Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chính190 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia, doanh thu 2,4 triệu...

190 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia, doanh thu 2,4 triệu tỉ đồng

Tối 4-11, Hội đồng Thương hiệu quốc gia tổ chức lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, với chủ đề ‘Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh’.

190 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia, doanh thu 2,4 triệu tỉ đồng - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính – Ảnh: ĐOÀN BẮC

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho hay kỳ xét chọn năm nay đã công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.

Thương hiệu quốc gia có vai trò tiên phong, dẫn dắt

Qua chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu – được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững.

Đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế chủ đạo. Doanh nghiệp đã chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế, vai trò tiên phong, tạo hiệu ứng lan tỏa, dẫn dắt.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược, là sứ mệnh của tất cả chúng ta với sự kiên trì, nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ; trong đó, việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.

Đặc biệt, với 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 đều có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2023 đạt 2,4 triệu tỉ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước khoảng 150.000 tỉ đồng. 

Các doanh nghiệp đã bảo đảm công ăn việc làm cho trên 600.000 lao động và người dân, tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội.

Qua 20 năm, số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tiếp tục tăng qua các năm. Từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 190 doanh nghiệp năm 2024. Điều này đóng góp xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam. 

Bằng chứng là đánh giá của Brand Finance, trong những năm gần đây, Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc.

Việt Nam lọt vào Top 100 quốc gia có thương hiệu mạnh, và là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2019 – 2022. 

Giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2024 được xếp thứ 32/193 quốc gia được đánh giá, đạt 507 tỉ USD, tăng 1 bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023.

Kết quả đạt được cũng cho thấy trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn là xu hướng tất yếu, các doanh nghiệp Việt với khả năng sáng tạo của mình có thể tận dụng cơ hội này để vươn lên, đóng vai trò tích cực trong sự chuyển dịch toàn cầu.

Khai thác cơ hội từ xu hướng tăng trưởng xanh, bền vững

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các doanh nghiệp cần không ngừng tập trung khai thác cơ hội từ xu hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; tiên phong trong cuộc cách mạng xanh.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với phát triển kinh tế xanh, tuân thủ quy định pháp luật; có hoài bão lớn và khát vọng phát triển, tập trung đào tạo nguồn nhân lực…

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp. Ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, để tiên phong và tham gia tích cực hơn nữa vào công cuộc xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Tiếp tục đề xuất, tham mưu kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi, minh bạch, có tính cạnh tranh cao trong khu vực, toàn cầu. Kiên quyết, kiên trì xóa bỏ cơ chế “xin – cho”, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Ưu tiên các ngành, lĩnh vực mới nổi, tháo gỡ khó khăn cho đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện cho phát triển. Đẩy mạnh các hoạt động phát triển, mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng hóa các chuỗi cung ứng, hỗ trợ kết nối gắn với xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu sản phẩm, thương hiệu.

Theo Thủ tướng, thành công của doanh nhân, doanh nghiệp cũng là thành công của đất nước, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam trở thành một quốc gia phát triển xanh, sáng tạo và hùng mạnh trên bản đồ thế giới.



Nguồn: https://tuoitre.vn/190-doanh-nghiep-dat-thuong-hieu-quoc-gia-doanh-thu-2-4-trieu-ti-dong-20241104223923644.htm

Cùng chủ đề

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Du lịch nông nghiệp: Tìm cách bứt phá

Phát triển du lịch nông nghiệp được xác định là một giải pháp động lực thúc đẩy xây dựng nông thôn mới bền vững đồng thời nâng giá trị nông sản cho mỗi địa phương. Tuy nhiên, các hoạt động...

Buồn vui với sản phẩm phục vụ Tết

Những ngày này, tại xã Vũ Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình tấp nập thương lái tới thu mua cá chép đỏ.Trong quan niệm của người Việt, Tết ông Công, ông Táo là nghi lễ rất quan trọng và đặc biệt không thể thiếu cá chép đỏ mang ý nghĩa “cá chép hóa rồng”, đưa 3 vị Táo quân về trời, tượng trưng cho sức khoẻ, an lành, sung túc và may mắn. Năm nay, do thời...

Cục Đường sắt xin ý kiến đề án phát triển công nghiệp đường sắt

Cục Đường sắt VN đang xin ý kiến góp ý Đề án định hướng phát triển công nghiệp đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. ...

