Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chính'5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông...

‘5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông bão’

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam Nishida Hideki trong bối cảnh thương hiệu thời trang này đang bước đến cột mốc kỷ niệm 5 năm chính thức có mặt tại Việt Nam.

'5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông bão' - Ảnh 1.

Ông Nishida Hideki – tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam – Ảnh: UNIQLO

Chỉ trong 5 năm, thương hiệu đã có sự phát triển ngoạn mục khi khai trương 26 cửa hàng bán lẻ cùng cửa hàng trực tuyến, trở thành thương hiệu nước ngoài được nhận biết tốt.

Nhân dịp này, ông Nishida Hideki đã có những chia sẻ về hành trình đã qua và định hướng sắp tới của thương hiệu tại thị trường trăm triệu dân.

“Hiện diện – kết nối – tận tâm”

* Ông có thể cho biết Uniqlo có mặt tại Việt Nam như thế nào?

– UNIQLO chính thức có mặt tại Việt Nam vào thời điểm bắt đầu dịch COVID-19. Sau đó là quãng thời gian suy giảm kinh tế toàn cầu. Dẫu vậy, riêng tại thị trường Việt Nam, thương hiệu vẫn liên tục phát triển. Trong khi đó, ở thị trường toàn cầu, lợi nhuận hoạt động năm nay đạt là 500 tỉ yên (khoảng 3,55 tỉ USD), tăng 31% so với năm trước.

* Vượt qua khó khăn và còn đạt được thành công, đâu là bí quyết, thưa ông?

– 5 năm vừa qua thật sự nhiều thăng trầm với chúng tôi. Lý do chính để thương hiệu vẫn đạt được thành tích nói trên tại thị trường Việt Nam chính là nhờ sự ủng hộ của khách hàng và sự đồng hành lâu dài của các đối tác.

Năm 2021, chúng tôi ra mắt cửa hàng online nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liền mạch từ kênh bán hàng trực tiếp đến kênh bán hàng trực tuyến. Điều này giúp việc mua sắm thêm tiện lợi và giúp chúng tôi nhận thêm sự hài lòng của khách hàng. Hiện mức độ tăng trưởng người đăng ký qua các năm của kênh mua sắm trực tuyến này đạt 140%.

Ngoài ra, nhắc đến thành công, chúng tôi không chỉ chia sẻ qua các con số mà còn thể hiện ở nỗ lực gắn kết với cộng đồng xung quanh, bằng cách lắng nghe, tiếp thu và hành động. Do đó, có thể nói “hiện diện – kết nối – tận tâm” là những giá trị cốt lõi mà chúng tôi đã giữ vững trong 5 năm vừa qua và sẽ kiên định theo đuổi trong nhiều năm tới.

'5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông bão' - Ảnh 2.

Từ năm 2020 tới nay, Quỹ Hy vọng đã đồng hành cùng UNIQLO trong nhiều sáng kiến và dự án nhằm mục tiêu phát triển bền vững và đóng góp cho xã hội Việt Nam – Ảnh: DNCC

* Ngoài các sản phẩm LifeWear được yêu quý bởi tính bền vững, ông có thể cho biết thương hiệu UNIQLO còn đóng góp gì khác cho sự bền vững của môi trường và xã hội Việt Nam?

– Định hướng phát triển bền vững của chúng tôi được thể hiện qua chương trình RE.UNIQLO – sáng kiến mang đến một vòng đời mới cho các sản phẩm đã qua sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 39.000 trang phục từ RE.UNIQLO được chúng tôi kết hợp cùng Quỹ Hy vọng mang đến tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa

Nhân dịp mở cửa hàng ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) vào năm 2023, chúng tôi đã giới thiệu bộ sưu tập UTme! với các thiết kế mang cảm hứng về văn hóa Việt – Nhật và đóng góp toàn bộ doanh thu vào việc xây dựng điểm trường mầm non mới tại Mù Cang Chải (Yên Bái) vào đầu năm nay.

Từ năm 2023, chúng tôi cũng khởi động dự án “Hỗ trợ nước sạch” ở các tỉnh miền Tây, sau đó mở rộng tới khu vực Cần Giờ, TP.HCM. Sau hơn hai năm triển khai, tính đến nay dự án đã đồng hành và cung cấp hệ thống lọc nước sạch cho hơn 20 trường học tại các khu vực nước nhiễm mặn.

