Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chính'5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông...

‘5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông bão’

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam Nishida Hideki trong bối cảnh thương hiệu thời trang này đang bước đến cột mốc kỷ niệm 5 năm chính thức có mặt tại Việt Nam.

'5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông bão' - Ảnh 1.

Ông Nishida Hideki – tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam – Ảnh: UNIQLO

Chỉ trong 5 năm, thương hiệu đã có sự phát triển ngoạn mục khi khai trương 26 cửa hàng bán lẻ cùng cửa hàng trực tuyến, trở thành thương hiệu nước ngoài được nhận biết tốt.

Nhân dịp này, ông Nishida Hideki đã có những chia sẻ về hành trình đã qua và định hướng sắp tới của thương hiệu tại thị trường trăm triệu dân.

“Hiện diện – kết nối – tận tâm”

* Ông có thể cho biết Uniqlo có mặt tại Việt Nam như thế nào?

– UNIQLO chính thức có mặt tại Việt Nam vào thời điểm bắt đầu dịch COVID-19. Sau đó là quãng thời gian suy giảm kinh tế toàn cầu. Dẫu vậy, riêng tại thị trường Việt Nam, thương hiệu vẫn liên tục phát triển. Trong khi đó, ở thị trường toàn cầu, lợi nhuận hoạt động năm nay đạt là 500 tỉ yên (khoảng 3,55 tỉ USD), tăng 31% so với năm trước.

* Vượt qua khó khăn và còn đạt được thành công, đâu là bí quyết, thưa ông?

– 5 năm vừa qua thật sự nhiều thăng trầm với chúng tôi. Lý do chính để thương hiệu vẫn đạt được thành tích nói trên tại thị trường Việt Nam chính là nhờ sự ủng hộ của khách hàng và sự đồng hành lâu dài của các đối tác.

Năm 2021, chúng tôi ra mắt cửa hàng online nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liền mạch từ kênh bán hàng trực tiếp đến kênh bán hàng trực tuyến. Điều này giúp việc mua sắm thêm tiện lợi và giúp chúng tôi nhận thêm sự hài lòng của khách hàng. Hiện mức độ tăng trưởng người đăng ký qua các năm của kênh mua sắm trực tuyến này đạt 140%.

Ngoài ra, nhắc đến thành công, chúng tôi không chỉ chia sẻ qua các con số mà còn thể hiện ở nỗ lực gắn kết với cộng đồng xung quanh, bằng cách lắng nghe, tiếp thu và hành động. Do đó, có thể nói “hiện diện – kết nối – tận tâm” là những giá trị cốt lõi mà chúng tôi đã giữ vững trong 5 năm vừa qua và sẽ kiên định theo đuổi trong nhiều năm tới.

'5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông bão' - Ảnh 2.

Từ năm 2020 tới nay, Quỹ Hy vọng đã đồng hành cùng UNIQLO trong nhiều sáng kiến và dự án nhằm mục tiêu phát triển bền vững và đóng góp cho xã hội Việt Nam – Ảnh: DNCC

* Ngoài các sản phẩm LifeWear được yêu quý bởi tính bền vững, ông có thể cho biết thương hiệu UNIQLO còn đóng góp gì khác cho sự bền vững của môi trường và xã hội Việt Nam?

– Định hướng phát triển bền vững của chúng tôi được thể hiện qua chương trình RE.UNIQLO – sáng kiến mang đến một vòng đời mới cho các sản phẩm đã qua sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 39.000 trang phục từ RE.UNIQLO được chúng tôi kết hợp cùng Quỹ Hy vọng mang đến tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa

Nhân dịp mở cửa hàng ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) vào năm 2023, chúng tôi đã giới thiệu bộ sưu tập UTme! với các thiết kế mang cảm hứng về văn hóa Việt – Nhật và đóng góp toàn bộ doanh thu vào việc xây dựng điểm trường mầm non mới tại Mù Cang Chải (Yên Bái) vào đầu năm nay.

