NDO – VITM Hà Nội 2025 dự kiến thu hút sự tham gia của 450 gian hàng đến từ 60 Cơ quan Xúc tiến Du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp.
Sáng 25/3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Họp báo giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội – VITM Hà Nội 2025.
Với chủ đề: “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, VITM Hà Nội 2025 diễn ra từ ngày 10 – 13/4/2025, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu Nghị, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), nhằm lan tỏa mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững.
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, trước đó, Hội chợ VITM Hà Nội 2024 đã được tổ chức với chủ đề “Du lịch Việt Nam chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” đã mang đến cho Du lịch Việt Nam một xu hướng mới: Phát triển Du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển bền vững. Tiếp nối xu hướng này, tại Hội chợ 2025, VITM sẽ công bố và giới thiệu các điểm đến xanh tiêu biểu của Việt Nam, các sản phẩm du lịch xanh, hấp dẫn và đa dạng để thu hút các doanh nghiệp và khách tham quan Hội chợ.
Theo bà Cao Thị Ngọc Lan, với 450 gian hàng, VITM Hà Nội 2025 thu hút sự tham gia của 60 Cơ quan Xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp. Tại Hội chợ VITM Hà Nội 2025, khách tham quan sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình khuyến mại tại Hội chợ như tour, vé máy bay, phòng khách sạn, các sản phẩm OCOP địa phương và nhiều điểm đến hấp dẫn trong cả nước. Hiện tại, đã có 1.228 cuộc hẹn trên hệ thống của VITM.
Đáng chú ý, tại Hội chợ năm nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức một khu vực giới thiệu một số thành công của chương trình chuyển đổi số trong đó giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI) của Robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ Du lịch.
Hội chợ cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business – B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer – B2C); các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế…
Bên cạnh đó, Diễn đàn “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” diễn ra vào sáng 11/4/2025 với sự tham dự của 200 – 300 đại biểu tham dự, gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch, cũng như cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông… Tại đây, các đại biểu sẽ cùng trao đổi và thảo luận về việc phát triển các điểm đến xanh trong lĩnh vực du lịch; hiện thực hoá các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh, từng bước triển khai chuyển đổi số để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp du lịch nói chung và du lịch xanh nói riêng.
Lễ vinh danh “Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch Việt Nam năm 2024” là hoạt động thường niên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nhằm vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch có thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực trong các lĩnh vực lưu trú du lịch, lữ hành và dịch vụ du lịch… Lễ vinh danh dự kiến được tổ chức chiều ngày 10/4/2025.
Tại Hội chợ, nhiều địa phương, điểm đến, doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch như Hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam”; Hội nghị xúc tiến du lịch của Tỉnh Bắc Giang với chủ đề “ Bắc Giang – Điểm đến Xanh của Du lịch Việt Nam; Hội nghị giới thiệu hội chợ ITE của thành phố Hồ Chí Minh tháng 9/2025…
Hoạt động trình diễn nghệ thuật tại VITM luôn sôi động, giàu sắc màu khi có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hoá truyền thống của các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và quốc tế sẽ được trình diễn tại sân khấu chính của Hội chợ. Sẽ có trình diễn cá ngừ của Phú Yên; đoàn nghệ thuật văn hóa đến từ Đà Nẵng; cùng các đoàn nghệ thuật đến từ Malaysia; Đài Loan (Trung Quốc);…
Đánh giá cao chủ đề của Hội chợ VITM Hà Nội 2025 năm nay, Phó Tổng cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy cho rằng, các hoạt động sôi nổi tại Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm, gặp gỡ, học hỏi lẫn nhau nhằm đảo bảo du lịch phát triển bền vững.
Trước bối cảnh du lịch Việt Nam cần chuyển đổi nhanh chóng với tình hình chung của du lịch thế giới, sự kiện tầm cỡ và uy tín như VITM Hà Nội 2025 sẽ càng phát huy vị thế, đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch Việt Nam từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Nguồn: https://nhandan.vn/450-gian-hang-tham-gia-hoi-cho-vitm-ha-noi-2025-post867522.html