Gần đây, chúng tôi đã ủng hộ Quỹ Hy vọng 1 tỉ đồng để góp phần khắc phục hậu quả mà cơn bão Yagi gây ra ở các tỉnh miền Bắc

Trong dịp kỷ niệm 5 năm này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập UTme! mới có tên là Dân gian ký sự và bộ sưu tập UT Mickey Mouse in Vietnam. Doanh thu từ việc bán hai bộ sưu tập này đến hết tháng 12 năm nay sẽ dùng để xây dựng trường học ở các tỉnh Sơn La và Yên Bái trong đầu năm 2025.

Ngoài ra, dự án toàn cầu “The Heart of LifeWear” của chúng tôi cũng vừa được khởi động, với cam kết trao tặng 1 triệu sản phẩm giữ nhiệt HEATTECH mới. Trong đó, tại Việt Nam chúng tôi sẽ trao 10.000 áo – tương đương với gần 3 tỉ đồng – cho trẻ em khó khăn ở các tỉnh Sơn La và Yên Bái.

Cuối cùng, nuôi dưỡng nhân tài cũng là một trong các trọng tâm về mặt chiến lược phát triển của chúng tôi tại Việt Nam, không chỉ tạo cơ hội việc làm mà còn tập trung phát huy tối đa năng lực cho nguồn lao động địa phương.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục được cống hiến và mang lại các giá trị mới, thiết thực hơn nữa cho người dân Việt Nam. Không chỉ đơn giản là mở rộng số lượng cửa hàng, chúng tôi muốn xây dựng những kết nối sâu sắc với người dân, mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu thông qua những hoạt động đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Ông Nishida Hideki (tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam)

Hướng đến phong cách sống thoải mái, tích cực

* Ông vừa nhắc đến nguồn nhân lực. Xin hỏi 5 năm vừa qua, đội ngũ nhân sự, lao động Việt Nam có đáp ứng được yêu cầu công việc từ UNIQLO?

– 5 năm trước, chúng tôi bắt đầu hành trình của mình với chỉ vỏn vẹn vài chục nhân sự. Hiện con số này đã hơn 1.000. Có những nhân sự từ vị trí bán hàng trước đây, nay đã là cửa hàng trưởng. Hiện tại, 74% cửa hàng trưởng tại Việt Nam là người Việt, và 45% đội ngũ lãnh đạo công ty là nữ giới.

Thông qua chương trình tìm kiếm các nhà lãnh đạo toàn cầu tương lai UNIQLO Manager Candidate, hay chương trình thực tập chuyên sâu toàn cầu Global Management Program, chúng tôi mang đến cơ hội tuyển dụng và đào tạo thiết thực cho nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam. Trong đó, chúng tôi sẽ chú trọng tuyển dụng và mang đến môi trường làm việc bình đẳng, hòa đồng cho người khuyết tật.

* 5 năm vận hành và phát triển tại Việt Nam, UNIQLO đã tích lũy thêm kinh nghiệm, bài học gì? So với những chiến lược toàn cầu ở thời điểm đầu và thời điểm hiện tại, các bài học này đóng góp vai trò quan trọng như thế nào?

– Điều chúng tôi học được trong suốt quá trình này là khả năng thích ứng và kịp thời mang đến những sản phẩm vừa có tính năng cao, đa năng như trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho mùa lạnh hay trang phục AIRism thoáng mát vào ngày nóng, vừa giúp khách hàng có thể thể hiện cá tính riêng. 

'5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông bão' - Ảnh 3.

UNIQLO kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam

Chúng tôi không đơn thuần mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn hướng mọi người đến một phong cách sống thoải mái, tích cực.

Một bài học quan trọng khác với chúng tôi đó là nhận thức được tầm quan trọng của việc thấu hiểu văn hóa bản địa. Nhờ vậy, UNIQLO biết được khách hàng Việt Nam rất quan tâm, đề cao các thương hiệu có sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. 

Những kinh nghiệm này sẽ được áp dụng vào các hoạt động cải tiến mang tính toàn cầu của chúng tôi, nhất là ở các nước Đông Nam Á.

* Mục tiêu sau 5 năm của UNIQLO tại Việt Nam là gì, thưa ông?