Từ năm 2023, chúng tôi cũng khởi động dự án “Hỗ trợ nước sạch” ở các tỉnh miền Tây, sau đó mở rộng tới khu vực Cần Giờ, TP.HCM. Sau hơn hai năm triển khai, tính đến nay dự án đã đồng hành và cung cấp hệ thống lọc nước sạch cho hơn 20 trường học tại các khu vực nước nhiễm mặn.

Gần đây, chúng tôi đã ủng hộ Quỹ Hy vọng 1 tỉ đồng để góp phần khắc phục hậu quả mà cơn bão Yagi gây ra ở các tỉnh miền Bắc

Trong dịp kỷ niệm 5 năm này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập UTme! mới có tên là Dân gian ký sự và bộ sưu tập UT Mickey Mouse in Vietnam. Doanh thu từ việc bán hai bộ sưu tập này đến hết tháng 12 năm nay sẽ dùng để xây dựng trường học ở các tỉnh Sơn La và Yên Bái trong đầu năm 2025.

Ngoài ra, dự án toàn cầu “The Heart of LifeWear” của chúng tôi cũng vừa được khởi động, với cam kết trao tặng 1 triệu sản phẩm giữ nhiệt HEATTECH mới. Trong đó, tại Việt Nam chúng tôi sẽ trao 10.000 áo – tương đương với gần 3 tỉ đồng – cho trẻ em khó khăn ở các tỉnh Sơn La và Yên Bái.

Cuối cùng, nuôi dưỡng nhân tài cũng là một trong các trọng tâm về mặt chiến lược phát triển của chúng tôi tại Việt Nam, không chỉ tạo cơ hội việc làm mà còn tập trung phát huy tối đa năng lực cho nguồn lao động địa phương.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục được cống hiến và mang lại các giá trị mới, thiết thực hơn nữa cho người dân Việt Nam. Không chỉ đơn giản là mở rộng số lượng cửa hàng, chúng tôi muốn xây dựng những kết nối sâu sắc với người dân, mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu thông qua những hoạt động đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Ông Nishida Hideki (tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam)

Hướng đến phong cách sống thoải mái, tích cực

* Ông vừa nhắc đến nguồn nhân lực. Xin hỏi 5 năm vừa qua, đội ngũ nhân sự, lao động Việt Nam có đáp ứng được yêu cầu công việc từ UNIQLO?

– 5 năm trước, chúng tôi bắt đầu hành trình của mình với chỉ vỏn vẹn vài chục nhân sự. Hiện con số này đã hơn 1.000. Có những nhân sự từ vị trí bán hàng trước đây, nay đã là cửa hàng trưởng. Hiện tại, 74% cửa hàng trưởng tại Việt Nam là người Việt, và 45% đội ngũ lãnh đạo công ty là nữ giới.

Thông qua chương trình tìm kiếm các nhà lãnh đạo toàn cầu tương lai UNIQLO Manager Candidate, hay chương trình thực tập chuyên sâu toàn cầu Global Management Program, chúng tôi mang đến cơ hội tuyển dụng và đào tạo thiết thực cho nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam. Trong đó, chúng tôi sẽ chú trọng tuyển dụng và mang đến môi trường làm việc bình đẳng, hòa đồng cho người khuyết tật.

* 5 năm vận hành và phát triển tại Việt Nam, UNIQLO đã tích lũy thêm kinh nghiệm, bài học gì? So với những chiến lược toàn cầu ở thời điểm đầu và thời điểm hiện tại, các bài học này đóng góp vai trò quan trọng như thế nào?

– Điều chúng tôi học được trong suốt quá trình này là khả năng thích ứng và kịp thời mang đến những sản phẩm vừa có tính năng cao, đa năng như trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho mùa lạnh hay trang phục AIRism thoáng mát vào ngày nóng, vừa giúp khách hàng có thể thể hiện cá tính riêng. 

'5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông bão' - Ảnh 3.

UNIQLO kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam

Chúng tôi không đơn thuần mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn hướng mọi người đến một phong cách sống thoải mái, tích cực.