Nâng tầm sản phẩm OCOP

(Báo Quảng Ngãi)- Sản phẩm OCOP ngày càng "được lòng" người tiêu dùng không chỉ vì chất lượng vượt trội, mà còn là “sứ giả” góp phần quảng bá, lan tỏa những giá trị đặc trưng của vùng, miền đến với cộng đồng, thị trường qua những câu chuyện riêng về văn hóa, truyền thống. Lan tỏa hương vị truyền thống Từ đầu tháng Chạp, cơ sở sản xuất bánh mè Cô Mận, ở thôn Phú An, xã Đức Hiệp (Mộ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

9 năm không chia cổ tức, lợi nhuận giữ lại Sacombank gần 28.500 tỉ sau lãi kỉ lục

Sacombank ghi nhận năm 2024 lãi kỉ lục khi lãi ròng đạt 10.087 tỉ đồng. Lợi nhuận hợp nhất chưa phân phối lũy kế đến cuối năm ngoái đạt 28.426 tỉ đồng, tăng hơn 8.000 tỉ đồng sau 12 tháng. Doanh thu từ lãi...

Mövenpick Cam Ranh 5 sao bị tố có giòi trong bình đựng sữa, resort này nói gì?

Du khách đang ăn tại một nhà hàng trong khu Mövenpick resort Cam Ranh (Khánh Hòa) phát hiện nhiều con giòi đang ngoe nguẩy trong bình đựng sữa. Phía resort nói đang tìm hiểu và kiểm tra kỹ lưỡng. Ngày 25-1, mạng xã hội...

Trị mụn cấp tốc ngay tại nhà đón Tết: Cách nào đơn giản, an toàn?

Tết cận kề, bỗng dưng mặt bị mấy nốt mụn không mời mà đến. Làm gì để trị mụn nhanh chóng, mà không gây nguy hại cho làn da? Da nổi mụn kém tự tin đón TếtChị N.T. (29 tuổi, TP Thủ Đức) cho...

TP.HCM: Khách chi trăm triệu thuê mai kiểng chưng vài ngày Tết, giao ngay trong đêm

Thị trường hoa kiểng bắt đầu vào thời gian cao điểm Tết. Dịp này, có người còn chi trăm triệu thuê mai kiểng chưng vài ngày, nhà vườn giao ngay trong đêm cho kịp. ...

Bữa ăn ngày Tết: Rau quả nhiều màu như cầu vồng có lợi cho sức khỏe

Bữa ăn với nhiều loại rau quả khác nhau cho màu sắc sinh động, kích thích các giác quan giúp ăn ngon miệng, đồng thời cung cấp nhiều hoạt chất sinh học có lợi cho sức khỏe. Lợi ích của rau quả ‘cầu vồng’Rau...

Bài đọc nhiều

Chứng khoán giảm sâu, VN-Index thủng mốc 1.250 điểm, QCG vẫn ngoại lệ

ANTD.VN - Cổ phiếu vốn hóa lớn đè nặng khiến VN-Index bị kéo lùi hơn 10 điểm phiên hôm nay, thủng mốc 1.250 điểm. Sau phiên giảm gần 10 điểm cuối tuần trước, thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch hôm nay trong trạng thái giằng co. Chỉ số nỗ lực lấy lại sắc xanh, tuy nhiên, bên bán tiếp tục chiếm ưu thế khiến VN-Index nhanh chóng bị kéo lùi xuống dưới tham chiếu chỉ sau...

Thương mại Việt – Mỹ tăng mạnh sau 1 năm thiết lập Đối tác chiến lược toàn diện

Nhân chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng 9-2023, hai nước đã chính thức nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững.Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, quan hệ Việt - Mỹ tiếp tục đà phát triển...

Chạy đua giao hàng dịp Tết

Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết, nhu cầu giao nhận hàng hóa tăng vọt, đã có nơi thông báo tạm ngưng nhận đơn hàng đi xa. Ghi nhận của Tuổi Trẻ tại TP.HCM, từ các bưu cục, siêu thị đến doanh nghiệp...

VinFast niêm yết tại Mỹ, cổ phiếu họ Vin gánh thị trường

Mở cửa phiên giao dịch ngày 16/8, sự hứng khởi của các nhà đầu tư sau thông tin VinFast (một công ty con của Vingroup) niêm yết thành công trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ với mức định giá lên tới 85 tỷ USD đã khiến cổ phiếu Vingroup (VIC) tăng kịch trần với dư mua rất lớn. Tính tới 10h9, cổ phiếu Vingroup tăng 4.900 đồng lên 75.600 đồng/cp với dư mua giá trần gần 5,9 triệu...