– Mong muốn của thương hiệu vẫn không thay đổi, đó là tạo ra những trang phục chất lượng, tính năng cao để hỗ trợ cuộc sống của mỗi người thoải mái và hạnh phúc hơn.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục được cống hiến và mang lại các giá trị mới, thiết thực hơn nữa cho người dân Việt Nam. Không chỉ đơn giản là mở rộng số lượng cửa hàng, chúng tôi muốn xây dựng những kết nối sâu sắc với người dân, mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu thông qua những hoạt động đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Sắp tới, UNIQLO cũng sẽ áp dụng nhiều công nghệ mới để giúp khách hàng có thêm trải nghiệm thú vị khi mua sắm, đặc biệt là trải nghiệm liền mạch giữa kênh bán hàng trực tiếp và kênh online.

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào câu chuyện phát triển bền vững, từ những cải tiến về chất liệu tái chế cũng như những phương pháp kinh doanh tại cửa hàng của mình sao cho con người, môi trường Việt Nam được khỏe mạnh. Khách hàng có khỏe mạnh thì thương hiệu mới có thể phát triển lâu bền.

‘Phong cách vượt thời gian’ của UNIQLO

Bộ sưu tập Thu/Đông 2024 của UNIQLO mang đến những thiết kế cơ bản, thanh lịch, giàu tính năng, lấy cảm hứng từ hai thành phố nổi tiếng châu Âu là Edinburgh (Scotland) và Stockholm (Thụy Điển).



Nguồn: https://tuoitre.vn/5-nam-tai-viet-nam-la-hanh-trinh-thanh-cong-trong-dong-bao-20241129095924358.htm

Cùng chủ đề

Uniqlo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Huế

Với cửa hàng đầu tiên tại Huế, Uniqlo không chỉ mang đến những sản phẩm thời trang chất lượng mà còn cam kết đóng góp doanh thu từ bộ sưu tập UTme! “Tinh tế hòa nếp Huế” để hỗ trợ bệnh nhi tại Bệnh viện Trung ương Huế. 10h ngày 28/3, cửa hàng Uniqlo AEON Mall Huế mở cửa chào đón khách hàng.  Trong dịp này, Uniqlo ra mắt BST UTme! “Tinh tế hòa nếp Huế” với 6 họa tiết tôn...

Bộ sưu tập áo thun UTme! đặc biệt lấy cảm hứng từ nét đẹp xứ Huế

(Tổ Quốc) - Nhân dịp khai trương cửa hàng UNIQLO AEON MALL Huế vào ngày 28/3/2025, UNIQLO ra mắt bộ sưu tập (BST) UTme! đặc biệt, với họa tiết được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp văn hóa, đời sống và ẩm thực địa phương. ...

Bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2025: “Khoảnh khắc rực rỡ”

(Tổ Quốc) - Ngày 21/2, UNIQLO tổ chức sự kiện ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Xuân/Hè 2025 với chủ đề "Sunny Moments - Khoảnh Khắc Rực Rỡ". ...

Hơn 60% sản phẩm của các cửa hàng UNIQLO Việt Nam là ‘made in Vietnam’

Tỷ lệ sản phẩm "made in Vietnam" tại cửa hàng UNIQLO Việt Nam tiếp tục gia tăng sau 5 năm hoạt động. Thương hiệu bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản - UNIQLO ngày 26.11 chính thức tổ chức sự kiện chúc mừng 5 năm hiện diện tại Việt Nam, đồng thời tuyên bố đóng góp toàn bộ doanh thu tính đến hết tháng 12.2024 của 2 bộ sưu tập đặc biệt là UT Mickey Mouse in Vietnam và UTme! Dân gian ký...

Huế ‘bắt tay’ Tập đoàn Fast Retailing phát triển ngành dệt may

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác với Tập đoàn Fast Retailing (UNIQLO) để phát triển ngành dệt may trở thành một trong những ngành công nghiệp chủ lực về xuất khẩu và đóng góp quan trọng vào GRDP của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác với Tập đoàn Fast Retailing (UNIQLO) để phát triển ngành dệt may trở thành một trong những ngành công nghiệp chủ lực về xuất khẩu và...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. Uống sữa thông thường, bổ...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

Bài đọc nhiều

Giá vàng hôm nay 6/2/2025 đột ngột lao dốc, SJC và nhẫn ‘bay màu’ nửa triệu đồng

Giá vàng hôm nay 6/2/2025 trong nước đột ngột lao dốc theo giá vàng thế giới, sau 3 ngày tăng liên tiếp. Vàng miếng SJC và nhẫn trơn giảm nửa triệu đồng mỗi lượng, rơi khỏi mốc 91 triệu đồng trước ngày vía Thần Tài. Giá vàng nhẫn trong nước đầu giờ sáng nay được điều chỉnh tăng trong biên độ hẹp. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu giờ sáng nay niêm yết giá vàng nhẫn loại...

