật Đường bộ 2024 cũng đảm bảo sự kế thừa và tiếp tục các quy định còn phù hợp. Bên cạnh đó, đã sửa, bổ sung để khắc phục những hạn chế, bất cập của luật năm 2008. Ngoài ra, còn tái cơ cấu các phương thức vận tải; nâng cao chất lượng dịch vụ; cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm môi trường kinh doanh thông thoáng và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động đường bộ.

Luật Đường bộ 2024 chuẩn bị có hiệu lực sẽ cơ bản đáp ứng được yêu cầu của Đảng và Nhà nước đối với nhiệm vụ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trong thời gian tới.

Giao thông đi trước một bước, kết nối các vùng, khu, cụm công nghiệp tạo ra không gian phát triển kinh tế cho các địa phương.

Giao thông đi trước một bước, kết nối các vùng, khu, cụm công nghiệp tạo ra không gian phát triển kinh tế cho các địa phương.

“Đại lộ sinh đại phú”…

Rất nhiều kỳ vọng các quy định mới của Luật Đường bộ 2024 về đầu tư, phát triển đường cao tốc hay cơ chế huy động nguồn lực để xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng… sắp tới sẽ tạo ra một không gian mới cho sự phát triển, như đúc kết của người xưa là “đại lộ sinh đại phú”?

Luật Đường bộ 2024 đã xây dựng được cơ chế đẩy mạnh huy động nguồn lực xã hội để đầu tư xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác bảo trì kết cấu hạ tầng, trong đó ưu tiên phát triển các tuyến cao tốc, các công trình trọng điểm kết nối vùng, khu vực.

Với nguyên tắc phân loại đường bộ theo cấp quản lý, các chủ thể như Bộ GTVT, UBND cấp tỉnh sẽ có trách nhiệm đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ gắn với thẩm quyền quản lý các loại đường bộ.

Các quy định này sẽ gắn trách nhiệm của các cấp chính quyền trong đầu tư, quản lý, vận hành khai thác, bảo trì; cho phép phân cấp, phân quyền thông qua việc quy định Bộ GTVT có trách nhiệm quản lý, đầu tư, xây dựng, vận hành, bảo trì quốc lộ; UBND cấp tỉnh có trách nhiệm đối với hệ thống đường địa phương và một số tuyến, đoạn tuyến quốc lộ. Quy định đó gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chi đầu tư của ngân sách trương ương và địa phương trong Luật Ngân sách, tạo sự đồng bộ, thống nhất, giải quyết các vướng mắc trong thực tiễn khi cần xác định chủ thể thực hiện nhiệm vụ chi đầu tư đối với công trình đường bộ.

Theo đó, trên cơ sở khả năng cân đối nguồn lực, Thủ tướng sẽ giao UBND tỉnh quản lý, đầu tư nâng cấp một số tuyến, đoạn tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh để phát huy tính chủ động trong xây dựng kết cấu hạ tầng, tăng cường kết nối và tạo không gian phát triển của địa phương, thay vì ngồi chờ trung ương thực hiện đầu tư – là điểm mới.

Người xưa đã nói “phi thương thì bất phú”, không giao thương thì không thể giàu có lên được. Nhưng muốn liên kết giao thương, buôn bán, thì phải mở mang hạ tầng đường sá giữa các vùng, địa phương. Thế mới có câu là “đại lộ sinh đại phú”… Luật Đường bộ 2024 sẽ tạo động lực thực hiện được điều này!

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động cao điểm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc vào năm 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động cao điểm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc vào năm 2025

Ông có thể cho biết vai trò của Luật Đường bộ 2024 đối với việc hiện thực hóa mục tiêu trước mắt là 3.000km đường cao tốc hoàn thành vào năm 2025, và đến năm 2030 Việt Nam sẽ có 5.000km đường cao tốc?

Điểm mới là trong Luật Đường bộ 2024 là đã dành riêng một chương quy định về đường cao tốc. Các nội dung liên quan đầu tư, xây dựng, quản lý, khai thác, bảo trì đường cao tốc đã được quy định đầy đủ. Đồng thời đã sửa đổi một số chính sách về đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP), qua đó tháo gỡ các vướng mắc trong huy động nguồn lực phát triển đường cao tốc. Với quy định mới, việc huy động nguồn lực ngoài nhà nước để cải tạo, mở rộng các cao tốc sẽ thuận lợi hơn.

Cụ thể, thông qua hình thức BOT, nhà đầu tư có thể tham gia các dự án này, và có thể thu phí trực tiếp để hoàn vốn thay vì hình thức hoàn vốn gián tiếp như quy định trước đây.