Một bài học quan trọng khác với chúng tôi đó là nhận thức được tầm quan trọng của việc thấu hiểu văn hóa bản địa. Nhờ vậy, UNIQLO biết được khách hàng Việt Nam rất quan tâm, đề cao các thương hiệu có sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. 

Những kinh nghiệm này sẽ được áp dụng vào các hoạt động cải tiến mang tính toàn cầu của chúng tôi, nhất là ở các nước Đông Nam Á.

* Mục tiêu sau 5 năm của UNIQLO tại Việt Nam là gì, thưa ông?

– Mong muốn của thương hiệu vẫn không thay đổi, đó là tạo ra những trang phục chất lượng, tính năng cao để hỗ trợ cuộc sống của mỗi người thoải mái và hạnh phúc hơn.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục được cống hiến và mang lại các giá trị mới, thiết thực hơn nữa cho người dân Việt Nam. Không chỉ đơn giản là mở rộng số lượng cửa hàng, chúng tôi muốn xây dựng những kết nối sâu sắc với người dân, mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu thông qua những hoạt động đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Sắp tới, UNIQLO cũng sẽ áp dụng nhiều công nghệ mới để giúp khách hàng có thêm trải nghiệm thú vị khi mua sắm, đặc biệt là trải nghiệm liền mạch giữa kênh bán hàng trực tiếp và kênh online.

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào câu chuyện phát triển bền vững, từ những cải tiến về chất liệu tái chế cũng như những phương pháp kinh doanh tại cửa hàng của mình sao cho con người, môi trường Việt Nam được khỏe mạnh. Khách hàng có khỏe mạnh thì thương hiệu mới có thể phát triển lâu bền.

‘Phong cách vượt thời gian’ của UNIQLO

Bộ sưu tập Thu/Đông 2024 của UNIQLO mang đến những thiết kế cơ bản, thanh lịch, giàu tính năng, lấy cảm hứng từ hai thành phố nổi tiếng châu Âu là Edinburgh (Scotland) và Stockholm (Thụy Điển).



Nguồn: https://tuoitre.vn/5-nam-tai-viet-nam-la-hanh-trinh-thanh-cong-trong-dong-bao-20241129095924358.htm

Cùng chủ đề

Hơn 60% sản phẩm của các cửa hàng UNIQLO Việt Nam là ‘made in Vietnam’

Tỷ lệ sản phẩm "made in Vietnam" tại cửa hàng UNIQLO Việt Nam tiếp tục gia tăng sau 5 năm hoạt động. Thương hiệu bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản - UNIQLO ngày 26.11 chính thức tổ chức sự kiện chúc mừng 5 năm hiện diện tại Việt Nam, đồng thời tuyên bố đóng góp toàn bộ doanh thu tính đến hết tháng 12.2024 của 2 bộ sưu tập đặc biệt là UT Mickey Mouse in Vietnam và UTme! Dân gian ký...

Huế ‘bắt tay’ Tập đoàn Fast Retailing phát triển ngành dệt may

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác với Tập đoàn Fast Retailing (UNIQLO) để phát triển ngành dệt may trở thành một trong những ngành công nghiệp chủ lực về xuất khẩu và đóng góp quan trọng vào GRDP của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác với Tập đoàn Fast Retailing (UNIQLO) để phát triển ngành dệt may trở thành một trong những ngành công nghiệp chủ lực về xuất khẩu và...

‘5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong giông bão’

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam Nishida Hideki trong bối cảnh thương hiệu thời trang này đang bước đến cột mốc kỷ niệm 5 năm chính thức có mặt tại Việt Nam. Chỉ trong 5 năm, thương hiệu đã...

Một ‘ông lớn’ ngành thời trang ngoại ‘ngược chiều gió thổi’

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang 'hụt hơi' rút khỏi thị tường, Uniqlo vẫn tự tin chia sẻ kế hoạch mở rộng mạnh mẽ tại Việt Nam trong thời gian tới. Với thông điệp "Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu",...