VN-Index cắt chuỗi giảm sâu hai phiên liên tiếp

VN-Index tăng 1,05 điểm, lên 1.245,76 điểm trong phiên 5/11 và ngắt mạch giảm hai phiên liên tiếp dù thanh khoản xuống thấp nhất trong một tuần trở lại đây. VN-Index tăng 1,05 điểm, lên 1.245,76 điểm trong phiên 5/11 và ngắt mạch giảm hai phiên liên tiếp dù thanh khoản xuống thấp nhất trong một tuần trở lại đây. Sau hai phiên giảm mạnh...

Cùng chuyên mục

9 năm không chia cổ tức, lợi nhuận giữ lại Sacombank gần 28.500 tỉ sau lãi kỉ lục

Sacombank ghi nhận năm 2024 lãi kỉ lục khi lãi ròng đạt 10.087 tỉ đồng. Lợi nhuận hợp nhất chưa phân phối lũy kế đến cuối năm ngoái đạt 28.426 tỉ đồng, tăng hơn 8.000 tỉ đồng sau 12 tháng. Doanh thu từ lãi...

Nhựa Rạng Đông bất ngờ báo tin xấu ngay cuối năm

(NLĐO)- Trên thị trường, cổ phiếu RDP đã bị đình chỉ giao dịch do đã vi phạm nhiều quy định về công bố thông tin. ...

Mövenpick Cam Ranh 5 sao bị tố có giòi trong bình đựng sữa, resort này nói gì?

Du khách đang ăn tại một nhà hàng trong khu Mövenpick resort Cam Ranh (Khánh Hòa) phát hiện nhiều con giòi đang ngoe nguẩy trong bình đựng sữa. Phía resort nói đang tìm hiểu và kiểm tra kỹ lưỡng. Ngày 25-1, mạng xã hội...

TP.HCM: Khách chi trăm triệu thuê mai kiểng chưng vài ngày Tết, giao ngay trong đêm

Thị trường hoa kiểng bắt đầu vào thời gian cao điểm Tết. Dịp này, có người còn chi trăm triệu thuê mai kiểng chưng vài ngày, nhà vườn giao ngay trong đêm cho kịp. ...

Saigonbank lên tiếng vụ 2 cựu cán bộ ngân hàng bị khởi tố

(NLĐO) – Saigonbank khẳng định luôn tuân thủ các quy định của pháp luật và của Ngân hàng Nhà nước. Ngân hàng vẫn đang hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả. ...

Mới nhất

Mövenpick Cam Ranh 5 sao bị tố có giòi trong bình đựng sữa, resort này nói gì?

Du khách đang ăn tại một nhà hàng trong khu Mövenpick resort Cam Ranh (Khánh Hòa) phát hiện nhiều con giòi đang ngoe nguẩy trong bình đựng sữa. Phía resort nói đang tìm hiểu và kiểm tra kỹ lưỡng. ...

Ấn Độ dẫn đầu về kế hoạch chi tiêu cho du lịch – doanh nghiệp không thể bỏ qua

Sự gia tăng đại diện châu Á trong cuộc đua “giàu có”, đặc biệt là Ấn Độ, đang thúc đẩy sự bùng nổ của du lịch nước ngoài và các doanh nghiệp du lịch cần hiểu rõ đặc điểm nhân khẩu học này.

Petrolimex chủ động đảm bảo cung ứng xăng dầu dịp Tết Ất Tỵ 2025

Ngày 25.01.2025, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dẫn đầu làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) về công tác đảm bảo nguồn cung xăng dầu và động viên người lao động Petrolimex trên toàn hệ thống, làm việc xuyên Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Nguồn:...

Tăng cường xe phát sóng BTS lưu động dịp Tết nguyên đán

Bộ TT&TT yêu cầu nhà mạng tăng cường xe phát sóng BTS lưu động tại các khu vực tập trung đông người, các khu vực tổ chức lễ hội và bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán. Bộ TT&TT vừa chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quan trọng nhằm đảm bảo...

Gia Lai xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025

UBND tỉnh Gia Lai giao cho các sở, ngành triển khai xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế hai con số năm 2025. UBND tỉnh Gia Lai giao cho các sở, ngành triển khai xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế hai con số năm 2025. ...

Mới nhất