Sắp tới, một số đoạn tuyến như cao tốc TP.HCM – Trung Lương… sẽ được xem xét nâng cấp, mở rộng theo cơ chế này để giải quyết vấn đề ùn tắc, quá tải trên tuyến.

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ được đầu tư mở rộng lên 8 làn xe theo hình thức PPP, tăng năng lực vận tải giữa "đầu tàu" kinh tế phía Nam với ĐBSCL.

Cao tốc TP.HCM – Trung Lương sẽ được đầu tư mở rộng lên 8 làn xe theo hình thức PPP, tăng năng lực vận tải giữa “đầu tàu” kinh tế phía Nam với ĐBSCL.

Giao thông xanh, đồng hành cam kết Net Zero

Xu thế đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ và vận tải đường bộ của thế giới đang theo hướng xanh hóa, bền vững và điều hành bằng hệ thống thông minh. Luật Đường bộ mới giải quyết vấn đề này như thế nào trong bối cảnh Việt Nam đã cam kết Net Zero vào 2050?

Với mục tiêu phát triển xanh và bền vững, Luật Đường bộ 2024 đã quy định việc tập trung các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường; phát triển giao thông thông minh; khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ và hoạt động vận tải; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, vật liệu bền vững, thân thiện môi trường…

Để giảm phát thải trong giao thông đường bộ thì một trong những giải pháp hữu hiệu là khuyến khích phát triển phương tiện giao thông sử dụng năng lượng điện. Luật đường bộ 2024 cũng có quy định cụ thể về việc các trạm dừng nghỉ, bến xe phải có hệ thống sạc điện cho phương tiện này. Như thế, tới đây việc phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ không chỉ khuyến khích xây dựng bằng các vật liệu thân thiện với môi trường mà các phương tiện lưu thông trên đó cũng khuyến khích, tạo điều kiện sử dụng năng lượng xanh.

Để phát triển giao thông xanh, các trạm dừng nghỉ trên cao tốc sẽ phải bố trí các trụ sạc điện cho phương tiện cơ giới đường bộ.

Để phát triển giao thông xanh, các trạm dừng nghỉ trên cao tốc sẽ phải bố trí các trụ sạc điện cho phương tiện cơ giới đường bộ.

Việc hướng dẫn thi hành Luật Đường bộ 2024 sẽ được thực hiện như thế nào khi tháng 10/2024, một số quy định của luật đã bắt đầu có hiệu lực và đầu 2025 toàn bộ luật này có hiệu lực, thưa ông?

Để Luật Đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 và các nội dung có hiệu lực từ ngày 1/10/2024, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ sau:

Khẩn trương tập trung triển khai rà soát, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết luật, theo đó Bộ GTVT sẽ chủ trì xây dựng 4 nghị định và 6 thông tư để đảm bảo việc triển khai thi hành luật này.

Bên cạnh đó, cần tập trung rà soát văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến Luật Đường bộ 2024 để đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế cho phù hợp, đảm bảo tính thống nhất trong hệ thống pháp luật.

Ngoài ra, cần tăng cường tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Đường bộ 2024, với đa dạng hình thức như: tổ chức hội thảo, hội nghị, biên soạn tài liệu… để luật này sớm đi vào cuộc sống.

Trân trọng cảm ơn ông!

3 năm gần bằng 20 năm

Đến nay, tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước đã đạt 2.021km. Chỉ trong 3 năm trở lại đây, đã hoàn thành, đưa vào khai thác 858km – bằng hơn 2/3 tổng số km cao tốc đã triển khai trong gần 20 năm trước. Từ nay đến hết năm 2025, ngành Giao thông phải hoàn thành ít nhất 1.000km đường cao tốc, mới đạt mục tiêu 3.000km mà Nghị quyết Đại hội XIII đã đề ra.





Nguồn: https://baophapluat.vn/luat-duong-bo-tua-duong-cao-toc-ve-khong-gian-cho-su-phat-trien-post522441.html

Cùng chủ đề

Khi nào được bổ sung quy hoạch nút giao kết nối với cao tốc?

Ngoài các vị trí đã được quy hoạch, để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Luật Đường bộ 2024 cho phép địa phương bổ sung vào quy hoạch các vị trí nút giao với đường cao tốc. ...

Cục Đường bộ yêu cầu sửa chữa ngay hư hỏng trên quốc lộ, đảm bảo giao thông êm thuận

Các nhà thầu không xử lý kịp thời hư hỏng, ngoài việc xử phạt hoặc chấm dứt hợp đồng còn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. ...

Tăng chất lượng bảo trì đường bộ, giảm thiệt hại do thiên tai

Cục Đường bộ VN đề ra nhiều giải pháp để khắc phục các tồn tại, hạn chế trong quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng, đảm bảo chất lượng, an toàn giao thông, nhất là trong mùa mưa lũ. ...