Công ty mẹ của Uniqlo không theo xu hướng chuyển dịch khỏi Trung Quốc

Trả lời báo Nikkei, CEO Tadashi Yanai của Fast Retailing cho biết công ty này sẽ không theo xu hướng chuyển dịch khỏi Trung Quốc. Ông Tadashi Yanai, CEO của Fast Retailing (công ty mẹ của nhãn hiệu Uniqlo), cho biết hoạt động sản...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phạt bệnh viện lớn nhất Nghệ An vì vi phạm phòng cháy

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thay đổi công năng của tầng hầm từ gara để xe thành kho chứa hồ sơ mà chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Ngày 26-1, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Nghệ...

27 tháng Chạp đã ‘xả hàng’, chợ hoa Tết Quảng Ngãi vẫn vắng người mua

Còn hai ngày nữa mới đến Tết nhưng nhiều người bán ở chợ hoa Tết Quảng Ngãi đã treo biển "xả hàng". Tình cảnh vắng người mua khiến người bán như ngồi trên lửa. ...

Mẹo nhỏ ‘đối phó’ thực phẩm giàu chất béo ngày Tết cho người đau dạ dày, thực quản

Những người mắc bệnh lý về dạ dày, thực quản, những thức ăn giàu chất béo ngày Tết trở thành nỗi ám ảnh. Có bệnh lý dạ dày, thực quản: chọn thực phẩm dễ tiêu hóaThS.BS Nguyễn Thị Quý, Bệnh viện Đại học Y...

Công ty may có ‘bố là chủ tịch, con làm tổng giám đốc’ báo lãi kỷ lục

Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG vừa công bố báo cáo tài chính quý 4-2024 với lãi sau thuế 315 tỉ đồng, mức cao kỷ lục từ trước đến nay. Báo cáo tài chính quý 4-2024 của Công ty cổ...

Phát nước và bánh mì cho người dân về miền Tây ăn Tết

Nhằm hỗ trợ cho người dân về quê ăn Tết Ất Tỵ 2025, Công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp tổ chức trạm dừng chân nghĩa tình, tiếp hàng ngàn chai nước suối và bánh mì cho người dân. ...

Bài đọc nhiều

Kỷ niệm 10 năm xây dựng cáp treo lên đỉnh Fansipan, 10 năm làm đẹp vùng đất

ANTD.VN - Sáng 19/11, tại Bản Mây thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai), tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm xây dựng tuyến cáp treo Fansipan – công trình được xem như biểu tượng cho sức mạnh và trí tuệ Việt Nam. Những dấu ấn tự hào Tham dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo tỉnh Lào Cai và thị xã Sa Pa cùng các lãnh...

Lệ phí cấp mới giấy đăng ký và biển số xe bán tải tăng 40 lần

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 60/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Thông tư 60). Thông tư 60 thay thế cho Thông tư số 229/2016/TT-BTC. Thông tư 60 có hiệu lực từ ngày 22/10/2023 với nhiều thay đổi về mức lệ phí đăng ký, cấp biển đối với xe ô tô, xe máy. Cụ thể, Thông tư 60...

Tin tức sáng 9-11: Bắt đầu giám sát thưởng Tết; Chủ Six Senses Ninh Vân Bay bị xử phạt về thuế

Một số tin tức đáng chú ý: Quốc hội xem xét thí điểm cho mua bán vật chứng, tài sản ở các vụ án; Không đơn hàng 18 tháng, doanh nghiệp may trầy trật bán lô đất trăm tỉ; 'Nhập nhằng' về nhân sự, một công ty quản lý quỹ bị phạt... ...

Tổng công ty Lương thực miền Bắc sẽ thoái sạch vốn ở 14 doanh nghiệp

Theo đề án tái cơ cấu giai đoạn đến hết 2025, Vinafood 1 sẽ thoái 100% vốn góp tại 14 doanh nghiệp. Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã phê duyệt đề án cơ cấu lại Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood 1) giai đoạn đến hết năm 2025. Mục tiêu của đề án là xây dựng Vinafood 1 thành doanh nghiệp mạnh, duy trì vị trí 1 trong 3 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong...

HIEUTHUHAI bị cấm quảng cáo kem Celano và Merino: Lý do là gì?