Ô tô Hàng Xanh (HAX) doanh thu nghìn tỷ, lãi bèo bọt chỉ 243 triệu

Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (HAX) chốt quyền trả cổ tức tiền mặt 5% CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Mã HAX) vừa thông báo chốt quyền chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền và cổ phiếu. Trong đó, HAX sẽ chi trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ...

Cục Thuế Hà Nội cảnh báo thủ đoạn mạo danh, lừa đảo

03/08/2023 07:33 Nhật Linh In bài ANTD.VN - Cục Thuế Hà Nội khuyến cáo, người nộp thuế khi nhận được các tin nhắn, thông báo nộp thuế, quyết định xử phạt… cần kiểm tra kỹ nội dung, không vội  thực hiện theo hướng dẫn trong tin nhắn, thông báo. Cục Thuế TP Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về việc giả danh cơ quan thuế để trục lợi, lừa đảo. Theo đó, Cục Thuế Hà Nội cho biết, thời gian vừa qua,...

Thủ tướng: Không để xảy ra vụ việc tương tự Ngân hàng SCB

Ngành ngân hàng cần đẩy mạnh chuyển đổi số, giảm chi phí để giảm lãi suất, tập trung tín dụng lĩnh vực ưu tiên, động lực tăng trưởng. Sáng 3-2, ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán...

Sách Trắng Trung Quốc ca ngợi giá trị toàn cầu của BRI

Sách Trắng có tựa để “Chung tay xây dựng ​​BRI: Thực tiễn quan trọng trong xây dựng cộng đồng chung vận mệnh nhân loại” của Trung Quốc đã ca ngợi vai trò của “dự án thế kỷ” mang tính biểu tượng đối với sự phát triển toàn cầu trong thập kỷ qua.

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Tiết lộ thù lao lãnh đạo loạt ngân hàng, nơi lãi nhất hệ thống trả thu nhập sếp ra sao?

Nhiều ngân hàng công bố báo cáo tài chính năm 2024 qua kiểm toán. Báo cáo minh bạch các khoản thù lao, thu nhập lãnh đạo quản lý được nhận năm ngoái. Chủ tịch LPBank không nhận thù lao 2 năm liềnTại LPBank, ông...

Con trai chủ tịch Nguyễn Duy Hưng bán hết cổ phiếu SSI

Ông Nguyễn Duy Linh - con trai chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng - đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu SSI nắm giữ theo hình thức thỏa thuận. Tại báo cáo vừa gửi Ủy ban Chứng khoán, ông Nguyễn Duy Linh cho...

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

Mới nhất

Giữ lại thanh âm xứ sở

VHO - Giữa nhịp sống sôi động và dòng chảy hiện đại hóa mạnh mẽ, việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa nghệ thuật dân gian luôn là một bài toán không dễ có lời giải. Tại Đà Nẵng, thành phố trẻ năng động đang vươn mình trên bản đồ du lịch...

TC Group thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 5/2025 – Tập đoàn Thành Công

Hà Nội ngày 13/06/2025, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng 5/2025. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt 4.063 xe, đưa tổng luỹ kế 5 tháng bán hàng của năm 2025 đạt 20.007 xe. Hyundai Accent là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất...

CHOLIMEX FOOD ĐẾN VỚI NGÀY HỘI TUYỂN DỤNG TÍCH HỢP – JOB FAIR UFM 2025

Ngày hội Tuyển dụng Tích hợp – Job Fair UFM 2025 đã diễn ra vào ngày 14/6/2025 tại Trường đại học Tài chính – Marketing với nhiều cảm xúc và cơ hội quý giá được trao đi.Đã có gần 60 doanh nghiệp tích cực tham gia tuyển dụng, chia sẻ cơ hội việc làm và tạo điều kiện...

Tăng cường công tác bảo vệ, phát huy giá trị các bảo vật quốc gia

VHO - Công tác bảo quản các hiện vật, bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng được kết hợp giữa áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến, cùng các biện pháp phòng tránh nghiêm ngặt, hiệu quả, qua đó giữ gìn được các hiện vật quý để quảng bá tới đông đảo...

Thông báo mời chào giá Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng...

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁTập đoàn Xăng dầu Việt Nam trân trọng kính mời các Nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và đủ điều kiện tham gia chào giá đối với Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam” với các thông...

Mới nhất