Ứng dụng công nghệ mới trong bảo trì đường bộ, giảm phát thải, thân thiện với môi trường

Công nghệ cào bóc tái chế nguội tại chỗ giúp tận dụng vật liệu mặt đường cũ, tiết kiệm tài nguyên, giảm phát thải, thân thiện với môi trường. ...

Chủ động phân cấp, phân quyền cho địa phương quản lý quốc lộ

Chiều 12/12, Khu Quản lý đường bộ I (Cục Đường bộ Việt Nam) tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tầm cao mới của Thành phố cửa biển

(PLVN) - Sau khi xác lập và giữ nhiều kỷ lục về phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) suốt nhiều năm, Hải Phòng chọn 2025 là năm đẩy mạnh chương trình mở rộng không gian phát triển kinh tế, nhằm nâng cao vị thế Thành phố (TP), mở rộng không gian thu hút đầu tư, tạo đà phát triển bước vào kỷ nguyên mới cùng đất nước. Những ngày đầu Xuân Ất Tỵ, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng...

Ngày đầu năm mới, biển người váy áo xúng xính check-in Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam

01/02/2025 12:24 (PLVN) -  “Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy”. Từ mùng 4 Tết, với người Việt chính là thời gian du Xuân, vãn cảnh, vừa để cầu mong những điều tốt lành trong năm mới, vừa có khoảng thời gian ý nghĩa bên người thân. Năm nay, Lễ hội Ánh sáng phương Đông - lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam tại Ocean City chính là điểm đến không thể bỏ...

FTZ – Động lực phát triển Đà Nẵng

(PLVN) - Ngày 26/6/2024 được coi là một ngày đáng nhớ trong giai đoạn phát triển mới của Đà Nẵng, khi Quốc hội thông qua Nghị quyết 136/2024/QH15 về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng. Nghị quyết 136 có một điều đặc biệt, dành riêng một Điều 13 với 2883 chữ quy định về việc thành lập Khu thương mại tự do (Free Trade Zone...

Du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam đón hơn 700.000 lượt khách tham quan, lưu trú dịp Tết

Ngày 31/1 (mùng 3 Tết), Sở Du lịch TP Đà Nẵng thông tin, trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, tổng lượng khách tham quan, du lịch ước đạt hơn 469.000 lượt, tăng 16,7% so với kỳ nghỉ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 228.000 lượt, khách nội địa ước đạt hơn 241.000 lượt. Tổng thu du lịch ước đạt 1.887 tỉ đồng, tăng 19,4% so với kỳ nghỉ năm 2024. ...

Dấu ấn đặc biệt của phát triển kinh tế 2024

(PLVN) - Năm 2024 được coi là năm đặc biệt của kinh tế Việt Nam bởi trong bối cảnh toàn cầu khó khăn nhưng các tổ chức quốc tế, định chế tài chính lớn của thế giới liên tục thay đổi dự báo tăng trưởng của Việt Nam theo xu hướng ngày càng tích cực về cuối năm. Kết quả, kinh tế Việt Nam đã về đích ngoạn mục, vượt cả mục tiêu đề ra lẫn các dự báo của...

Bài đọc nhiều

Nhiều siêu thị mở cửa trở lại từ ngày mùng 2 Tết, giá cả tương đối ổn định

ANTD.VN - Bộ Tài chính vừa có báo cáo nhanh Chính phủ về tình hình giá cả thị trường ngày 29/01/2025 (tức ngày mùng 1 Tết Âm lịch). Vẫn còn một số điểm trông giữ xe tự phát giá cao Theo báo cáo, tình hình cung cầu thị trường ngày 29/01/2025 (ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Ất Tỵ) không có diễn biến bất thường về giá. Cụ thể, trong ngày mùng 1 Tết đầu năm mới, hầu...

Giá vàng hôm nay 1/2/2025 vọt tăng, thiết lập mức cao nhất lịch sử

Giá vàng hôm nay 1/2/2025 đầu phiên giao dịch tại Mỹ tiếp tục tăng, trên mốc 2.800 USD/ounce, trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn gia tăng. Kết phiên 31/1, giá vàng miếng tại SJC niêm yết ở mức 86,8-88,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Doji công bố giá vàng miếng ở mức 86,9-88,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) Giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ của SJC được niêm yết ở mức 86,3-88 triệu đồng/lượng (mua -...

Chứng khoán Mỹ choáng váng vì thuế quan và “cơn địa chấn” DeepSeek

Thị trường chứng khoán Mỹ trải qua một tuần đầy biến động, kết thúc bằng một đợt bán tháo trên diện rộng vào ngày 31/1 do thông tin về đợt áp thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump và xu hướng mất giá của các cổ phiếu công nghệ.