Công ty do HIEUTHUHAI làm giám đốc trải nghiệm bị Tòa án Nhân dân TP.HCM vừa áp dụng biện pháp khẩn cấp, chấm dứt quảng cáo kem Celano, Merino. Ngày 17-1, Tòa án Nhân dân TP.HCM công bố quyết định áp dụng biện pháp...

Cùng chuyên mục

27 tháng Chạp đã ‘xả hàng’, chợ hoa Tết Quảng Ngãi vẫn vắng người mua

Còn hai ngày nữa mới đến Tết nhưng nhiều người bán ở chợ hoa Tết Quảng Ngãi đã treo biển "xả hàng". Tình cảnh vắng người mua khiến người bán như ngồi trên lửa. ...

Công ty may có ‘bố là chủ tịch, con làm tổng giám đốc’ báo lãi kỷ lục

Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG vừa công bố báo cáo tài chính quý 4-2024 với lãi sau thuế 315 tỉ đồng, mức cao kỷ lục từ trước đến nay. Báo cáo tài chính quý 4-2024 của Công ty cổ...

Tiền Giang, Kiên Giang, Đà Lạt, Khánh Hòa, Kon Tum, Thái Bình…

(NLĐO) - Kết quả xổ số hôm nay, 26-1, được các Công ty Xổ số kiến thiết Tiền Giang, Kiên Giang, Đà Lạt, Khánh Hòa, Kon Tum, Thừa Thiên - Huế, Thái Bình công bố ...

Tiệm vàng tấp nập khách hàng

(NLĐO) – Sát Tết, nhu cầu mua sắm để làm đẹp, tặng quà tăng mạnh, giao dịch tại một số tiệm vàng khá sôi động. ...

Ra mắt SSI Digital Ventures, đặt mục tiêu giải ngân 10 triệu USD năm 2025

SSI Digital Ventures được quản lý bởi SSIAM. Nền tảng đầu tư này thành lập với mục tiêu hỗ trợ các start-up công nghệ xây dựng giá trị bền vững thông qua các giải pháp đổi mới sáng tạo. Ra mắt SSI Digital Ventures, đặt mục tiêu giải ngân 10 triệu USD năm 2025SSI Digital Ventures được quản lý bởi SSIAM. Nền tảng đầu tư này thành lập với mục tiêu hỗ trợ các start-up công nghệ xây dựng giá...

Mới nhất

5 giáo sư thế hệ 9x được phong hàm dưới 30 tuổi

Học vấn của những giáo sư trẻ được bổ nhiệm chức danh dưới 30 tuổi luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Mùa xuân ấm áp, Viglacera thắp lửa yêu thương – Tổng công ty Viglacera

Trong những ngày Tết đến xuân về, lãnh đạo Tổng công ty chỉ thị tới Ban Bất động sản của TCT cùng hai đơn vị là Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera, Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera phát huy truyền thống chăm lo tạo lập nét văn hóa gắn kết...

Tàu thuyền về cảng nghỉ Tết đầy ắp tôm cá, chủ tàu bỏ túi trăm triệu

Những con tàu đầy ắp hải sản tấp nập cập cảng Lạch Vạn (Nghệ An) những ngày cuối năm, mang lại thu nhập cao cho ngư dân để đón một cái Tết đầm ấm, an vui. Cảng cá Lạch Vạn (huyện Diễn Châu) là một trong 5 cáng cá lớn nhất tỉnh Nghệ An. Nơi đây có khoảng 1.000 tàu...

Điều gì xảy ra khi bạn ăn chuối lúc bụng đói?

Ăn chuối khi bụng đói sẽ cung cấp năng lượng nhanh chóng và các chất dinh dưỡng như kali và chất xơ. Tuy nhiên, nó có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, dinh dưỡng mất cân...

Tuyết rơi trên đỉnh Fansipan tạo nên không gian tuyệt đẹp

(NLĐO)- Tuyết rơi với mật độ ngày càng dày trong chiều 26-1. Tuyết phủ trắng lối đi và cây cỏ tạo nên không gian tuyệt đẹp trên...

Mới nhất

Nhan sắc Ivanka Trump