Thị trường chứng khoán 2025 có thể làm nhà đầu tư “say sóng”

(NLĐO)- Các chuyên gia dự báo thị trường chứng khoán 2025 sẽ những cơn có sóng mạnh, thậm chí "co giật" nên có thể làm nhà đầu tư say sóng. ...

Lúa gạo Việt chinh phục kỷ lục thế giới

(PLVN) - Lúa gạo không chỉ là ngành sản xuất truyền thống, nguồn thu của hàng chục triệu hộ gia đình mà còn đóng góp lớn vào xuất khẩu, bảo đảm an ninh lương thực quốc gia, đáp ứng nhu cầu của người dân “ăn ngon, ăn sạch”. Những ngày đầu năm, mời bạn đọc du Xuân cùng Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) thăm “Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, giảm phát thải” đang triển khai tại...

Cùng chuyên mục

Tầm cao mới của Thành phố cửa biển

(PLVN) - Sau khi xác lập và giữ nhiều kỷ lục về phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) suốt nhiều năm, Hải Phòng chọn 2025 là năm đẩy mạnh chương trình mở rộng không gian phát triển kinh tế, nhằm nâng cao vị thế Thành phố (TP), mở rộng không gian thu hút đầu tư, tạo đà phát triển bước vào kỷ nguyên mới cùng đất nước. Những ngày đầu Xuân Ất Tỵ, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng...

Dự báo mới nhất về lãi suất, giá USD sau Tết

(NLĐO) - Đồng USD mạnh lên trên thị trường quốc tế là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới tỉ giá USD/VNĐ. ...

Chứng khoán Mỹ choáng váng vì thuế quan và “cơn địa chấn” DeepSeek

Thị trường chứng khoán Mỹ trải qua một tuần đầy biến động, kết thúc bằng một đợt bán tháo trên diện rộng vào ngày 31/1 do thông tin về đợt áp thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump và xu hướng mất giá của các cổ phiếu công nghệ.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan trả lời kiến nghị về sửa quy định kích thước khai thác cá ngừ vằn

Trước kiến nghị của cử tri Bình Định, Khánh Hoà về quy định kích thước khai thác cá ngừ vằn, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho biết sẽ hoàn thành trong tháng 4-2025. Bộ trưởng Bộ...

Đại gia vàng kiếm bộn tiền trong năm giá vàng lập đỉnh lịch sử

(NLĐO) – Trung bình mỗi ngày, một công ty vàng "bỏ túi" gần 5,8 tỉ đồng lãi sau thuế trong năm giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn lập đỉnh lịch sử. ...

Mới nhất

Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, 3 người đi cấp cứu

Tối 1/2 (mùng 4 Tết), xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 3 ô tô trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khiến 3 người bị thương, giao thông ùn tắc cục bộ. Theo thông tin ban đầu, hơn 20h cùng ngày, tại Km61+900 trên cao tốc hướng từ Bình Thuận đi Đồng Nai (thuộc xã...

TP.HCM với 4 triệu tỷ đồng và kỷ nguyên mới cho doanh nghiệp

Trong 5 năm tới, TP.HCM cần gần 4 triệu tỷ đồng ngoài ngân sách để tạo “hình hài” một thành phố toàn cầu, sáng tạo, nghĩa tình. Nghĩa là, xuân này là khởi đầu của kỷ nguyên mới cho doanh nghiệp tham gia “cuộc đại phẫu” toàn diện đô thị lớn nhất Việt Nam. Trong 5 năm tới, TP.HCM cần...

Lãnh đạo Hamas chỉ trích đề xuất của ông Trump là “vô lý và vô giá trị”

Ngày 1/2, lực lượng Hamas đã chỉ trích những phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc di dời người dân Gaza đến nước láng giềng Ai Cập và Jordan.

Quân đội Trung Quốc liên tục tuần tra ở khu vực bãi cạn Scarborough, duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Quân đội Trung Quốc ngày 31/1 đã tiến hành các cuộc tuần tra sẵn sàng chiến đấu ở vùng biển và vùng trời khu vực bãi cạn Scarborough và các khu vực lân cận ở Biển Đông.

Xác minh clip nhóm người hành hung tài xế ô tô tại bến phà ở Nam Định

Ngày 1/2, trên mạng xã hội lan truyền clip nam tài xế ô tô bị nhóm người đe dọa, hành hung khi đang ngồi trên xe. Sự việc được cho là xảy ra ở bến phà Cồn Nhất, phía bờ Nam Định. XEM CLIP: (nguồn: Người dân cung cấp) Theo nội dung trong clip, nhóm người đàn ông liên tục chửi...

Mới nhất

Sắc mới bản Mông